Editor + Beta-er: ToruD
Từng ngày từng ngày cứ vậy trôi qua, nhoáng cái một năm nữa lại kết thúc.
Vào đêm 30 Tết, ba người Hàn gia cùng nhau ăn một bữa cơm tất niên đơn giản. Trong bữa ăn, Hàn Vĩnh Quang thỉnh thoảng lại quở trách Hàn Chương vì thiếu mặt, nói y quá tệ, ngay cả lễ mừng năm mới cũng không về, có phải dự tính không còn muốn nhận người cha này nữa hay không, rồi lại dặn Hàn Sơn ngàn vạn lần không được học theo thói hư đó của y, nào là không được thua kém, nào là phải ngoan ngoãn nghe lời.
Tôn Di Phương không thèm quan tâm tới ông, không ngừng gắp rau cho Hàn Sơn.
Hàn Sơn ngoài mặt thì trả lời qua quýt, thật ra mấy lời này đều nghe tai này lại lọt qua tai kia. Trong lòng cảm thấy may mắn vì Hàn Chương không trở về, nếu không chỉ sợ năm này lại phải trải qua năm mới trong cãi vã mất thôi.
Ăn xong bữa cơm tẻ nhạt, Hàn Sơn liền chui về phòng của mình. Tivi ở phòng khách đang chiếu chương trình Xuân Vãn* năm nay, chương trình múa hát mừng năm mới, vô cùng náo nhiệt. Tiết mục vẫn chẳng có gì mới mẻ nhưng tốt xấu gì cũng giúp bầu không khí nặng nề ngay lúc này trở nên thoải mái hơn, mang tới một chút không khí của mừng năm mới.
* Gala năm mới CCTV hay thường được gọi tắt là Xuân Vãn do đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc sản xuất. Đây là chương trình xuân đặc biệt có quy mô lớn nhất Trung Quốc trong dịp lễ Tết Nguyên Đán với hàng trăm nghệ sĩ, vũ công tham gia. Xuân Vãn được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1983 trên kênh CCTV Bắc Kinh. Sau những thành công ban đầu, chương trình ngày càng mở rộng quy mô và chất lượng.
Hàn Sơn tựa vào đầu giường, trả lời các loại tin nhắn chúc Tết, lại mở bong bóng khung chat của nhóm lớp lên, lướt nhanh qua mấy tin tức náo nhiệt, nào là bữa cơm giao thừa ấm áp, nào là chúc Tết, còn có hẹn nhau đi ăn cơm, rồi tán gẫu chuyện trên trời dưới đất, cái gì cần có đều có cả.
Nhấn vào wechat, Hàn Sơn viết một tin nhắn chúc Tết ngắn, dự định gửi đồng loạt. Lúc chọn người gửi đi, ngón tay cậu nhóc do dự trước tên của Hạ Chi Quân một vài giây, cuối cùng vẫn lướt qua luôn.
Dù sao cảm thấy việc dùng tin nhắn chúc Tết đồng loạt gửi cho đối phương cũng có hơi qua loa lấy lệ nhưng rõ ràng quan hệ giữa hai người họ cũng không phải thân thiết gì cho cam, thậm chí từ khi từ biệt ở khu phế tích về, đã mấy ngày rồi hai người không có liên lạc với nhau.
Hàn Sơn tự mình mở khung chat của Hạ Chi Quân, lại rề rà không nhập tin nhắn.
Nếu không... Cứ gửi một cái tin năm mới vui vẻ thôi thì sao nhở?
Hàn Sơn rối rắm, đang định đánh chữ, đột nhiên phát hiện trạng thái của đối phương biến thành "Đối phương đang nhập tin nhắn". Hô hấp của cậu nhóc tạm đình lại, từ trên giường ngồi thẳng lên.
Có hơi khẩn trương, lại có hơi mong chờ mà nhìn chằm chằm dòng trạng thái kia biến mất. Qua một lát, một hàng chữ xuất hiện trên màn hình di động.
—— Năm mới vui vẻ.
Đơn giản, thẳng thắn, lại rất khéo léo.
Trong chớp mắt Hàn Sơn cảm thấy dở khóc dở cười, cảm thấy giống như nhất định là do ông trời định đoạt cả rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Finished/Dammei] Để nước thì làm sao? - Biên Tưởng
AçãoTên gốc: Phóng thủy chẩm yêu liễu (Phóng thủy thì sao hử?) Tên Việt: Để nước thì làm sao? Tác giả: Biên Tưởng Editor + Beta- er: ToruD Thể loại: Bộ đội đặc chủng lách tách tài xế giáo sư mỹ công X cao lớn đẹp trai cảnh sát thụ, cường cường, hình sự...