Editor + Beta-er: ToruD
Hàn Chương định cứ yên yên bình bình mà trải qua Trung thu nhưng mà Hàn Vĩnh Quang lại cố tình không cho y được như ý. Ánh mắt ông nhìn y mang theo hận ý, luồng hận ý này làm cho Hàn Chương không thể cứ lờ đi mãi được.
Hàn Sơn và Hàn Chương là anh em cùng cha khác mẹ. Mẹ Hàn Chương bị bệnh qua đời lúc y mới sáu tuổi. Qua hai ba năm, ba y tái hôn, Tôn Di Phương trở thành mẹ kế của y.
Tuy nói là mẹ kế, nhưng bởi vì tính cách Hàn Vĩnh Quang luôn ăn nói thận trọng nghiêm túc, khó có thể thổ lộ tình cảm với Hàn Chương. Tôn Di Phương đã cẩn thận chiếu cố Hàn Chương ngay từ khi y còn nhỏ, thái độ làm người lại ôn nhu tinh tế tỉ mỉ, không phải mẹ ruột nhưng lại hơn hẳn mẹ ruột.
Sau này Hàn Chương lại comeout với nhà, lại làm cho quan hệ giữa y với Hàn Vĩnh Quang rất căng thẳng, cũng là nhờ Tôn Di Phương đứng giữa giảng hòa, khổ tâm khuyên bảo mới làm cho hai người không hoàn toàn đoạn tuyệt quan hệ.
Hàn Chương có thể không cho cha mình mặt mũi nhưng không thể không nể mặt dì Tôn.
Vốn định giải quyết xong cơm nước sẽ bỏ chạy lấy người, cũng không biết trên bàn nói cái gì lại nói tới chuyện kết hôn rồi sống chết, đâm thẳng vào điểm đau của Hàn Vĩnh Quang. Ông ta đập đũa gào lên với Hàn Chương.
Ông gào to với y, Hàn Chương cũng không định tiếp lời.
"Lão Hàn, đang ăn lễ kia mà, ông đừng có như vậy chứ. Hàn Chương khó có dịp về một lần mà." Tôn Di Phương rất thuần thục khuyên can, vỗ vào lưng chồng mình, nhẹ giọng nói lời nhỏ nhẹ để trấn an.
"Là tôi muốn gây khó dễ nó sao? Là nó muốn tôi tức chết đấy chứ!" Hàn Vĩnh Quang vẫn còn tức giận, bộ dạng đánh ba gậy nhưng không đánh rắm* của y ngược lại càng làm ông tích tụ cơn giận nhiều hơn.
* Đại khái là thái độ không quan tâm, không muốn nói ý.
Hàn Sơn thấy bầu không khí nặng nề, chỉ dám gắp thịt bò trong chén bỏ vào miệng nhai, thở mạnh cũng không dám.
Từ nhỏ tới lớn, chỉ cần Hàn Vĩnh Quang cãi nhau với Hàn Chương, chỉ có mẹ cậu nhóc mới có thể khuyên nhủ. Cậu cũng chỉ có thể làm phông nền trang trí mà thôi.
Hàn Vĩnh Quang chỉ vào Hàn Chương: "Mày nhìn lại mày đi, chẳng khác mẹ mày cái gì cả!"
Hàn Chương mạnh mẽ ngẩng đầu, vẻ mặt hung ác nham hiểm.
Giữa hai cha con bọn họ có khúc mắc, một phần là do tính hướng của Hàn Chương, phần còn lại cũng xem như là vì mẹ y. Khi mẹ Hàn Chương còn sống, tình cảm vợ chồng giữa Hàn Vĩnh Quang với bà cũng không tốt lắm, thường xuyên vì những chuyện nhỏ nhặt mà cãi nhau, ồn ào ầm ĩ xong thì Hàn Vĩnh Quang bỏ đi, mẹ Hàn Chương lại lặng lẽ khóc một mình.
Sau đó nếu không phải phát hiện mẹ Hàn Chương bị ung thư gan giai đoạn cuối, thời gian không còn nhiều, hai người cãi vả nhiều cũng đã quá mệt rồi, rốt cục cũng chịu bình bình đạm đạm trải qua một đoạn cuộc sống hôn nhân, thì cũng không rõ hai vợ chồng này còn muốn dằn vặt nhau thêm bao lâu nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Finished/Dammei] Để nước thì làm sao? - Biên Tưởng
ActionTên gốc: Phóng thủy chẩm yêu liễu (Phóng thủy thì sao hử?) Tên Việt: Để nước thì làm sao? Tác giả: Biên Tưởng Editor + Beta- er: ToruD Thể loại: Bộ đội đặc chủng lách tách tài xế giáo sư mỹ công X cao lớn đẹp trai cảnh sát thụ, cường cường, hình sự...