Chapter 6

37 7 0
                                    

SAMMER'S POV

11:34 PM na akong naka-uwi ng bahay dahil nag-ayang uminom ang mga ka opisina ko sa trabaho. Akala ko ay maaga lang akong makakauwi kaya hindi ako tumangi ngunit nagkamali ako, nauwi sa kalasingan ang lahat, ang sabi ni Jean kanina ay siya na ang maghahatid sa akin pero bagsak na ang kanyang katawan dahil sa kalasingan. Kaya naman napilitan akong sumakay ng taxi, medyo hilong-hilo at parang gusto kong sumuka. Hindi rin ako masyadong makahinga sa damit ko dahil naiinitan ako, parang gusto ko tuloy maghubad dito sa taxi. Pero hindi pwede.

Nang makarating ako sa bahay ay agad akong pumasok. Nakapatay na ang lahat ng ilaw, tulog na siguro ang lahat. Kumuha muna ako ng baso sa kusina para uminom ng tubig at para mahimasmasan man lang ako ng kaunti. Pagkatapos ay umakyat na ako sa taas para matulog na dahil sobrang bigat na talaga ng katawan ko at hindi ko na kaya. Nanlalabo pa ang paningin ko ng tinignan ang hagdanan, lasing nga talaga ako. Bago ako tuluyang pumasok sa kwarto ay sinilip ko muna si Baby Xaviee na mahimbing na natutulog. Napakunot ang noo ko ng makita ang kayakap nitong malaking teddy bear. Bukas ko nalang iyon titignan ulit dahil halatang lasing na talaga ako.

Agad kong hinubad ang aking damit dahil sa sobrang init. Pinag-papawisan pa ako kahit sobrang lakas ng aircon. Mas komportable akong matutulog ngayon kong naka hubad ako dahil parang hindi ko na' kakayanin ang nararamdaman kong init sa aking katawan. Siguro ay epekto ito ng matapang na alak na pina-inom sa akin ni Jean. Binagsak ko ang aking katawan at tumama ang aking ulo sa matigas na unan at ayun tulog.

*

Kinabukasan, nagising ako sa sinag ng araw. Kinapa-kapa ko ang unan para pangtakip sa aking mukha at tinatamad pa akong bumangon. Hindi ko alam kong anong klaseng unan itong nakapa ko. Mahaba ngunit matigas, pinisil ko iyon ng marahan, ibang klaseng unan ata to ah. I got curios kaya tinignan ito at inaantok pa akong sinilip ang unan na natatakpan nang kumot. Laking gulat ko ng makita ang hindi dapat makita. F*cked halos mapamura ako ng makita ang sobrang laki ng ahas. I heard someones moaning. Mas lalong lumaki ang aking mata ng makita ang pagmumukha ni Luca. Agad kong nabitawan ang ahas niya at napabalikwas sa kama, ngunit sa kasamaang palad ay nahulog ako. Agad kong hinablot ang kumot dahil naka-hubad ako.

" What the f*cked are you doing here?!" Parang nagulat rin siya ng makita ako.

Napalunok ako ng maraming laway at parang umuurong ang dila ko at hindi makapagsalita. Wait, may nangyari ba sa aming dalawa? Bakit.. bakit kami nakahubad ngayon. Sa pagkakaalala ko, ako lang ang naghubad sa mismong katawan ko. OMG! Did he raped me?! No way!

" A-ako dapat ang mag-tatanong sayo nyan. " Sabi ko habang kinakabahan sa sasabihin. Pano nga kong may nangyari nga sa amin. " Anong ginagawa mo dito sa kwarto ko? A-at.. at bakit ka nakahubad? Ni rape mo ba ako?" Hindi ko mapigilang tanong.

He just laughed and smirk. " Are you high?! Your talking nonsense! "

" Mukha ba akong naka-drugs?! " I rolled my eyes.

" I guess. And may I remind you that this is my room. You see? " He said while pointing his things. Napanganga ako. " Is that your habbit? Blaming someone who's innocent? Or you just want an attention because I'm look like him. " His tone was serious.

Hindi ko maalala ang nangyari dahil lasing ako kagabi. Nag-seseek ba ako ng attention sa kanya dahil kamukha siya ni Xavier? Hindi naman diba? Tsaka hindi ko naman alam na maling kwarto pala ang ang pinasukan ko. He looked at me straight, sobra-sobra na ang kahihiyan na nagawa ko. Sinasabi ko na nga bang magiging impyerno ang buhay ko kapag tumira pa kami dito kasama ang lalaking to na sobrang sama ang ugali. Napatingin ako sa hubad niyang katawan at kinuha ang unan at ibinato sa mukha niya, like he used to do throwing clothes in my face.  I'm speechless sa mga sinabi niya at parang maiiyak na ewan.  Dali-dali akong lumabas ng kwarto nya at lumipat sa kabilang kwarto.

