Shannon's Pov
"Guys. Wala si Ms. Gem at Prof. Clak ibigsabihin walang klase. Yeah!" Rinig naming sigaw ng bakla naming president. Maraming nag yes kase for sure gagala na naman ang mga ito. Kakapasok lang namin galing sa meeting kanina at eto ang sasalubong samin. Haha nice.
"PERO. Before umuwi. Linisin na muna natin yung computer laboratory." Some groan pero wla silang magawa. Kahit ganyan president namin. Strict yan. Kaya eto kami ngayon, maglilinis para makauwi. Wala kase yung profs namin for the last two subject at buti nga yun. Gusto ko ng umuwi kase sumasakit na naman yung puson ko.Nang matapos nako sa nililinisan ko ay nagexcuse ako sa dalawa na aalis muna ako. Pumunta muna ako ng canteen at bumili ng peace offering bago hinanap si Louie. Kase naman ehh. Nakukonsensya ako. Tska di ko sya mahanap sa room kanina kaya nag-aalala ako.
Halos malibot ko na yung buong campus pero no sign of him. Naisipan kong pumunta sa botanical garden at di nga ako nagkakamali. Walang tao dito at kami lang dalwa. Sosopresahin ko sana sya pero mukhang ako ang nasopresa. Halos lumuwa ang mata ko nang makita kong pinapalibutan sya ng mga dahong nililipad sa hangin. Para syang sumasayaw sa ginagawa niya. Napatigil naman ito sa kanyang ginagawa ng makita ako. Di man lang ito nagulat.
Lumapit ito sakin at ngumiti.
"Hello" halos malaglag yung panga ko sa sinabi nito at ng makalapit ito ay bigla akong napaatras.
Just what the heck has happend?!
I saw it! I saw it with my two naked eye. He's controlling the leaves on air. And as what as I've see he controlled the air. Sino ka nga ba talaga Louie?
"Pa---paano mo nagawa yun?" gukat na saad ko.
"Are you some sort of engkanto? Anong tawag sa ginawa mo?" dagdga ko. Ewan ko pero nanginginig ako ngayon. Nanginginig ako sa takot na sabihin niya ang totoo sakin ngayon."Please let me explain. No... just forget what happend" sabi nito at kalmado akong tiningnan.
How could he be calm of he know's that a person see's him using magic. Ohh gosh. Masisiraan ata ako ng bait ngayon. Lalapit na sana ito sakin ng hinarang ko ang kamay ko dito. Totoo ba yung nakita ko.
"No! wag kang lalapit" kinakabahan kong saad. Nakita ko kung pano rumehistro ang lungkot sa mga mata nito.
"You think I'm a monster don't you?" mahinang saad nito kaya napayuko ako. Ganun na nga. Sorry.
"Don't worry. I can help you forgot what you've see." sabi nito at napatingin ako sa kanya."A--ano?" tanong ko.
"Wag kang mag-alala. Buburahin ko ang mga nakita mo sayong ala-ala. Kung pwede nga rin ang lahat ng memories mo kasama ako" sabi nito kaya napatanga ako. Is he even real.
"Sorry Shannon kung ginulo ko ang nananahimik mong mundo. I'm really sorry." dagdag nito at nakita kong kinumpas niya ang kanyang kamay at may lumabas na lights doon.wow.... amazing with a big Z.
"Louie" kinakabahang sabi ko. Ano bang ginagawa niya?
"I'm sorry Shannon. Masama bang hangarin ng hari na makapiling ang kanyang reyna? I'm sorry Shan. Of only I didn't mess up your life you won't see this unbelieveble things" sabi nito lalapit na sana ito sakin ng may naalala ako. Ikukumpas na sana niya ang kanyang kamay patungo sakin ng sumigaw ako upang pigilan siya.
"Wait?! what did you said?" nakakunot noong tanong ko.
"Wala ka ng dapat malaman pa Shannon. Just---just live the life you wanted to live. Just live a normal life" sabi nito kaya napaiyak na ako. Ewan ko pero imbes na matakot ay sumaya pa ako.
BINABASA MO ANG
His Queen (Completed)
De Todo"I was lost when he found me and in a blink of an eye, I became his Queen." - Shannon Marie Puertorico Shannon Marie Puertorico was lost during their fieldtrip on a mountain side. Dahil sa isang puting bunny na hinabol nito ay nawala siya...