Chapter 3

44 6 0
                                    

Nasa front yard kami ngayon ni baby Xaviee kasama si yaya. Masaya akong pinagmamasdan si Xaviee na naglalaro, parang kailan lang karga-karga ko pa noon. Ngunit heto ngayon nagbibinata na.

" M-mimi. " Nakangiting lumapit si baby Xaviee sa akin.

" Are you tired sweetheart? " I asked him.

" N-nono mimi. " He said. He knows what I am saying. What a smart kid like his dad. " Pley mimi. "

" Go ahead sweetheart. " I smiled. At ayun ang bilis tumakbo. " Be careful sweetheart!" Sabi ko.

Napatingin ako sa gawi ni Luca kong saan siya naka-upo habang abala sa pagbabasa ng Newspaper. His wearing sunglasses right now. Hindi ko talaga maiwasan na mapagkamalan siya na siya si Xavier. He really looks like him, every angle I can see Xavier to him. Nabaling ang tingin ko sa ibang direksyon ng tumingin rin siya sa akin. I decided to leave there to get some milk of Xaviee baka nauuhaw yun pagkatapos mag-laro.

Nagtimpla ako ng gatas for Xaviee. Napatingin ako doon, kakaunti na lamang ito at sa tingin ko ay hindi ito aabot sa linggo. Next week pa naman ang sahod namin dahil naka-leave ang boss namin at walang piperma sa payroll. Di bale na gagawan ko nalang to ng paraan para may pang gatas si baby. Pagharap ko bigla akong nagulat ng sumulpot bigla si Luca.

" Ay kabayo ka!" Gulat kong sabi sabay napahawak sa aking dibdib.

" I'M NOT A HORSE. " he just glared at me and walkout.

His a kind of a man na masyadong ma attitude ang ugali, daig pa ang babae. Alam ko naman na hindi siya kabayo, siya ba naman gulatin. Tsaka nasanay na ako sa expression kong to kapag nagugulat. Magkamukhang-magkamuka nga sila ni Xavier lahat nalang ata ay minana na sa kakambal nya, except sa ugali na ubod ng pagka-suplado.

But wait... About last night. So, it's true, it really happened last night at hindi panaginip ang lahat. Geez nakakahiya! May pa iyak-iyak pa ako at higit sa lahat hinalikan ko pa siya! No! Gosh nakakahiya. Pero hindi ko naman kasi alam na siya ang kakambal ni Xavier, dahil parehong-pareho talaga sila. Wag ko na ngang isipin yun.

" Hon, kakauwi lang ni Luca dito. Gusto ko pang makasama at masulit ang bakasyon ng anak natin. Matagal ko na siyang hindi nakasama. Wag naman ngayon. " Narinig kong may kausap sa telepono si mommy, siguro ay si Dad iyon. " Ngayong gabi? Aba't bakit ang bilis naman ata? Diba pwedeng sa linggo? What?! Wala naman akong choice eh, sige E reready ko na mga gamit ko. Bye hon. "

" Mommy aalis po kayo?"

" Oo Iha. Ayoko sanang umalis kaso importante daw sabi ng Daddy mo. Mamimiss ko lalo si Baby Xavie kapag umalis ako, kung pwede lang sana siyang isama ngunit biglaan eh. " Nalulungkot na sabi niya.

" Ok lang po my. Ngunit pano po itong bahay? Ngayon nalang din po kami uuwi ni baby Xaviee sa condo. " Sabi ko.

" Why Iha? You can stay here naman kahit wala ako. Nandyan naman si Luca para may kasama kayo. At mahirap rin kapag umuwi kayo sa condo mo, walang mag-aalaga kay Xaviee kapag nasa trabaho ka. " She said.

" Pwede ko naman pong dalhin si Baby sa office po tutal nandoon naman po si Jean. " Sabi ko.

" No Iha. Hindi ka makakapagtrabaho ng maayos kapag dadalhin mo si Baby sa work. Pwede mo naman siyang iwan kay yaya para maalagaan. "

May point rin naman si Mommy, hindi ko rin kayang mag leave lalo na't paubos na ang gatas ni baby. Kung uuwi naman ako ng condo walang mag-aalaga sa kanya, so it's better to stay nalang muna kami dito hanggat maka-balik si mommy dito from Abroad. But the question is, kaya ko bang pakisamahan ang tao dito sa bahay?

