Melody Fourteen

153 20 14
                                    

Now Playing:
Focus by H.E.R

From: Kiara

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

From: Kiara

This is your major president. Coach wants us to support Serene's performance later at 2 PM, Theatre. May plus points daw sa kung sino ang nandun mamaya. I'll be the one checking your attendance. Thank you.

I just heaved a loud sigh before putting my phone back in my bag.

I'm currently here at the SSG Office with Analie and Nicole. Himala nga dahil hindi busy si Analie eh may program ngayon. Kaya naman daw kasi nung Vice President ng SSG atsaka hindi raw kawalan kung wala siya.

Her team could handle everything.

"Sino ang unang magp-perform mamaya?" Nicole asked while pulling her hair into a ponytail. "Atsaka sino ba napili sa Instrumental? 'Di kasi namin naabutan 'nung nakaraang araw."

I shrugged my shoulders while resting my hands on the Analie's table. Hindi ko rin naman alam kasi magkasama kaming dalawa.

Could it be Yael, though?

"Si Calvin," Analie was sitting on her table, blocking a little bit of my view of Nicole.

"Hindi si Yael?" Umiling si Anale sa tanong ni Nicole. "I mean, magaling din naman si Calvin, but I always thought Yael was one of the tops in their major."

"Eh hindi nga siya napili para sa audition thing. It was Calvin, Kasey at si Prince."

Nanatili lang nakatikom ang bibig ko dahil wala naman akong alam. I was never close with other art majors or even in other majors—Academics and Sports. Tanging si Alexis lang ata kilala ko sa sports.

Yael was, uh, maybe? We did... talked?

Hindi na rin ako nagtataka kung ba't alam nilang dalawa kung sino magaling o hindi dahil since JHS ay dito na sila nag-aaral.

"I just clearly hope Serene would finally be contented with her performance," Tumingin si Nicole kay Analie na para bang naghihintay sa idudugtong nito.

"Not like the last thing she performed..." Analie rolled her eyes.

Tumaas ang kilay ko sa sinabi nila. I mean, simula 'nung dumating ako dito, alam ko naman talagang ayaw nila kay Serene, based on our encounters. Parang wala nga lang kay Serene na sinasagot niya si Analie at Kiara kahit alam niyang SSG at Major President.

"Biruin mo, she had the audacity to accused someone just because she flopped!"

Nicole scoffed while opening her bag. She took her little mirror out together with a lip tint and started putting it on her lips.

"JHS pa lang tayo talagang ganyan na 'yung babaeng 'yun," reklamo ni Analie.

Sasagot na sana si Nicole nang biglang nag-ring ang cellphone ni Analie. Ngumiti muna siya sa amin bago tumalikod para sagutin ito. Mukhang tumawag sa kanya ang VP dahil narinig naming sinabi niya ang pangalan nito.

Saddest Melody (Arts Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon