Chapter 23

5.1K 139 3
                                    


COURT

Habang lumilipas ang mga araw ay lalong naging sweet si Clein kay Zee.

Kung noon ay hindi sila seatmate ng dalaga ngayon ay nakiusap pa ang binata sa ina para lang makatabi ito na pinayagan naman ng ina sa kadahilanang boto din ito sa dalaga.



Zee POV:

Lumabas ako ng dorm ng nakangiti dahil alam kong nag-aabang na naman ang mukong sa labas pero agad din itong napawi ng makitang wala ito....




Nagtataka din ako dahil maagang gumayak ang mga kasama ko. Kaya pumasok nalang din ako ng klase.





Pag-upo ko sa desk ko ay wala manlang bumati saakin ni sumulyap wala. Tsk. Edi wow.







Pero nasasaktan talaga ako. Napalapit na sila sakin pero bakit ganito...






Naramdaman ko na naman ang mag-isa. Which is I hate to experience again.

'Coz its hurts me so damn much.








Kaya yumuko nalang ako at umub-ob sa upuan ko at bago pa ako dalawin ng antok ay may lumandas na luha sa mga mata ko.



Yeah. maybe they see me as a tough one but I'm really weak.



Mheyla POV:

Lalapitan ko na sana si Pres. pero pinigilan ako ni Drakey. Paepal talaga 'to.







"Bitawan mo nga ako unggoy." - inis kong turan.





"Ano ka ba. Baka nakakalimutan mo bebe--- - ani niya





"Pakening Clein kasi yan eh. Mamaya lang talaga cocombohin ko siya." - galit kong bulong sa kanya.



Syempre masakit sakin na makita siyang malungkot. Ngayong kaibigan ko na siya ayukong makita siyang nahihirapan.






Ella POV:

Alam ko ang nararamdaman ni Mheyla. Pero kailangan eh. Para din naman kay Pres. ang ginagawa namin.



Winter POV:

Nang makatulog si Pres. ay pinaalis na namin lahat ng tao sa room except sa kanya. At sinimulan na namin ang dapat simulan.





Ah. Basta yun na yon.




Narrator's POV:

Nagising ang dalagang si Zee na mag-isa sa kanilang room. Nagtaka ito ngunit napalitan ng lumbay.

Dahil hindi manlang siya inaya ng mga kaibigan niya at ng taong mahal niya na lumabas at kumain. Kaya sa halip na sa pintuan siya lumabas ay tumalon siya sa may bintana.

Hindi alintana ang dalawang palapag na establishimento. Nakababa siya ng maayos at naglakad.




Habang ang mga estudyante naman ay naghihintay sa may garden ng school.




*Few hours*

Inip na inip na si Clein sa paghihintay ngunit dahil mahal niya ang dalaga ay iwinaglit nalang nito ang nararamdaman.




"Drakey sigurado ka bang palabas na siya ng tignan mo siya?" - tanong ng dalagang Ella sa binata.







"A-ahmm..ano kasi... diko alam. Namalikmata lang ata a-ako?" - alinlangang tugon nito. Sanhi upang sabunutan siya ni Mheyla.




"Walang hiya ka! Ilang oras na tayong naghihintay tapos sasabihin mong dika sigurado? Gago ka talaga. Sa tingin mo magpapaligaw pa ako sayo?! Manigas ka." - ani ni Mheyla sanhi upang mamutla si Drakey.






"Bebe, 'wag naman. Eto na titignan na ulit, basta bawiin mo yung sinabi mo. Kung hindi bubuntisin kita." - ani nito at kumaripas ng takbo.






Naghagik-gikan naman ang lahat. Ngunit nagulat sila ng nagmamadaling bumalik si Drakey at sinabing wala nga ang dalaga.







Na ikinabahala ng lahat lalo na si Clein. Kaya tinawagan nito ang mom niya at sinabing iannounce na pumunta si Zee sa Garden.






*Few Minutes*


Dumating si Zee kasama ang kanyang ina.






"Zee sa'n ka nagpunta? At bakit hindi ka dumaan sa pinto?" - tanong ni Justin.





"Sa bintana, tumalon ako. At nagpuntang canteen." - walang alinlangang sagot nito na ikinagitla ng lahat.




"Damn. Are you fine? May sugat ka ba? Gusto mo dalhin kita sa hospital?" - sunod-sunod na tanong ni Clein habang nakahawak ang kanan niyang kamay sa pisngi ng dalaga at sa bewang naman ang kaliwa.





Pinamulahan ang dalaga at lumayo sa binata. At doon lamang napansin ng dalaga na isa pala iyong surpresa.




At nakita ang mga kahoy na may palamuti. Mga lights na nakapalibot dito, helium balloons na hugis puso na naka form ng matagal na niyang hinihintay na tanong galing sa binata.




WILL...U...BE....MY....GIRLFRIEND.?



YES....OR....NO....






Napatulala siya sa nabasa. Nanubig ang mga mata at napangiti ng matamis.





"Mahal na mahal kita Ellaine simula pa nong bata pa tayo. Can you believe that? I fell in love to a simple photo of yours. Yes, I did. And I promise to myself that I will make you my girl and marry you to be my queen. And Una palang, nakuha ko na ang basbas ni Kuya Zeckeiah kaya no need to worry about him. Sorry if I forgot you, but my heart always recognize you. I love you and I really do." - litanya ng binata.







Hinawakan ng dalaga ang lubong may salitang YES at pumutok ito at may nahulog na bagay.





*Singing na may nakaukit na Clein's Property*




Isinuot na niya at niyakap ang binata.
Nagtinginan sila at nangyari ang kanilang first kiss.







They kiss passionately like no one is watching them.







Napahiyaw ang lahat at napaluha naman sa saya si Mrs. Ford dahil sa nasaksihan.






Keep reading😚😚😚

The Cool President (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon