CULPRITClein's POV:
Napatakbo ako ng makitang lumabas si Zee sa gate. Bakit siya lumabas? Eh hindi pa naman tapos ang klase hindi kaya...
Sh*t no! Hindi kaya aalis siya. Iiwan na ba niya ako. Heck! She can't. Kaya nagpunta ako sa office ni mom upang kumpirmahin kong tama ba ang hinala ko.
Pagdating ko 'don. Ay tinanong ko siya agad.
"Mom! Don't tell me pinayagan mong umalis si Ellaine. Bakit hindi mo pinaalam sakin?!" - pagtatanong ko dito.
"Son, it's very important that even her mom plead me to let Effine go in the Philippines." - sabot nito.
"But how about me mom? Ni hindi ko manlang alam! Bakit pupuntahan niya dun yung kabit niya? Wag lang yun papakita sakin dahil papatayin ko siya!" - malamig kong tugon.
"Son, you don't have to, he's dead. And hindi yun kabit ni Zee, its her bestfriend okay." - turan nito na nakapagpatigil sakin.
What the, so nagselos lang ako sa wala.
"Yes son, your right. Niel is just a lil bro to her."- dugtong pa nito. Kaya napaupo nalang ako.
But, what if sumunod ako sakanya---
"I know what you're thinking son, and I won't let you. Give her time, and he's very dear to her so he's excuse." - pagpipigil nito sa akin.
Zee POV:
*Philippines*
Pagbaba ko palang sa plane ay nagpasundo na agad ako papuntang crime scene.
Yes, crime scene 'coz I know it's not accident.
Pagdating ko doon ay nakita ko ang parents ni Neil and they are in a deep bereavement.
I call Lolo because I know he can help me. He has a very tight connection to the mafias, yakuza and assassin in this world and I know they can help me immediately.
After a few minutes, they already catch that sh*t but I told them that I'll be the one to end his life.
*Basement*
Dito sa lugar na ito dinadala ng mga yakuza ang mga nahuhuling nagtataksil sa kanilang grupo. Dito pinaparusahan at pinapatay ang mga may sala.
Sa ngayon ay nakagapos ang lalaking may pilat sa mata. Hinihintay ang kanyang kamatayan.
Someone's POV:
Nang malaman ng dalagang Zee na nadakip na ang salarin sa pagkamatay ng kanyang kaibigan ay pinaharurot nito ang motorbike nito papunta sa Hideout ng kaibigang yakuza ng kanyang Lolo.
Sa loob ng madilim na silid ay nakagapos ang lalaking halos lamog na ang katawan dahil sa walang humpay na pagpaparusa dito.
Pagpasok ng dalaga ay madidinig mo ang tunog ng takong nito na nagpapadagdag ng kilabot sa paligid.
Nang makita ng dalaga ang salarin ay linapitan niya ito at tinitigan ng malamig.
"Handa.ka.na.ba.sa.iyong.kamatayan?" - malamig na turan nito sanhi upang kabahan ang lalaki.
"Ms. Mendoza, hindi aksidente ang pagkamatay ng iyong kaibigan dahil sinadya ito dahil gustong maghiganti ng lalaking ito sa pagpatay ng kanyang kapatid 6 na taon na ang nakalilipas at kapatid niya din ang bumaril sa iyong kuya Zeckeiah." - singit ng tauhan ng kanyang Lolo.
Dahil dito ay muling nabuhay ang galit, sakit at hinagpis sa puso ng dalaga. Walang awa niyang tinadtad ng baril ang ulo ng lalaki, pinagpira-pirso nito ang katawan at sinilaban ng apoy.
Takot at pagkamangha ang naramdaman ng mga tao sa kanyang paligid. Lalo na ang kanyang Lolo na hindi inaasahan ang kaparusahan na kanyang ipinataw sa lalaki.
Linisan ng dalaga ang silid at pinuntahan ang burol ng binatang Neil.
"Tapos na ang lahat baby ko, masaya ako dahil naipaghiganti na kita. Pasensya na kung nadungisan ko ang kamay ko pero nararapat lang sa kanya iyon. Ikamusta mo ako kay kuya, ha. Pakisabi, mahal na mahal ko siya at miss na miss ko na siya." - pagpapaalam ng dalaga at linisan ang lugar.
Keep reading😘😘😘
BINABASA MO ANG
The Cool President (COMPLETED)
रोमांस#PLAGIARISM IS A CRIME PROLOGUE Catholic High - is a prestigious school for catholic students only. Father Director (ang namamahala sa school na ito) Principal ( ang pangalawang namamahala sa school na ito). Mga talented, genius at desiplinadong est...