april pov
after 1 month ...
maraming nangyari sa loob ng isang bwan . umalis na si angel at lumipad na papuntang korea kasama sila tita oly ang mommy nya. alam ko ayaw ni angel tumira ng korea dahil kay baekhyun pero ngayon nagbago ang isip nya. nakwento nya sakin ang nangyari sa kanila ni baekhyun.
at nakokonsensya ko sa nangyari sa kanila .
dko mapigilan hindi isisi sakin ang nangyari sa kanila ni baekhyun.
lalo na nung narinig ko kung panu sya umiyak para kay baekhyun.
Flashback.....
Ringgggggg !!!!!
Cousin Angel calling ....
"hello angel "
iyak ka agad narinig ko sa kabilang linya..
"bakit ka umiiyak ? "
"ate ate wala na kami ni baek . ate mas mahalaga sa kanya si may kaysa sakin. ate di ko alam gagawin ko ang sakit sakit. mahal na mahal ko sya "
dko alam ang sasabihin ko sa kanya .
pinatay ko nalang yung tawag hindi ko kaya marinig ang pag iyak ni angel . nasasaktan ako para sa pinsan ko .
1 message received
ate bat namatay ?to angel..
lowbat na kasi ko. pasensya na wala si ate april para tulungan ka . anu na ba balak mo ?
sending message .
send .
1 message
uuwi na ko sa korea ate dun na muna ako kila mama. tsaka namimiss ko narin sila lalo na ang mga kapatid ko.
to angel.
o sige mag ingat ka a. tsaka kamusta muna lang ako kila tita oly at tito bert tsaka kay mhae at bien .at di na sya nag reply..
end of flashbacks..
kaya okay lang sakin na umalis si angel para di sya magmukmok dito.
ngayon araw nang balik ko sa school tapos na yung parusa sakin.
pero ngayon lang lunes ako papasok kasi magpapaalam ako sa mga prof . ko na titigil na ko sa pag aaral.
sinabi kasi sakin nung doctor ko na kelangan ko daw matutukan dahil stage 2 na ang sakit ko .
at di na rin ako papasok sa klase ngayon .
pagkatapos maka usap ang mga prof . ko ay maglilibot ako dahil panigurado mamimiss ko to .
pagdating ko sa office ni mam grageda . ay kumatok ako at pumasok na rin.
"good morning po " ako
"good morning din anung sadya mo ? nadala ka na ba ? " mataray nyang banggit .
dko alam ang sasabihin ko..
"uhmm hihingi lang po ako ng sorry sa inyo . pasensya na po mam " yuko ko
"basta sa susunod ay wag mo na ulitin yun scholar ka pa naman dito. baka matanggal ang scholarship mo pag naulit pa yun." masungit nya paring banggit.
alam ko na inis parin si mam sakin . balita kasi na ayaw nya sa lahat ay ang sinungaling. pero mabait si mam
"opo mam and magpapaalam na rin po ako mam . aalis na po ako dito sa school . "
BINABASA MO ANG
Mr. Heart
FanfictionI'm a simple student na ang nais lang ay ang makapagtapos nang pag- aaral at maging masaya ang buhay kasama ang ang aking mga kamag-anak at mga kaibigan sa aking natitirang buhay dito sa mundo. dahil alam ko na walang forever kaya naghahanda a...