*

Nakaalis na kanina lang si mommy. Kami nalang apat ang natira dito kasama si Yaya. Pinatulog ko na si baby dahil kanina pa inaantok at halatang napagod sa kakalaro kanina, pinasamahan ko nalang kay yaya sa mismong kwarto ni baby. And Yes, may sariling kwarto si Xavie dito sa bahay dahil pinagawan siya nila mommy incase kong gusto naming tumira dito.

Tinapos ko muna ang natira kong trabaho para bukas wala na akong maraming gagawin. Pagkatapos ay umakyat na ako sa taas. Medyo inaantok na ako, pumunta muna ako sa bathtub para magbabad muna saglit, pampawala ng stress. Isa sa paborito ko ang mag-babad sa bathub lalo na't madami akong iniisip, napapagaan kasi nito ang pakiramdam ko. I put the earphones in my ears habang ninanamnam ang music. This music is a kind of lullaby, makakaramdam ka talaga ng antok kapag pinapakinggan mo. I close my eyes for a moment.

Napabalikwas ako ng may biglang pumasok.

" Sh*t! What are you doing here?!" Gulat kong tanong.

" Shower ofcourse. " He said. His looking at my body right now. Titig na titig siya dito lalo na sa..

" F*cked. Would you please stop staring me like that and just get out?! Naked here! " Sabi ko at dali-daling lumublob sa bathub na madaming bula, para hindi nya ulit makita ang ano ng katawan ko. Bakit ba siya bigla-bigla nalang pumapasok?

" Sira ang shower sa kabilang kwarto. " He replied plain.

" At dito ka pa talaga mag-sashower? " I raised my eyebrows.

Lumapit ang mukha niya sa mukha ko. " Who cares, this is my house too. "

Tumaas ang kabila ng sulok ng labi nya at nagpatuloy sa Cr. Bigla akong kinabahan at sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Magkatabi lang ang bathub at shower kaya kitang-kita lang. Hinubad nya ang mga damit nya lahat at tanging pwet nya lang ang nakikita ko. I can't stop staring his back, it's so manly, the muscle especially the big ass, biniyayaan na masyado ang lalaking ito. Sobra-sobra na. Napansin ko na parang sarap na sarap siya sa tubig. His left hand was in the wall while the right was in his c*ck. Biglang uminit ang pisngi ko ng makita iyon, sarap na sarap siya sa ginagawa nya. Napatalikod nalang ako, biglang nag-iinit ang buong katawan ko.

A minutes has passed. Napansin ko na tapos na siyang mag-shower, hindi ako lumingon at nagpapanggap na nakikinig nang music kahit tapos na ang music habang nakababad parin. Pagkalabas ko ng bathtub ay nagulat ako ng makita siya na nakahiga sa aking kama habang nagbabasa ng libro.

" Why are you here again?! " Nagtataka kong tanong.

Aba't nawala lang si mommy dito parang gumuho na ang mundo ko sa bahay na ito.

" I want to sleep here. " sagot nito habang hindi ako nililingon.

" Your room is in the third room. Not here, This.. " Nag-angat siya ng tingin at hinihintay ang susunod kong sasabihin. " This room is owned by Xavier. " Kalmado kong sabi.

" Oh really? How sure are you that this room is belong to Xavier? Explain it properly Miss.." Again, andyan na naman ang kakaibang titig nya sa akin. " Miss two-piece. "

Napatingin ako sa sarili ko at tanging two-piece lang ang bumabalot sa aking katawan ngayon.

" Are you making fun of me? " Maldita kong tanong. Pinaglalaruan ba ako nitong lalaking to?

" If you want having fun with me, I would love too. " He teased me.

" Would you just leave? Please! Kailangan ko ng matulog. " Turo ko sa pintuan.

Tumayo siya at tinignan ako ng diretcho sa mata, at lumapit sa akin. Napaatras ako dahil kinakabahan ako sa mga titig nya. Parang kakainin nya ako kahit anong oras

" Fine. " He said at diritsong umalis.

Mabuti naman at umalis na, kaysa pinapahirapan pa akong itaboy siya. Haist ang tigas ba rin naman ng ulo, hindi ko ata kakayanin na magtagal pa kami ni baby dito sa bahay na ito kapag kasama namin ang tito nya.

Next To Him ( BOOK 2: LUCKY ONE ) Where stories live. Discover now