018.

215 19 6
                                    

Trong khi hắn cố bình ổn lại nhịp tim đang đập mất kiểm soát của mình, tấm thiệp mời được đưa cho gã cảnh vệ bên ngoài kiểm tra. Đi một vòng lớn như thế, cuối cùng vẫn không tránh khỏi việc quay lại. Dường như chẳng có gì thay đổi, nhưng lại thay đổi tất cả. Vẫn là bọn hoàng tộc và quý tộc nhàm chán hệt như trăm năm trước. Hắn đi sau lưng Kim Taehyung, lười nở nụ cười xã giao vốn đã quá quen thuộc, để họ Kim gánh hết bọn nhãi nhép này. Kim Taehyung thấy vậy cũng chẳng thèm để tâm, chỉnh lại găng tay ung dung đi vào bữa tiệc, chạm mặt ai cũng cực kì thong thả, làm người khác yêu thích không thôi, đặc biệt là gương mặt của y. Min Yoongi không nhịn được mà nhìn thêm dáng vẻ yêu nghiệt của tên này thêm vài lần.

Min Yoongi im lặng theo sát Kim Taehyung, tận lực giảm giá trị tồn tại của mình xuống mức thấp nhất. Không phải vì lo sợ, mà bớt được chút phiền phức nào thì hay được ngần ấy, miễn cho thằng nhóc khó tính kia lên cơn cắn người. Hắn hơi cúi đầu, nới rộng khuy áo ra một chút, tỏ ra vẻ lạnh lùng vốn có, không hề để tâm đến bữa tiệc, mắt thì âm thầm càn quét khắp sảnh để tìm người.

Cậu chủ nhỏ nhà họ Kim thật sự chứng minh sức hút khủng khiếp của mình, điều mà phải gần vài trăm năm rồi hắn mới chứng kiến lại. Các tiểu thư, quý bà rồi lại còn thêm cả đám thiếu gia cứ vờ vịt chen vào bắt chuyện, lượn qua lượn lại trước mặt hai người phải đến cả chục lần. Kim Taehyung cứ mỗi một lần tiếp chuyện lại hơi quay người nhìn anh một chút, như định biểu cảm của một kẻ quê mùa lần đầu được chủ dắt đi dự tiệc. Cảm ơn, tôi dự đến phát ngán rồi. Hắn hơi mỉm cười và nhìn thẳng vào đôi mắt của y.

Bữa tiệc vẫn tráng lệ và huy hoàng như ngày nào, hắn vừa nhấp một ngụm sâm panh vừa nghĩ. Quý cô gia tộc Blank hẳn giờ này cũng đang thong thả thưởng thức trò vui hôm nay, khoé môi kéo lên một đường cong nhẹ, đi vào cùng Kim Taehyung thì tiện nhưng mà muốn tách ra thì phiền, suy nghĩ này làm hắn có chút khó chịu. Cơ hội gặp Oxious Lédenie chỉ có một, nên hắn cần phải tách ra ngay lập tức. Blank hẳn sẽ mong chờ cuộc gặp gỡ này hơn ai hết, bởi hắn cảm thấy ánh mắt kia mãi không dời ngay từ khi bước chân vào đây. Nhưng địa điểm người kia đứng làm hắn thêm vài phần bất ngờ.

Hắn dạo bước tách ra khỏi Kim Taehyung ngay khi người kia không để ý, hoà nhã nở nụ cười giả dối để rời khỏi chốn người tới hoa nở này. Các vị phu nhân, tiểu thư phối hợp đầy ăn ý khi thấy thêm cơ hội lôi kéo cậu chủ gia tộc Kim, riêng về khoản này Min Yoongi tự nhận bản thân cảm thấy hoàn toàn hài lòng. Hắn nhanh chóng rời khỏi đại sảnh để lên tầng 2 của toà lâu đài.