*

Hindi na muna ako pumasok ngayon dahil sa sobrang hang-over ko kagabi. At hindi lang pala ako, pati rin si Jean hindi na pumasok dahil mas worst pa ang kalasingan nun kesa sa amin. Bumaba ako at bumungad kaagad sa akin ang masayang ngiti ni Xaviee.

" Hello baby, Goodmorning. " Sabi ko sabay halik sa noo at pisngi. He giggled.

He's very cute as always, kaya pinang-gigigilan ko ito palagi kasi sobrang cute cute at gwapo ng anak kong ito, mana sa mommy nya, pero mas nag mana naman talaga sa daddy nya.

" Mimi, look. " He pointed his toys. Napanganga ako sa dobrang dami nito. " Didi buy me those toys. " He seems look happy.

Ni minsan hindi ko inispoil na bilhan ng madaming laruan si Xaviee dahil ayokong e spoil siya.Tanging malaking globo na umiilaw lang ang pinapalaruan ko sa kanya, kasama ang umiilaw na mga bituin at universe ang nilalagay ko sa kanyang kwarto. Napaka-importante sa amin ngayon ang globo na kay Xaiviee, dahil bigay pa sa akin yun ng daddy nya noong nalaman nya na buntis ako. At oo, mas unang nalaman ni Xavier na nagdadalang tao ako bago mangyari ang lahat. I don't know how, but he's a doctor kaya malalaman nya talaga iyon.

" Baby, you can't play this toys okay? " I said. I saw the sad face in him.

" Why Mimi?" He asked.

" Did you forget what mommy said to you about toys?" I asked him. He pouted and shake his head.


Alam kong nalulungkot ang anak ko dahil sa pinagbabawalan ko siya sa mga toys na yan. Pero kailangan ko siyang disiplinahin tungkol dito.





" Your making him sad. " I heard a voice behind me. It's Luca.

Halatang kakaligo pa nito dahil basa ang buhok at may dala pa itong tuwalya sa balikat.

" Why don't you just let him play and enjoy his new toys? You're a Kill Joy mom. "

Umusok ang ilong ko ng sinabihan nya akong Kill joy. Kill joy ba ang pagbabawal sa kapakanan ng anak ko? Hindi nya kasi na feel ang nafi-feel ko bilang magulang.

" Can you just shut up?! Hindi ikaw ang kinaka-usap ko. " I rolled my eyes at him. Binaling ko ang atensyon ko sa aking anak.

" Baby, don't lis-"

" You know what, your a wierd mother. Ikaw lang ata ang kilala kong nanay na ayaw palaruin ng laruan ang anak niya. Your unbelievable mom. " He laughed sarcastic. " And besides, Toys is for kids and Xaviee is a kid. They love playing and having fun with toys because that's their happiness, you should know that as a parent. " He said.

To be honest he has a point. Natatakot lang ako na baka mangyari yung iniisip ko. There's a reason why I am so paranoid pagdating sa laruan na yan. Natatakot lang ako na baka maulit ang lahat at hindi ko kakayanin. Naramdaman ko na nagtatampo ang anak ko dahil sa pag-babawal ko sa kanya, at naisip ko rin na as long as na hindi ito nakakasama sa kanya, then why not? I just want him to be happy, dahil siya nalang ang naging pag-asa ko sa buhay.

"Fine. " I saw his eyes sparkling. It's pretty though. " But mommy should check those toys first okay?" I said. He smiled and nodded. Abot Tenga ang ngiti ni Xaviee,at masaya akong makita siyang masaya.


" Check first? For what?" Tanong naman nung isang mahilig sumabat sa usapan.

" For the safety. " Plain answer.

" Your so wierd. " Napailing-iling siya " I can't believe Xavier choose you. Not his type though. " He tsk.

Ano bang gusto nyang palabasin? Na hindi dapat ako pinili ni Xavier? Wow ha?!



" Alam mo, wala ka ng pakialam kong pinili ako ng kapatid mo. All I know is he loves me, tanggap nya ako. Your not him, so stop being judgmental. " Sabi ko at tinalikuran siya.




Hindi na siya umimik pa. Wala rin naman akong pakialam sa sasabihin nya. I know that Xavier loves me that's why he choose me and I believe his love for me and I'm happy to be with him with Xaviee.



**

Ano kaya ang kinakatakutan ni Sammer sa mga Laruan?



Takot rin ba kayo sa laruan guys? HAHAHA

Next To Him ( BOOK 2: LUCKY ONE ) Where stories live. Discover now