Editor + Beta-er: ToruD
Cứ đến cuối năm lại có rất nhiều việc cần phải tổng kết, phải tự mình làm từ những việc nhỏ nhất, nếu không giống như cả một năm này chưa làm được cái gì cả. Trong giờ hành chính Hàn Chương phải xử lí rất nhiều kiểu vụ án tranh chấp, hôm nào được nghỉ cũng phải ở nhà gõ báo cáo. Có thể nói là rất cẩn trọng, rất tận lực với công việc.
Ánh nắng buổi sáng rọi chiếu, kim đồng hồ chậm rãi nhích đến con số 11, Hàn Chương hiếm khi có được hôm nghỉ ở nhà cũng phải dậy thật sớm. Không vì cái gì cả, chỉ là muốn viết xong báo báo sớm một chút để chừa trống thời gian buổi chiều lẫn buổi tối hẹn hò với Lâm Xuân Chu.
Y tựa như người chồng ngốc nghếch vừa trải qua tân hôn không lâu, không muốn bỏ qua bất kì cơ hội nào để dính lấy vợ yêu.
Đã hút liên tục mấy điếu thuốc rồi nhưng vẫn không thể đánh tan được mệt mỏi, y đành đi mở cửa sổ để gió lạnh bên ngoài thổi vào cuốn bay cơn buồn ngủ của mình đi nhanh.
Gió lạnh từ bên ngoài cửa sổ thổi vào trong phòng, cái lạnh rét táp vào khiến y phải giật mình rùng mình một cái, trong nháy mắt tinh thần đã tỉnh táo hơn một chút.
Nhả ra một làn khói trắng, xuyên qua làn sương mù màu xám nhìn về phía màn hình máy tính bàn, Hàn Chương sắp xếp lại ngôn ngữ trong đầu. Sau một hồi cắn đầu lọc thuốc trong miệng, hai tay lại lưu loát gõ bàn phím.
Một đống vụ án hóa thành chữ hiện ra trước mắt y. Trước đó không để ý lắm, không ngờ lại có nhiều thứ phải tổng kết như vậy. Nào là vụ án của Chu Dương, vụ án của Chu Mẫn, vụ án Đường Tinh Nhi, gần đây nhất là vụ Sở Nam bị sát hại. Chỉ trong vòng nửa năm ngắn ngủi, làng Đại học Bạch Ngọc đã xảy ra bốn vụ án giết người. So với năm ngoái, tỷ lệ xảy ra án mạng của năm nay thật sự có hơi cao, Hàn Chương đã có thể tưởng tượng ra sắc mặt khó coi của sở trưởng ở buổi hội nghị tổng kết cuối năm luôn rồi á.
Y gảy gảy đầu thuốc, ngồi trên ghế lâm vào trầm tư.
Hồi trước y vẫn luôn có quen lối tư duy định hướng, cảm thấy vụ án giết người chính là vụ án giết người, vụ án trộm cướp chỉ là vụ án trộm cướp mà thôi. Tính chất vốn bất đồng, thủ pháp phạm tội của vụ án cũng không có sự tương đồng, y sẽ chả bao giờ để ý tới việc liệu giữa hai người đấy có quan hệ gì với nhau hay không. Nhưng từ sau vụ án của Lục Tây Tây vào ba năm trước, y đã bắt đầu học được cách nghĩ sâu xa hơn, cũng thử đi tìm xem giữa những điều ngẫu nhiên với điều tất nhiên có mối liên hệ nào hay không.
Rất nhiều chuyện nếu có thể phát giác sớm, có lẽ sẽ không xảy ra...
Nghĩ tới điểm này, Hàn Chương kéo ngăn kéo ra, từ trong chỗ sâu nhất lôi ra được một quyển tập rất dày được cắt ra từ báo, bắt đầu lật trang đầu tiên ra xem.
Kho hàng của công ty Hưng Hải bị mất trộm một cách bí ẩn gây tổn thất, nhà máy bỏ hoang ở Giang thị nửa đêm đột nhiên bị phá dở, gia đình doanh nhân giàu có ở Giang thị di dân,...
Từng tờ từng tờ, y không biết mình đã xem qua bao nhiêu lần rồi nữa, từng chữ như được khắc sâu vào trong trái tim y. Chúng quật vào y, khiến y cả ngày lẫn đêm không thể nào an yên nổi, khiến y không thể quên, khiến y luôn sống trong tự trách lẫn áy náy. Y biết có lật xem bao nhiêu lần đi nữa thì sự thật cũng sẽ không bao giờ có thể thay đổi nhưng mà y lại không thể đem quyển tập này vứt đi được. Mà đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính khiến cho PTSD của y mãi không thể khỏi hẳn được. Giống như đang tự ngược bản thân vậy, y không cho phép chính mình có quyền được quên đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Finished/Dammei] Để nước thì làm sao? - Biên Tưởng
ActionTên gốc: Phóng thủy chẩm yêu liễu (Phóng thủy thì sao hử?) Tên Việt: Để nước thì làm sao? Tác giả: Biên Tưởng Editor + Beta- er: ToruD Thể loại: Bộ đội đặc chủng lách tách tài xế giáo sư mỹ công X cao lớn đẹp trai cảnh sát thụ, cường cường, hình sự...