Editor + Beta-er: ToruD
Lâm Xuân Chu cứ do dự mãi nhưng rồi vẫn quyết định gọi cho giáo sư Lí.
Anh gọi luôn vào số riêng, điện thoại kêu lên ba tiếng thì bên kia đã nhận, truyền tới giọng nói của giáo sư Lí: "Alo?"
Lâm Xuân Chu: "Chú Lí, là cháu, gần đây chú khỏe không ạ?"
Giáo sư Lí: "À à, Xuân Chu à... Khỏe lắm, chú vẫn khỏe, tinh thần rất tốt. Làm sao thế?"
"Cháu đã gặp Cố Ưu."
Bên kia tức thì không còn nghe thấy giọng giáo sư Lí, Lâm Xuân Chu biết ông đã đoán được Cố Ưu nói gì với anh.
Lâm Xuân Chu: "Sao chú lại không nói cho cháu biết? Có phải dì gặp chuyện gì rồi không ạ? Cháu rất lo cho dì chú."
Anh biết có rất nhiều người không hiểu sao anh lại lựa chọn như vậy, không nghĩ thông được vì sao anh lại từ bỏ việc đấy và bằng lòng chịu làm cái nghề tài xế thấp kém như này.
Trước đây anh có rất nhiều hoài bão cùng lý tưởng nhưng sau khi Lí Đông Thụy mất, hoài bão cùng lý tưởng chẳng còn quan trọng nữa, hoặc có thể nói những gì trong quá khứ vốn không có ý nghĩa gì với anh.
Hiện tại nguyện vọng lớn nhất của anh chính là muốn thay Lí Đông Thụy chăm sóc thật tốt cho cha mẹ cậu ấy.
Bọn họ chỉ tạm thời ly biệt, rồi có một ngày sẽ gặp lại. Nhưng nếu ngay cả việc chăm sóc cha mẹ mà Lí Đông Thụy ủy thác cho lại làm không tốt thì thật sự không còn mặt mũi nào để gặp đối phương nữa, không xứng với cái danh anh em một nhà.
Qua một lúc lâu giáo sư Lí mới mở miệng: "Cũng không phải chuyện gì lớn, không muốn gây phiền phức cho cháu. Hai ngày trước dì của cháu phát bệnh, luôn bảo muốn gặp con trai." Âm thanh của ông trầm xuống: "Chú làm gì còn đứa con nào để dẫn đến cho bà ấy chứ."
Trái tim Lâm Xuân Chu âm ỉ đau như bị kim châm, hô hấp trở nên nặng nề: "Ngày mai cháu chở chú đến gặp dì nhé."
Giáo sư Lí không biết nên cảm ơn anh như nào nữa, chỉ có thể nói: "Xuân Chu à, thật sự cảm ơn cháu nhiều lắm. Không có cháu, chú cũng không biết nên làm gì nữa."
Ông vốn đang có một người vợ hiền tuệ, có một đứa con hiếu thảo. Nhưng mà kể từ cái ngày đó vào ba năm trước, tất cả những thứ ấy đều không còn nữa, trời như sụp đổ. Nếu không có Lâm Xuân Chu, trong ba năm này nếu không có anh chăm sóc, ông thật sự không biết một mình mình có thể chống đỡ nổi không nữa.
"Chú cứ khách sáo mãi."
Lâm Xuân Chu kết thúc cuộc nói chuyện với giáo sư Lí, nhìn đồng hồ, phát hiện đã tới chín giờ rồi, vội vàng cho xe chạy tới rạp chiếu phim đón bọn Hàn Sơn.
Anh cho xe đứng trước rạp, có thể là bộ phim vừa mới hết cho nên trước cửa lớn có rất nhiều người.
Giữa đám người, anh liếc mắt một cái đã thấy Hàn Sơn, Đường Tinh Nhi và... Hạ Chi Quân.
Hàn Sơn xụ mặt, bộ dạng giống như người nào đó thiếu nợ cậu nhóc 500 vạn ấy. Đường Tinh Nhi vội vàng tạm biệt Hạ Chi Quân, nhìn lại thấy Hàn Sơn đã đi được vài mét, lập tức đuổi theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Finished/Dammei] Để nước thì làm sao? - Biên Tưởng
ActionTên gốc: Phóng thủy chẩm yêu liễu (Phóng thủy thì sao hử?) Tên Việt: Để nước thì làm sao? Tác giả: Biên Tưởng Editor + Beta- er: ToruD Thể loại: Bộ đội đặc chủng lách tách tài xế giáo sư mỹ công X cao lớn đẹp trai cảnh sát thụ, cường cường, hình sự...