Vào được đại sảnh đối với những vương công quý tộc tầm thường khác chẳng khác gì niềm vinh dự vĩnh cửu và sự công nhận từ những quý tộc, hoàng tộc cao quý nhất, những kẻ sống lâu nhất cùng với đó là sức mạnh khổng lồ. Được bước lên tầng 2, đồng nghĩa đứng vào hàng ngũ huyền thoại của toàn địa cầu. Chỉ cần nhắc đến tầng 2, tất cả đều sẽ tự động trở nên cực kỳ cung kính và dè dặt, thậm chí cả bữa tiệc vui vẻ cũng có thể bao trùm không khí căng thẳng một cách đầy tự nhiên. Những người chân chính từng tiếp xúc với đám "quái vật" cũng không khá hơn bao nhiêu, đều miễn cưỡng duy trì nụ cười đang dần vỡ vụn trên khuôn mặt, lại càng giống những kẻ siểm nịnh không một chút câu nệ khi kể những mẩu chuyện xưa cũ về những người này. Quy tắc để được lên tầng hai cũng không nhiều. Một là dự Hism đủ số lần quy định, 50 lần trở lên. Điều đầu tiên xác thực không khó lắm, chỉ cần đủ mạnh hoặc bám càng được vương công quý tộc trong giới, nên hiển nhiên điều thứ nhất không phải vấn đề lớn. Điều thứ 2, sở hữu sức mạnh, năng lực và khả năng chiến đấu vượt trội so với đồng loại, do toà lâu đài cổ xưa này tự mình đánh giá.

Mà Min Yoongi, là một trong những vị pháp sư nguy hiểm, đáng sợ bậc nhất mà thế giới từng may mắn có được.

Nhưng gia tộc Min lại bị tiêu diệt, tất cả thời gian huy hoàng đều tan biến thành tro bụi, như một trò đùa của số phận. Bởi vì quá sợ hãi trước khả năng khổng lồ, không cam lòng, đố kị với vị thế của Min gia, sợ hãi bị tước đi thứ quyền lực hấp dẫn đến chí mạng, hoàng tộc và các gia tộc lớn, thậm chí còn có vài vị hunters và pháp sư, cùng tham gia vào một âm mưu khổng lồ, hợp lực lật đổ gia tộc Min, nhổ rễ truy lùng diệt trừ tận gốc tất cả những người thuộc dòng dõi gia tộc quyền lực này.

Và họ đã thành công.

Gia tộc họ Min sau 50 năm kể từ khi âm mưu kia được thực hiện, lụn bại một cách đầy thảm khốc. Người này rồi kẻ khác lần lượt qua đời không rõ lý do. Bệnh chết, độc chết, trên đường vấp chết. Từ các chi nhỏ rồi lan dần đến các nhánh lớn, dần dần tỏ rõ là một thứ nọc độc chết người. Nhưng không diệt trừ được gia chủ, sao có thể lật đổ Min gia. Những pháp sư, vanpire và hunter cao quý nhất đêm hôm ấy đã đến thái ấp nhà họ Min, giết chết hai người thân duy nhất còn sót lại trên đời của hai anh em rồi ban lệnh truy lùng hai người còn lại. Dĩ nhiên là lệnh ngầm, bởi vì đống hỗn loạn rác rưởi mà họ tạo ra cũng chẳng xứng đứng trong ánh sáng.

Ngày hôm ấy, là một ngày nắng đầu thu, trăng thanh gió mát. Kì lạ thay, hắn chỉ còn nhớ ngày đó mặt trời và mặt trăng nhuộm đỏ rực một màu máu.

Day trán, hắn trút bỏ những thứ hỗn loạn đang nhảy nhót inh ỏi trong đầu cùng với tâm trạng phức tạp khi đứng trước cầu thang sang một bên, bước lên tầng 2.

"Không hổ danh là Min Yoongi. Đúng là chúng tôi đã đánh giá thấp ngài rồi." Âm thanh trưởng thành đầy quyến rũ của phụ nữ vang lên phía sau lưng hắn. Tiếng bước chân chậm rãi đầy khoan thai, Min Yoongi cũng nhếch khoé môi nhợt nhạt, chậm rãi bước tiếp.

"Không sợ bị người khác chú ý sao?" Oxious Lédenie bước tới, vuốt nhẹ mái tóc vàng óng ả, để lộ cặp khuyên tai ngọc sapphire rực rỡ hệt như đại dương, khoác lấy cánh tay hờ hững của hắn, thù thỉ.

"Lédenie của chúng ta đã muốn gặp ở đây, tôi đây từ chối thật sự không phải phép." Hắn lạnh nhạt. "Không phải nói bóng nói gió. Cái cầu thang kia, có muốn cũng không nhìn thấy được."

Lédenie không để bụng, nàng vui vẻ ngâm nga một ca khúc đã không còn hợp thời, cọ mái đầu vàng vào vai hắn, tay vẫn khoác lên tay của người pháp sư rồi vui vẻ bước tiếp. Hắn cũng để mặc nàng tuỳ ý, đôi mắt lập loè ánh bạc.

Đêm hãy còn dài.

| Taegi | Crystal Snow Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