HESPHERIA
Ang Hespheria ay ang mundong nilikha para sa mga taong may taglay na kapangyarihan, at ito ang mundong kinabibilangan ko.
JADE'S POV
Ako si Jade, Isang NORMAL na dalagita.
Walang permanenteng tirahan, sa madaling salita akoy palaboy-laboy lang sa mundong ito.Maraming tao ang nagsasabi saakin na malas raw ako, dahil sa wala akong taglay na kapangyarihan.
Ngunit may iba rin naman na mabubuti ang kalooban at tanggap ako, kagaya na lamang ng aking tatay-tatayan na si tatay nestor.
Hindi kagaya ko, si tatay nestor ay may kakayahang kontrolin ang hangin, kaya napapadali ang kaniyang gawain.Narito kami ngayon sa bangketa at nagbebenta ng dyaryo, mga dyaryong naglalaman ng ibat-ibang balita tungkol sa mga kilalang tao sa mundong ito.
Kagaya nalamang ng hari at reyna na nasa unahang pahina ng dyaryo.
Kasama rin dito ang mga kilala at malalakas na salamangkero at salamangkera.
Kagaya ng ELEMENTAL FOUR, na talagang hinahangaan ko sila ay sina.CRYSTAL
Si Crystal ay isang water manipulator, she can do what ever she want with her water manipulation.
ENZO
Si Enzo naman ay isang Air manipulator, kagaya ng aking tatay.
Subalit si Enzo ay nagtataglay ng higit na kapangyarihan kesa saaking tatay.
Ayon sa balita ay natalo niya ang halos isang libong mandirigma sa isang hawi lang sa hangin.CHAD
Si Chad naman ay isang Earth & Plant manipulator, hindi kagaya nina Crystal, Enzo, at Max.
Si Chad ay ang pinaka magiliw at pinaka bata sa kanilang grupo, ngunit kahit sa murang edad nito, ay kinatatakutan na siya ng lahat.At ang pinaka huli, ang suplado ngunit gwapong Fire manipulator.
MAX
Si Max ay isang Fire manipulator, si max ay talagang hinahangaan ng lahat, maging ako ay talagang humahanga sa kaniya, hindi lang sa taglay niyang lakas at tapang kundi pati sa taglay niyang kakisigan.
Inaamin ko, matagal na akong may gusto kay max, kaya nga sabik na sabik akong makita ang mukha niya sa mga dyaryo.
Si Max din tumatayong leader sa kanilang apat, wala na akong iba pang masabi tungkol sa kaniya, dahil taglay niya na ang lahat.Naalala ko pa noong may sinagip siyang batang babae sa kalapit na bayan, atsaktong naroon kami ni tatay.
Sinagip niya iyong batang babae mula sa sunog, dahil sa sunog na iyon ay nakita ko kung gaano kakisig ang pangangatawan ni max, nakita ko naman iying damit niya na nakatabon sa mukha ng bata.Dahil doon ay mas lalo ko siyang nagustuhan, hindi dahil sa nakita ko ang halos perpekto niyang katawan kundi dahil sa pagtulong niya sa mga nangangailangan.
Nagising ako mula saaking pagpapantasya sa mga taong itonang marinig ko angtinig ng tatay.
"Hoyyy! Hija! Anak! Napano ka! Kanina ka pa tulala?!" tanong nito saakin
"Pasensya na tay?" saad ko habang nakamot ng ulo
"Pinagpapantasyahan mo nanaman ba iyang ELEMENTAL 4?" saad ng aking tatay, dahil doon ay napatango nalang ako
"Pasensya na tay, hindi ko mapigilang mamangha sa apat na ito." sambit ko sabay turo sa dyaryong hawak ko.
"Osige na, tama na ang pagpapantasya mo riyan at magtrabaho na tayo, para naman may e pambili tayo ng makakain mamaya." saad ni tatay atsaka niya pinalutang ang mga dyaryong malapit saakin.
YOU ARE READING
HEALER (The Forbidden Charm)
FantasyIm just a simple girl, living in a magical world. Where everyone that sorrounds me, have a magical charm. When i was a kid, I already know that i'm unique from others, cause am a less charmer. But everything has change, when i accidentally open an a...