Chapter 12

6.3K 185 3
                                    


FOUNDATION DAY


Someone's POV:

Pagkabalik ng mga estudyante sa kanilang mga classroom ay siya namang pagpasok ng kanilang adviser.



"Okay students. Sa ngayon I'm going to inform you all about the upcoming foundation day. At dahil nandito sa section natin ang mga magagaling sa sports kaya inilista ko na, tumayo ang mga pangalan na mababanggit ko." - ani Mrs. Reid.







Basketball Boys:

Clein

Mackzie

Drakey

Justin

Mark

Yvo

Rush




Volleyball Boys:

Winter

Kurt

Kevin

Ice

Thunder

Uno

Rhenz

Devin




"At sa volleyball girls isa nalang ang kulang, at ikaw na yun miss Mheyla and same as Basketball girls ikaw na din, miss Ella. Ang problema lang ay ang Triathlon. Ito ang game na may combination of swimming, running and biking. Isa lang ang kailangan na representative kada class so sino sa inyo ang gustong sumali? " - Ma'am Reid.




Lahat ay natahimik, walang gustong sumali pero napatingin silang lahat sa nagtaas ng kamay at ito ay si Zee. At baka nagtataka kayo kung bakit Tagalog ang wikang ginagamit namain, dahil ang school na ito ay natatangi sa bansang France, dahil Filipino school ito.

Okay, back to the topic...



"Imposibleng kayanin niya yon, babae siya at mukhang mahina." - sa isip ng mga estudyante maliban sa mga taga Catholic High na dati niya ng kasama.





"Okay. Ikaw na miss Mendoza. Anyway goodluck, and expect us that we will support you. Class dismiss." - Mrs. Reid.




Justin POV:

Pagkadismiss saamin ni Ma'am ay lumabas na naman agad si Pres. talagang mainipin.



"Kakayanin niya kaya yon?" - 1 girl


"Babae siya, at imposible yun." - 1 boy.


"Kung ganon siya ang kauna-unahang babaeng sasabak sa game na yun." - 2 boys.


Wala kasi silang tiwala kay Pres. hindi pa kasi nila ito kilala.





Matagal ko ng kilala si Pres. classmate ko siya sa loob ng anim na taon, kaya kilala ko siya, ngayon nga lang kami nagkasama at nagkalapit.






"Nah, she can do everything. That you will never imagine." - sagot ko sa kanila bago nilisan ang silid.




Clein POV:

What does Justin mean? It's seems like he know her very well. Tss. Another rival? Tss.







Ella & Mheyla POV:

Sabagay tama naman si justin. Kaya niya lahat. - Ella.

Nasa kanya na talaga lahat. Matalino, talented, and pretty, that's why I adore her. - Mheyla.






Mackenzie POV:

Kakayanin niya kaya? 2nd nga lang ako last year. Imposibleng manalo siya.



Drakey POV:

Kakaiba talaga siya. Matatag ang loob at matibay, parang si Mheyla bebe. Pero sana nga kayanin niya.







Keep reading🧡🧡🧡

The Cool President (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon