Melody Thirty Eight

121 13 8
                                    

Now Playing:
Welcome to Wonderland by Anson Seabra

Now Playing:Welcome to Wonderland by Anson Seabra

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"QUINN!"

Suminghap ako.

My eyes immediately shot open as I stopped at my place... frozen. Looking down... all I could ever see was darkness.

Dun lang ako gumalaw nang tinawag ulit ang pangalan ko. Lumingon ako pero hindi na si Serene ang nakita ko. Katabi niya si Alexis na palipat-lipat ang tingin sa akin at sa mga paa ko. Scared was written in his face as tears rolled down his face, thinking that any minute now, I would jump.

And in front of them was... Yael.

He was shaking, trying to catch his breath. Kapwa nakayukom ang mga kamay niya at mga matang nakatitig sa akin tila natatakot na putulin ito kahit isang segundo lang. Kitang-kita ko rin ang pamumula ng kanyang mga mata at ang mga luhang umaagos.

Anong ginawa niya dito? Paano nila nalaman?

"Umalis na kayo!" Wala na akong pakialam kung nandito sila. Why did I even stopped?

"Quinn..."

"Please..." It sounds so pathetic begging them to leave me alone just so I could... kill myself. Just so to end my misery kahit alam ko naman na hindi nila ito gagawin.

"No! Didn't I... tell you I'll be with you in every... every step of the way?" Yael answered.

Umiling ako. Pero paano? Paano kung ako na mismo ang tumigil sa gitna ng daan? What if I'm the one who doesn't want to take another step anymore? I was not supposed to feel this. I thought I healed—maybe I did, a little bit. But I guess I was still that weak messed-up teenager.

Ramdam kong unti-unti na namang umiinit ang gilid ng aking mga mata. Kinagat ko ang pang-ibabang labi at pilit na ngumiti sa kanya. Ako lang ang nasasaktan sa ginagawa niya. What's the point of saving me?

I kept muttering, 'it's okay,' but Yael also kept shaking his head. I saw Alexis clenching his hands while Serene was still crying as the place went quiet for a while.

"It's okay," I said, breaking the silence and looked down. Napasigaw sila sa ginawa ko. "Guys, hayaan niyo na akong umayaw, p-please? Pagod na kasi ako, hmm?"

"Quinn, makikinig kami. B-Bumaba ka na, please." Sumenyas si Alexis sa akin pero umiling lang ako.

"Try to remember everything that made you happy Quinn! And for once... kahit ngayon lang..." Puno ng takot, lungkot at pag-aalala ang boses ni Yael. "...kalimutan mo na muna 'yung mga masasakit na alaala."

"Try to remember all those c-crazy things that made you l-laugh! The first time you sang at the stage and r-remember what you felt that day."

Habang kinakausap niya ako ay unti-unti siyang lumalapit sa akin. Every word hurt like knives and it was cutting my heart... so deep. Habang pinapakinggan ko ang bawat katagang lumalabas sa bibig niya ay sinasabayan din ito ng mga alaala at dahil dun ay hindi ko mapigilan ang mapapikit.

Saddest Melody (Arts Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon