MYSTERIOUS GUY***After 3 years***
"General Mendoza, pinapatawag po kayo ng Presidente. Kailangan niyo raw pong magreport tungkol sa ambush sa Davao City." - ani Lieutenant Madrigal.
Tsk. Ibinaba ko na muna ang binabasa kong file tungkol sa narade na drug pusher sa club ng Makati.
Tsk. Bakit ba sinisira nila ang buhay nila sa mga bagay na walang katuturan.
*President's Office*
Pagpasok ko ay nagulat ako dahil nandon ang mga magulang ko.
Pero hindi ko ito pinahalata dahil nasa trabaho ako ngayon.
"General Ms. Zacc Effine Ellain Mendoza, ikaw ay pinaparangalan dahil sa successful operation sa Davao City. Today, you are promoted as 3rd General of the country." - ani ng Presidente at binigay ang patch na nagpapakita na 3rd General na ako at ikinabit ito nila mom and dad sa uniporme ko.
Sumaludo ako sa Presidente at sa 5th General. Binigyan ako ng 1 week leave dahil sa nagawa ko.
Sa tagal ng panahon, ngayon ko lang nadama ulit ang saya pagkatapos ng---nevermind. Umuwi nga kami sa bahay at may kaunting salu-salo kasama ang barkada.
Yes, they stay as my friends even though I avoid them and pushed them away, they never get tired, kaya hinayaan ko nalang.
FastForward
Nagising ako ng maaga, napag-isipan kong magjogging upang kahit nasa leave ako ay hindi ko parin makalimutan ang daily routine ko as a cop at para na din sa kalusugan ko.
Habang nagjo-jogging ako ay nagitla ako dahil may bumangga saking lalaki. Nagtataka lang ako kasi familiar ang pabango niya or guni-guni ko lang.
Pero nagulat ako ng halikan ako nito sa noo at nakita kong kumibot ang labi nito. Tsk. Wierd.
Nagpatuloy ako sa pagjo-jogging at nakauwi na ako sa bahay.
Naligo ako at naisipan kong mag-mall.
Nagsuot lamang ako ng ripped jeans, black fitted crop top at boots at syempre ang turband ko.
At nakalimutan ko pala, nagpagupit kasi ako ng buhok hanggang balikat. Wala share ko lang. Tsk.
Bumaba na ako at ginamit ko ang black motorbike ko. Pagdating sa mall ay nakatingin sakin ang lahat. Tsk. Barilin ko kayo eh.
Naglakad ako ng nakapamulsa at nagtungo sa mga chips items pagkatapos ay sa bilihan naman ng jewelry at bumili ng cross na kwintas, reward ko sa sarili ko sa pagkakapromote.
Aalis na sana ako ng may tumabi sa akin at bumili din ng kwintas katulad ng saakin, pagtingin ko ay siya! Yung nakabanggaan ko nung nagjo-jogging ako.
Is it coincidence or,,, nah. I'm imagining something again.
Binayaran ko na ang pinamili ko at umuwi. Pumanhik ako sa kwarto ko at nagpahinga na.
Keep reading 🥰🥰🥰
BINABASA MO ANG
The Cool President (COMPLETED)
Romance#PLAGIARISM IS A CRIME PROLOGUE Catholic High - is a prestigious school for catholic students only. Father Director (ang namamahala sa school na ito) Principal ( ang pangalawang namamahala sa school na ito). Mga talented, genius at desiplinadong est...