Chương 22

1K 106 94
                                    

Editor + Beta-er: ToruD

Người chết đèn tắt, mọi ân oán hận thù, sau khi chết đi cũng về với cát bụi, không còn gì nữa.

Nhưng con người lại là một sinh vật rất kì lạ, hoàn cảnh trưởng thành khác nhau sẽ hình thành nên tính cách khác nhau, tính cách quyết định thái độ của chúng ta đối xử với người khác, thái độ lại có khả năng ảnh hưởng tới tương lai của chúng ta.

Trên con đường nhân sinh dài đằng đẵng, người cùng ta làm bạn đến hết cuối đời thật ra rất ít, chủ yếu là gặp thoáng qua nhau, chỉ xem như từng quen biết.

Đường Tinh Nhi cùng với bọn Diệp Tinh vốn chỉ là khách qua đường lướt qua cuộc đời nhau, sau khi cùng nhau chạm mặt nhất thời sẽ lại đi theo các hướng khác nhau. Cố tình một bên lại không hối hận, một bên lại hành động cực đoan, cuối cùng mới tạo nên thảm kịch như hiện giờ.

Sau khi biết mình sống không còn bao lâu, phản ứng của ba cô gái hoàn toàn bất đồng.

Thi Nhã khóc lóc, ngay từ đầu đã gào khóc, đến cuối cùng lại yên lặng rơi lệ, giống như muốn khóc cho tới khi trong cơ thể hết sạch nước vậy. Lam Văn Kì trước tiên là sợ hãi, sau đó là phẫn nộ. Cô ta mắng Đường Tinh Nhi rất ác, một lần mắng hết mười tám đời tổ tông nhà người ta, lúc không còn sức để mắng nữa thì gia nhập vào hàng ngũ của Thi Nhã, không tiếng động rơi lệ. Diệp Tinh lại là người im lặng nhất, rất phối hợp với cảnh sát trả lời mấy câu hỏi. Cô ta biết rằng, mấy lời nói dối chống chế lúc này đã không còn nghĩa lí gì nữa.

Giang thị xảy ra vụ án lớn như vậy, lãnh đạo của cục Cảnh sát thành phố sau khi hỏi han tin tức đã quyết định trước tiên thành lập tổ chuyên án tham gia điều tra.

Trình Vân Khai vốn là người trẻ tuổi giỏi nhất của tổ Trọng án số 7 trong cục thành phố, lần này được phó thác nhiệm vụ quan trọng, dẫn dắt tổ chuyên án phụ tránh điều tra thu thập bằng chứng vụ án đầu độc của trường Đại học A.

Vì muốn nhanh gọn, gã trưng dụng phòng họp của đồn cảnh sát làng Đại học. Hàn Chương vốn không muốn thấy gã tí nào nhưng mà mỗi ngày ngẩng đầu cúi đầu đều có thể gặp gã.

Lúc làm sơ kết các tình tiết của vụ án, vì trước đó Hàn Chương là người xử lí chính của vụ án, Trình Vân Khai cũng gọi y qua.

"Nói qua vụ án đi." Trình Vân Khai dùng bút màu đen viết nhanh tên của Đường Tinh Nhi và đám Diệp Tinh lên bản trắng, "Bốn người này cùng là sinh viên Đại học A, chúng ta bắt đầu nói từ chỗ này đi."

Gã dùng đầu bút chỉ chỉ vào một cậu cảnh sát trẻ tuổi trong tổ cách mình gần nhất, ý bảo cậu ta nói trước.

Cậu ta mở tài liệu trong tay ra, giọng nói trong trẻo, bắt đầu báo cáo: "Đường Tinh Nhi là người được sinh ra ở một vùng nông thôn xa xôi, là con út trong nhà. Điều kiện gia đình không tốt lắm, học phí của kì đầu tiên là do cha mẹ cô đi mượn khắp nơi mới có được. Sau khi học xong năm 1, bởi vì thành tích tốt cũng như phẩm hạnh đoan trang, cô được nhận học bổng sinh viên vượt khó và học bổng khuyến khích cấp quốc gia. Theo lý thuyết thì số tiền này đủ để cô có thể chi trả cho học phí của kì 2 nhưng không biết có phải là bị sự hào nhoáng của thành phố lớn làm cho lóa mắt hay không, lại lựa chọn làm viện giao." Cậu ta lật giấy, "Đồng thời, bạn cùng phòng của cô, ba cô gái kia đến từ các thành phố lớn, đối với một cô gái quê mùa đến từ nông thôn như Đường Tinh Nhi sẽ tỏ vẻ khinh thường cô, hơn nữa mức độ khinh thường cũng càng ngày càng tăng."

[Finished/Dammei] Để nước thì làm sao? - Biên TưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