Melody Sixteen

142 20 5
                                    

Now Playing:
Wonderwall by Oasis
covered by Boyce Avenue

"Did you bring the Off Lotion, Analie? How about the towels?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Did you bring the Off Lotion, Analie? How about the towels?"

I looked at Mrs. Torres with my brow raised while running in and out of our room, bringing stuff she thinks are essential for the camping trip. Naiiling naman na inaayos ni Analie ang backpack namin na nasa sahig.

Today's the day.

It's our camping trip, and it's 3:30 in the morning.

Gumising talaga kami ng maaga dahil kailangan nasa eskwelahan na kami by 5. The call time is 6 AM, but Analie needs to be there before anyone else as SSG president, just like Kiara. Although Arts Major lang, kailangan pa rin para ma-settle niya kami at iwas gulo.

Kagabi pa handa ang backpack namin na may lamang damit, kumot at iba pang dapat naming dalhin para sa apat na araw naming camping. Chineck lang namin ulit in case may nakalimutan atsaka pati na rin 'yung mga ibang pinadala ni Mrs. Torres.

"Puno na backpack mo?" tanong niya at sumulyap sa backpack ko.

"Oo, dahil sa tent."

Analie and I already decided to bring only one tent since magkatabi lang naman kaming matutulog mamaya atsaka pang dalawahan naman 'tong tent. Hassle rin kasi kung dalawang tent ang dadalhin namin.

"Ma, 'wag kalimutan permahan 'yung pamphlet namin ma!" sigaw ni Analie nang lumabas na naman si Mrs. Torres sa kwarto namin.

"Dadalhin natin lahat ng binigay niya?" tanong ko sa kanya at bahagyang natawa.

"'Yung isang off-lotion lang at dalawang towel. 'Di na rin kasya sa akin."

Kinuha niya ang natitira pang dalawang off-lotion at itinabi niya ito. There's five towels, three off lotions, new two toothbrushes, and alcohols laying on the ground brought by Mrs. Torres.

Nakalimutan ko. Isang nurse pala umampon sa akin, 'di na dapat ako nagulat.

"Clothes?"

"Check."

"Tent?"

"Check."

"Skin cares?"

"Che—you brought skin cares?" Hindi makapaniwala na tanong ko sa kanya.

"What? Apat na araw din 'yun, Quinn. Isa pa, maraming activities. Stress, pagod, pawis at iba pa. Kailangan natin alagaan ang mukha natin," pangangatwiran niya.

I rolled my eyes and let out a small smile. May point din naman siya. Nabasa ko 'yung pamphlet at andami ngang activities. Sabi sa akin ni Analie, talagang ganito raw 'pag may camping.

"Pamphlets?"

Ipinakita ko sa kanya ang dalawang pamphlets. Tumango naman siya at nagpatuloy sa pag-aayos ng backpack niya, checking it for the nth time.

Saddest Melody (Arts Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon