april pov
ilang weeks na nakalipas pero dko nakikita si kyungsoo dito sa school at friday ngayon wala pa rin sya . ang mga kaibigan nya lang ang laging kong nakikita . pero nakita ko naman na dito sya nag-aaral, bat kaya? siguro tamad lang talaga pumasok tsk. tsk.
kakatapos lang kasi na klase ko . 2 subject lang kasi ako ngayon ee . uuwi na ko pagkatapos ko mag lunch.
---
habang pauwi ako sa bahay ko, napansin ko na may nakaparadang motor sa tapat ng bahay ko.
hmmm siguro nakikiparada lang.
"angel pabukas ng pinto"
ako habang kumakatok .
psh ang tagal magbukas ng pinto.
"angel !!!! " sigaw ko
mukang narinig na ata .
haii salamat mabubuksan na nilamok ako aa.
yari to si angel sakin.
nang pabukas na ...
"ALAM MO BANG NIL --" ako. dko natuloy sasabihin ko kay angel dahil hindi naman si angel ang nag bukas .
si kyungsoo ang nagbukas, ang lalaking hinahanap ko ng ilang linggo .
at nandito sa bahay ko .
teka kung siya nag bukas ..
asan si angel ? di kaya kinidnap nya ?
" aray! bat ka ba namimitik ? " ako
"nakatulala ka kasi para ka talagang tanga ee. " sabay pasok nya ulit sa bahay namin.
at ako naman ay sumunod na rin mamaya anung nangyari kay angel ee. kahit lagi akong pinagttripan nun mahal ko parin yun. sya na lang pamilya ko .
"hoy ang kapal mo ng mukha mo para pumasok sa bahay namin, at asan si angel anu ginawa mo sa kanya ? " ako.
hanggang makapasok kame di sya nag salita .
at nakita ko ang aking magaling na pinsan . alalang-alala pa ako yun pala nakikipag PDA lang sya kay baekhyun . oo si baekhyun at hindi ko alam kung panu sila nag kakilala.
"ate april andyan ka na pala . mga bisita ko nga pala si kyungsoo at baekhyun boyfriend ko hihi " angel
kinilig pa talaga aa.
"at panu mo sya nakilala aber? " ako .
"ate naman e . gumagana nanaman yang pagka-overprotective mo . mamaya matakot sayo si baekhyun at hiwalayan ako " angel habang naka pout. at sa harap pa talaga ni baekhyun . tsk di naman bagay .
"wag ka mag alala angel ko di kita hihiwalayan. tsaka kilala ko ate mo schoolmate ko sya " at sabay pacute nya din sa harap ni angel. nauumay na ko sa dalawang to.
" aissh bahala ka nga siguraduhin mo lang dka lolokohin nang baekhyun nayan " at tinignan ko si baekhyun
"opo ate. pero panu mo sila nakilala ? " angel
" next time ko na ikwento dahil mukang aalis ata kayo . " napansin ko kasi na bihis na bihis sila .
"ay oo nga pala ate april mag ddate kasi kame ee. " angel
"bye ate " sabay beso nya sakin
" sige mag ingat kayo umuwi din agad
aa " pahabol ko
"haii salamat naka alis na sila " sabay higa nya sa sofa
O.O
andito pa pala to . kala ko kasama nila angel .
BINABASA MO ANG
Mr. Heart
FanfictionI'm a simple student na ang nais lang ay ang makapagtapos nang pag- aaral at maging masaya ang buhay kasama ang ang aking mga kamag-anak at mga kaibigan sa aking natitirang buhay dito sa mundo. dahil alam ko na walang forever kaya naghahanda a...