JADE'S POV
Panibagong nakakapagod na araw nanaman ang lumipas, at panigurado akong magiging mas nakakapagod ang araw ko ngayon dahil ngayon na magsisimula ang pagsasanay ko.
Maaga pa ako ginising nang aking napaka cute na alaga;
"Ano ba ang dapat kong ipangalan sayo?" sambit ko rito
Habang nag iisip nang maaari kong ipangalan sa alaga ko, biglang mayroon nanamang taong walang habas kung kumatok sa pintuan ko.
"Sandali lang ah, tago ka muna diyan." bulong ko sa alaga ko, atsaka ito nag tago sa kumot.
Agad naman akong lumapit sa pintuan, atsaka ako humigop nang maraming hangin.
Para sigawan itong walang hiyang ito."Wala ka ba talagang ibang alam gawin kundi mambulabog?!"
"Hindi ba uso sa inyo ang pagkatok nang marahan?!"
"Alam mo kahit kelan talagaaaa! Grrrr....." sigaw ko rito.
"Tapos ka na ba?" -Max
"Hi--" Hindi pa ako natatapos magsalita nang bigla niyang takpan ang bibig ko.
"You're too noisy! Bumaba ka nalang at mag agahan! Pagkatapos non mag uumpisa na ang first day nang training mo." -- Max
"Are we clear?" saad nito, sabay wlis nang kamay niyang naka takip sa bibig ko.
I just stared at him badly at first, until I started shouting and yelling again.
"Hindi naman ako Tanga! Para hindi ka maintindihan!"
"At mas lalong hindi ka rin naman galing sa ibang mundo, para hindi ko maintindihan lahat nang pinagsasabi mo!"
"Alam mo? Sumasakit ulo ko sayo eh! Mauna ka nangang bumaba doon! Susunod nalang ako!" sigaw ko pa rito
Matapos ko siyang awayin eh agad kong isinara ang pintuan ko atsaka bumalik sa kama ko.
"Nakaka irita talaga iyang Maxsungit na yan! " sambit ko saaking isipan habang kunot ang noo, pero agad namang napawi ang lahat nang iyon nang lumapit saakin ang alaga ko, atsaka ito sumampa sa mga hita ko.
"Alam mo? Wala pa akong maisip na ipapangalan sayo, ayos lang ba na tawagin nalang muna kitang Seroj?" sambit ko rito
"Wag ka mag alala, pansamantala lang naman eh." dagdag ko pa rito
"Halika na Seroj, Gumayak na tayo." sambit ko rito atsaka siya tumalon at pumasok sa dala kong bag.
...
"Hi Ateeee Jade!" masiglang bati nanaman nang batang si Chad habang naka upo na.
Habang sina Crystal at Enzo naman ay parehong tahimik at tila nagkakahiyaan.*/Weird
"Kumain ka na!" -- Max
"Alam ko! Wag kang apurado!" pagtataray ko dito.
Agad akong kumain, dahil gutom na gutom na ako, pasimple ko ding binibigyan si seroj nang makakain niya.
Ilang saglit pa ay natapos na kaming lahat sa pagkain.
...
Na una nang umalis sina Chad, Crystal, at Enzo, kaya ang naiwan ay kaming dalawa nalang ni MaxSungit.
"Get your self ready, Curse Girl." seryosong sambit ni MaxSungit.
"Oona! Alam ko na! Ulet-ulet?!" Pabalang kong sagot dito, pagkatapos ay tumayo ako atsaka kumuha nang maraming sandwich na ibibigay kay Seroj.
YOU ARE READING
HEALER (The Forbidden Charm)
FantasyIm just a simple girl, living in a magical world. Where everyone that sorrounds me, have a magical charm. When i was a kid, I already know that i'm unique from others, cause am a less charmer. But everything has change, when i accidentally open an a...