Dahil birthday ni kyungsoo .
Mag a-update ako.
Happy birthday kyungsoo oppa :)
Take care always and good health.
april pov
monday...
may pasok na kami ngayon..
dko na hinintay ngayon si d.o. dahil alam ko namang kasabay nya si may.
arggggh naiihi na ko. mag ccr muna ko bago ko pumasok sa room.
--
andito na ko sa cr .
habang nasa cr ako sa cubicle may naramdaman akong may pumasok.
siguro mananalamin lang yun ..
"hello mommy ? " parang si may yung boses.
"mom thanks to you dahil pinag bigyan moko . yes mom ! dont worry hindi malalaman ni d.o. na hindi totoong may sakit ako. because magaling akong umarte best actress ako mom hahaha . alright mom see you. iloveyou. "
may
dko alam pero parang feel ko naloko din ako ..
pagkatapos nya makipag usap ay lumabas na ko sa cr ..
nakita ko ang pamumutla nya nung nakita nya ko ..
"k-kkanina kapa ba dyan ?"
tanong nya sakin .
"oo at alam ko lahat na hindi totoong. may sakit ka !!! sinungaling !!!! "
sasampalin ko sya dapat pero napigilan nya yung kamay ko.
"dont you dare touch my face with your dirty hand. " sigaw nya sa akin .
"isusumbong kita kay d.o. ewan ko nalang kung maniwala pa sya sa arte mo. " palakad nako palabas nang ni lock nya ang pinto .
"no !!! sa akin lang si d.o. understand ? " at pinagsasampal at sinabunutan nya ako di ako makalaban mas malaki sa kin si angela .
"tama na angela bistado ka na . "
ako
"angela april andyan ba kayo sa loob ? "
si d.o. yun
nanlaki ang mata ni may nung marinig nya si d.o.
ngumiti si may..
"yun ang akala mo . pero di ako mabubuko. !! " may na mukang may binabalak
inayos ni may ang buhok ko na parang walang nangyari tsaka sya sumigaw ..
"d.o. andito ko tulungan moko . sinasaktan ako ni april . "
may
na inaartehan ang boses
"april tama na wag mo nako saktan . dko naman gusto na magkasakit ako. dko naman inaagaw si d.o. .. atsaka bat mko pinagbibintingan na hindi totoo ang sakit ko nahihirapan na nga ako !! ahhh " may na sinasampal ang sarili at sinasabunutan nakatingin lang ako sa kanya . para syang baliw dahil sinasaktan nya ang sarili nya.
biglang bumukas ang pinto at bumungad si d.o.
at saktong hinimatay si may
at parang nakayakap si may sakin .
"sorry april mukang ako ang panalo " bulong nya sa tenga ko bago sya saluhin ni d.o.
alam ko na naghihimatay himatayan lang sya
Tumingin ako sa pintuan nakita ko ang barkada na parang di makapaniwala sa nagawa ko na hindi ko naman talaga ginawa.. pati si jireh at joyce iniwas nla ang tingin sa akin.
"April anong ginawa mo sa kanya alam mo bang may sakit sya ? " galit na sigaw ni d.o. sakin
"hun wala syang sakit niloloko nya lang tayo para mapag hiwalay tayo. "
" di magagawa ni angela yang binibintang mo . kala ko iba ka. parehoo ka lang sa iba. pakitang tao ! .. at kala ko naiintindihan mo pero hindi. siguro mas mabuting ...
.
.
.
.
.
maghiwalay na tayo. "maghiwalay na tayo.
maghiwalay na tayo.
maghiwalay na tayo.
maghiwalay na tayo.
maghiwalay na tayo." sabay alis nila ni may at ng barkada .
Dko alam pero parang kusang nanghina ang tuhod ko at bigla nalang ako bumagsak sa narinig ko.
Di ko ramdam ang sakit ng pagbagsak ko dahil sa sakit ng nararamdaman ko sa puso ko.
Di ko kaya ng wala si d.o. Pati ang barkada.
Lalo lumalala na ang sakit ko.
Im suffering dahil dito sa sakit ko . May braintumor ako.
Panu na ko? kung kelan umaasa na ko sa forever .
Tapos biglang .
Parang kusa naman lumalayo ang taong pinangarap kong maging forever.
--
Pinchek note : readers pag pasensyahan nyo na kung dko masyado ma-explain ang sakit ni april . Di kasi ako masyadong maalam dun . Pero gagawa nalang ako pero readers lahat ng sasabihin ko sa sakit nya ay di totoo gawa gawa ko lang . Gagawa lang ako ng sariling kong definition sa sakit ni april . Hahaha . :)
Always vote and comment
And also pa-spread na rin .
Salamat 1.5k reads
@chek
BINABASA MO ANG
Mr. Heart
FanfictionI'm a simple student na ang nais lang ay ang makapagtapos nang pag- aaral at maging masaya ang buhay kasama ang ang aking mga kamag-anak at mga kaibigan sa aking natitirang buhay dito sa mundo. dahil alam ko na walang forever kaya naghahanda a...