Melody Twenty-One

142 22 13
                                    

Now Playing :
The Good Parts by Andy Grammer

Now Playing :The Good Parts by Andy Grammer

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Paano mo ako nasundan?"

Imbes na sagutin niya ako, umupo lang siya sa tabi ko at tumingin sa harap. I stared at his face for a couple of minutes, still confused, before glancing away. Mabilis kong pinunasan ang luha ko kahit alam ko namang nakita na niya ito.

"Bumalik ka na dun..." sambit ko. "Baka hinahanap ka ng kaibigan mo. Mag-aalala 'yun."

He glanced at me and sighed. "I'd rather stay with you."

May parte na gusto kong umalis siya pero... alam kong kailangan ko rin ang presensya niya. I just can't say it straight to his face.

Naalala ko bigla ang ginawa kong pagtulak sa kanya at hindi ko mapigilan ang magalit sa sarili ko at masaktan. Pati sina Analie nagawa kong sigawan. Lagi naman talaga akong ganito. Tinutulak lahat ng taong gusto akong tulungan.

"I'm sorry," I whispered.

"For what?"

"Kanina. I was just⁠—" He cut me off.

"Just forget what happened. It's not a big deal."

Matagal akong napatitig sa kanya bago tumingin sa harap.

It is a big deal.

Kahit na paulit-ulit kong sinasabi na okay lang, alam kong ginagawa ko lang tanga ang sarili ko.

Maintindihan nila, Quinn.

Okay lang, Quinn.

Hindi mo kasalanan.

Hindi mo sinasadya.

Pero 'di nakikinig 'tong utak ko, e.

For broken people like me, everything's a big deal no matter how many times we convinced ourselves it's okay.

Kaya siguro ito ang dahilan kung ba't ang tingin ng ibang tao sa amin minsan ay nag-iinarte lang, nagpapaka-awa o gusto lang ng atensyon.

And maybe, that's another reason why broken people just keep telling them there's nothing wrong.

Kahit na meron.

Walang nagsalita sa aming dalawa at kapwa nakatingin lang sa tubig. The moon reflected on the flowing river, and I couldn't help but stare at it.

When I felt another tear fell, I immediately wiped it.

"Why do people never want someone to see them crying?"

Mabilis akong napalingon sa kanya sa naging tanong niya. Nang lingunin niya rin ako at tumitig sa akin, I immediately felt my throat tight.

There was something in his eyes that I couldn't seem to explain.

Saddest Melody (Arts Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon