Angel/Into Your World

71 1 0
                                    

"As if, I was reborn as a child,

who doesn't know anything...

I thought, it was a dream so I closed my eyes and opened them again...

You were, standing in front of my desperate self and praying..."

Naglalakad si Gabby paakyat sa rooftop ng Engineering building. Napagusapan nila ni Jaycee na magkita bago magstart ang Christmas party ng bawat college. Sa College of Business Administration si Jaycee, sa College of HRM and Tourism naman si Gabby.

"I want to walk side by side,

with you at least once...

just once, just once..."

2nd floor.... 3rd floor... 4th floor... *Ayan last na. Konti na lang Gabby* naisip niya habang inaakyat yung last two flights ng hagdan bago madating yung last floor kung saan nandun yung pinto paakyat at palabas sa rooftop. Pagbukas niya ng pinto nakarinig siya ng isang boses na parang nagsasabi na "tara, umakyat ka" o ano. Dahan dahan siyang umakyat at binuksan yung pinto ng rooftop.    

"I ride the soft~

wind into your world...

I go right next to you~

and you ask where I came from...

You asked so innocently,

so I answered that it's a secret..."      

Lumakad siya palapit sa direksyon ng boses na naririnig niya...      

"... Beacause if we just walk together like this...

Wherever we go, it'll be heaven..."    

Nakatayo lang si Gabby at nakatingin sa kumakanta.    

"Jaycee..." nasambit niya habang nakangiti.    

"Gabby! Narinig mo ko? Ahhh~ " Nagulat si jaycee kay Gabby at nagtakip ng mukha.

"Wala ka mang gitara, hindi man siya acoustic... Maganda yung pagkakakanta mo. Naramdaman ko. In love ka no. Hahahaha" nasabi ni Gabby kay Jaycee. Lumapit na siya kay Jaycee at tumabi dito. Nag-lean siya sa grills ng rooftop at tiningnan yung buong campus.    

"Ah oo. Hindi kasi ako sanay mag gitara. Tsaka okay na siguro tong instrumental dito sa cellphone ko." sagot ni Jaycee kay Gabby, nag-lean na din siya sa grills at ginaya si Gabby sa pagtingin sa buong campus mula sa itaas.    

"What? I n love ka? hahaha! Sabi na eh!" Biglang sagot ni Gabby na tumatawa kasi napaamin niya si Jaycee.    

"Ha? Hi-hindi ah! Hindi no.." sobrang nagry mag deny si Jaycee pero hindi naniwala si Gabby.      

"Nako Jaycee Choi. Hindi mo ko maloloko. I know a person in love when I see one. Yun nga lang, hindi to gumana kay Zack..." nalungkot bigla si Gabby at naramdaman yun ni Jaycee. Niyakap siya nito at tinapik-tapik yung likod.      

"Alam mo, I heard na ang hug nakakapagpagaan ng loob kaya yan. Hug na kita." Hinigpitan ni Jaycee yung yakap niya kay Gabby. "Feel good na ha?" tuloy niya.    

Finding Love In The Unexpected TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon