JERKClein POV:
Dahil nga wala naman si Zee ay hindi muna ako pumasok sa school. Tss. Nakakatamad.
But what if I told her the truth? Will she mad? Will she hate and avoid me?
"Heck. Sa lahat ng pwedeng mangyari bakit yun pa? Sana hindi nalang ako niligtas ni kuya Zeckeiah. Kasalanan ko kong bakit siya namatay." - ani ko sa sarili.
"Son, sa tingin mo ba hindi ko napapansin na iniiwasan mo si Effine? "- sabi ni mom. Hindi ko alam na nakapasok pala si mom sa kwarto ko, hindi ko kasi ito nilock.
"What are you talking about mom? " - pagtatanong ko rito.
"Son, if you are thinking that Effine is mad at you because of her brother, your wrong. Ni minsan hindi ka niya sinisi. Naging ganon lang siya dahil sa pangungulila sa kanyang kuya. She's really kind. Kaya anak, itigil mo na ang pag-iwas mo sa kanya dahil nasasaktan mo siya." - mahabang tugon nito.
All this time it was useless and nothing. Sh*t dapat pala kinausap ko siya hindi yung sinaktan ko na naman siya. Pero pagbalik nya aamin na ako sa kanya.
At sana...sana....hindi pa huli ang lahat...
Mrs. Mendoza POV:
Nababahala na ako sa pagiging tahimik ng anak ko. Ganito siya ng mawala ang kuya niya pero parang lumala. Walang emosyon na mga mata, malamig na boses at tahimik.
Nakatitig lang siya sa kawalan, ni hindi manlang niya napansin ang presensya ko.
"A-anak. Babalik ka pa ba sa Phoenix?" - pag-agaw ko ng atensyon niya.
"Yes mom. I have to. I don't want to disappoint you and daddy, my school and the Phoenix."- seryusong sagot nito.
"Okay sweetie, I will book your flight then." - hindi ito sumagot kaya tinawagan ko na si Mike(butler nya) para maasikaso ang kanyang pagbabalik.
***Meanwhile***
*France*
Zee POV:
I'm back. But I don't feel anything.
Avoidance of Clein and death of Neil. Hell.
Dumeretso ako sa dorm at nag-ayos. Pagkatapos ay pumasok na ako sa room. Umub-ob ako at dating gawi, natulog lang. Gusto ko munang magpahinga.
I feel like I've run a miles dahil sa nararamdaman ko.
Someone's POV:
Masaya ang Phoenix at mga kaibigan ng dalaga ng magbalik ito. Pero wala ng mas sasaya kundi si Clein.
Ngunit hindi nakaligtas ang lungkot sa mga mata nila ng makita ang dalagang nalulumbay.
Clein POV:
Masakit na makitang nasasaktan ang babaeng mahal ko. At alam kong isa na ako sa dahilan niyon. At kakausapin ko siya.
And the next will be...my confession..
Keep reading🤗🤗🤗
BINABASA MO ANG
The Cool President (COMPLETED)
Romance#PLAGIARISM IS A CRIME PROLOGUE Catholic High - is a prestigious school for catholic students only. Father Director (ang namamahala sa school na ito) Principal ( ang pangalawang namamahala sa school na ito). Mga talented, genius at desiplinadong est...