twenty-eight

49 5 2
                                    

KYUNGSOO

"sir inaantay na po kayo sa meeting ng board "

"okay susunod na ko. "
cold kong sabi

dko akalain na ako mag mamana nang company namin.. aaminin ko sa una nahirapan ako pero habang tumatagal ay natutunan ko na rin mag palakad ng sariling kompanya..

kung nagtatanung kayo sa barkada okay lang naman sila..

may kanya kanya na rin silang mga inaasikaso..
pero kahit ganun ay lagi parin kameng nagkokontakan..

------

Kakatapos ko lang sa meeting and lunch na .

Tok tok tok

"Come in " ako

"Hmm sir si mam angela po andito . " secretary

"aah sige papasukin mo.. "

"Sige po "

"Hello baby " angela

"What are you doing here ? " in a cold tone

"Baby your so rude . Im your GIRLFRIEND  so that's why Im here  "

Yeah Right.. girlfriend ko sya . Pero di ibig sabihin nun mahal ko sya  .. dahil isa lang ang babaeng mamahalin ko at si april lang  .

Alam ko naguguluhan kayo kung bakit kame ni angela.

Flasbacks.

(Chingus ito yung part na nalaman nila tinakbo ni d.o. si angela hospital . )

Nung time na tinakbo ko si angela si hospital . Kinausap ako ng mommy nya. And she said that angela is fragile because she's sick .

"Please d.o. wag mo iwan ang anak ko may sakit sya . Bawal ma stress anak ko. Nagmamaka-awa ko . " hawak ni tita ang kamay ko at umiiyak

"Pero ang alam ko po magaling na po sya diba ? Umalis pa nga po kayo nun para ipagamot sya ? "

"Oo yun ang akala ko kaso wala na daw pag-asa . Maawa kana iho sa anak ko."

" pero may girlfriend po ako. "

"Sabihin mo nalang ang kalagayan ni angela . Alam ko na maiintindihan nya rin naman yun. Magpapanggap ka lang naman na mahalaga parin ang anak ko sayo sana mapagbigyan moko gusto ko lang mapasaya ang anak ko . kung gusto mo lumuhod ako ay gagawin ko " nung aktong luluhod si tita sa harapan ko ay mabilis ko tong pinigilan

"Tita di nyo na po kelangan gawin yan. Wag po kayo mag alala aalagaan ko si angela. "

At niyakap na ko ni tita

"Salamat "

Kaya ganun ang pagiging protective ko kay angela dahil may sakit sya at ipinagbilin sakin..

At di ko akalain nahahantong sa lahat na mawawala ang mahal ko sakin.

Nag drop sya at di ko alam kung nasan na sya .

---

Nasa school ground ako at hinahanap ko si angela .

"Tsk asan na kaya yun ? "

Lumilinga ako sa paligid baka sakaling makita ko sya uwian na kasi at ihahatid ko sya sa bahay nila . Dko rin sya makontak.

"Bro wala ka bang balak umuwi ? " baekhyun

Naaawa ko dito sa kaibigan ko . Dahil napilitan din syang makipaghiwalay kay angel.. alam ko mahal na mahal nya yun.

"Hinahanap ko kasi si angela ihahatid ko pa kasi sya nakita mo ba sya ? "
Habang tumitingin sa paligid  .

Mr. HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon