ENZO'S POV
Aba! Aba! Buti pa itong si Cap eh dumadamoves na, at mukhang malapit nang magka lovelife.
Eh ako kaya? Kelan pa kaya ako mag kaka lovelife?
Atsaka paano ko popormahan iyong babaeng gusto ko? Eh lagi kaming nagtatalo non?!
May lahi yatang amazona yon eh!
Ilang oras na rin simula nung pumasok kami rito sa Lumias Garden.
Ilang oras na rin simula nung sekreto kong sinusundan si Crystal habang sekreto ko din siyang pinagmamasdan.Hindi ko alam? Pero simula noong unang araw palang noong magkakilala kami ay iba na ang nararamdaman ko.
...
Sinundan ko si Crystal, patungo sa isang maliit na lawa rito sa Lumias Garden, naka upo lamang siya sa damuhan, at tila may malalim na iniisip, habang pinagmamasdan ang mga tanawin.
Hindi na ako makatiis pa, at tuluyan na akong lumabas mula sa aking pinagtataguan, agad akong lumapit sa kaniyang kinauupuan.
"Anong ginagawa mo rito?" tanong ko rito, medyo nagulat siya dahil sa biglaang pag salita ko.
"Nagpapahinga malamang!" sambit nito
Kita niyo na! Umpisa palang mukhang mag aaway na kami!
"Sabi ko nga." sambit ko, habang pinapakalma ang aking sarili, baka kasi mag away nanaman kami at masayang iyong pagkakataon.
"Pwede bang maki upo?" mahinahon kong tanong rito
"Bakit ka saakin nag papaalam?!"
"Ako ba may ari nito?!" mataray na saad nito.
Haayyysst, Kalma Enzo!
Crystal naman eh, ayoko makipag away sayo ngayon.Agad na akong naupo sa tabi niya, hindi na rin naman siya pumalag o kung ano pa dahil busy siya sa pagmamasid ng paligid.
"Ang ganda nang tanawin dito diba?" sambit ko rito.
"Hmm." maikling sambit nito
Anong isasagot ko doon?
Hayyysstt kailangang humaba nang usapan namin, hindi pwedeng ganto lang.
Dahil sa isiping iyon ay agad na pumasok sa isip ko sina Jade at Max.
"Ahhm, Tungkol kay Max, pansin mo bang madalas na siyang ngumingite o tumatawa? Hindi na siya gaya nung dati na laging masungit at laging seryoso sa buhay?" sambit ko rito.
Bigla siyang humarap saakin na mukhang gulat na gulat.
"Pansin mo rin?!" tanong nito saakin
"Yeah, you know ang laki na nang pinagbago ni Max simula nung makita natin si Jade." dagdag ko pa
"Yeah, dagdag pa na feeling ko may something between the two of them." saad niya
"Pagdating talaga sa chismisan eh bago ka lang nakakausap ng matino ano? hahaha" pabiro kong saad dito
"Ano rin!" mataray nanamang saad nito
"Hahahaha, nakakatawa ka promise!"
"Anong nakakatawa doon? Baliw ka na yata eh!" saad nito
"Alam mo Enzo? Kung wala ka nang matinong sasabihin, umalis ka na dito!" pagalit na saad nito
"Hindi na nga, di na ako tatawa." saad ko rito habang pilit pinipigilan ang tawa ko.
"Para kang sira! gusto mo bang lunurin kita?!" mataray pang saad nito
"Ito naman, hindi na mabiro" sambit ko rito
YOU ARE READING
HEALER (The Forbidden Charm)
FantasyIm just a simple girl, living in a magical world. Where everyone that sorrounds me, have a magical charm. When i was a kid, I already know that i'm unique from others, cause am a less charmer. But everything has change, when i accidentally open an a...