Chapter 8:Avoiding him(DAY 1)
Kylene's POV
Nadatnan ko si Kyron sa kusina...uminom LNG ako ng tubig at d sya pinansin..
"Gd mrning"bati niya sakin..
Ngumiti naman ako ng pilit..
"Mrning"maikling bati ko at nagmamadaling umalis..nagpahatid nlng ako sa isang driver dun..ayaw ko syang makasama..Pagbaba ko galing sa kotse mukha agad ng mga piste ang nakita ko..
"Mrning Kylene.. Asan si Kyron?"pambungad agad ni Kim..d ko sya Tinignan..
"I don't know"malamig Kong sagot at dirediretso lng ang lakad...alam kung naguguluhan Sila sa inakto ko..pero Ito lng ang naisip Kong paraan..
Pagdating ko sa classroom Nagtinginan lahat ang mga kaklase ko..
"Bumalik Na daw si Stacey DBA?"
"Hindi Kaya contract LNG ang mag-asawa Na Teh?"
"Luh Oo Nga noh"
"May Stacey Na si Kyron eh"And so on,
Tsss plagi nlng...so what kung may Stacey Na sya??tss
D ko nlng Sila pinansin at umupo nlng sa upuan ko which is katabi sa upuan ni Kyron...then vacant sa left side Nya..nasa right side kasi ako sa may window..May Pumasok Na studyante sa classroom and d ko Na kailangan alamin kung sino yun kasi alam ko naman...Sila Kyron..nanahimik lng ako dun kahit Na kinukulit Nya Na ako..
"Mrning class...may bago kayo kaklase..Mr.mitsui come in"Sab ni ma'am..tss who cares?
Narinig ko ang mga impit Na sigaw ng mga babae..tss
"Hi classmates!!I'm Jin Mitsui.. exchange student from japan"Sabi niya din nag bow..tss traditional ata nila yun..
"You may Now take your seat beside ms.Honda"Sab ni ma'am..Duhh..
"Hey Kylene!!pansinin mo Na ako oh..hoy!"Kyron at niyugyug Na ako..pro still nagmatigas ako..dahil naiirita Na ako sa hinayupak nato...tumayo ako..Kaya naagaw ko ang atensyon ng lahat..
"Any problem ms.Buena_ah I mean Mrs.Harron??"ma'am...ahh damn that Mrs.Harron..bwesit
"Can I exchange seat with ms. Honda?"tanong ko..kahit d ko naman alam kung sino yang Honda motor nayan..arghhh..
Tumango LNG si ma'am..Kaya dali dali Kong kinuha ang mga gamit ko at lumipat ng upuan..
Bahala sya dyan..narinig ko pa ang mga chismis
"Lq ba Sila?"
"Baka tapos Na ang contract nila mga Teh"
"Luhh"Tss mga chismosa..mga bwesit..mga wlng magawa sa buhay..
Nagpatuloy ang klase..nagfocus ako kahit naiilang Na ako..bakit?grabe ang tingin ni Kyron..ang bwesit..
Pag ring ng bell agad agad akong lumabas..nauna pa Nga ako nung teacher eh...bsta ayoko Kong Makita Yung Kyron Na yun..
Nag-iisip LNG ako nung may bigla nag salita..Kaya napaigtad ako..wlnya..nanggulat pa..
"Ano ba?ky__"d ko Na natuloy nung nakita ko kung sino ang nagsalita..
"Sorry..nagulat ata Kita..BTW,I'm jin mitsui and you are?"Sab niya..tss fc..
"Kylene"Sab ko at patuloy lng sa paglalakad..
"Kylene Harron??..oww.."Sab niya..paki niya ba?TSS
"Whatever"Sab ko..Kaya natawa sya..
"Hahah ang cute"Sab Nya at ginulo ang buhok ko...wlanjooooo!!!Sabay kaming kumain ni jin..well masaya naman syang kasama..
Hay Naku naman oh..tss.sinimulan ko Na to..dapat tatapusin ko Rin..tss"Hoy!"
"Ha?ano Nga yun?"tanong ko..Kaya napasimangot sya
"D ka naman nakikinig eh"Sab niya..Kaya napatawa ako..
"Hahah sorry"Sabi ko..Kaya natawa narin sya..napatigil ako nung nakasalubong ko ang tingin ni Kyron...masamang tingin..I don't care!!tinaas ko lng ang kilay ko at d Na sya pinansin..
***
Tapos Na ang klase ngayong araw..Naglalakad Na ako palabas ng gate..well Wla akong kaibigan eh..
"Hey..Kylene..hatid Na Kita"bglang sulpot ni jin sabay akbay sakin..ngumiti lng ako at Sasagot Na sana nung may bigla humablot sakin
"Back off she's mine"Sab ni Kyron at hinigpitan ang Hawak sa bewang ko..
"Hey..ako ang nauna ah"Sab ni jin..patay!!..
Tinignan lng sya ni Kyron at hinila ako paalis...
Arghhh!!"Pasok"Sabi niya..at binuksan ang kotse Nya..Oo kotse Nya..d sya nagpahatid..
Tinignan ko lng sya at namewang..
"Why would I?"tanong ko...Tinignan naman Nya ako..
"Bcz.I say so"Sabi niya at tinulak ako Papasok..pesteh!!
Pumasok naman sya sa driver seat..
"Magpapahatid nlng ako Kay jin"Sabi ko at nagtangkang buksan ang pinto ng passenger seat.."Stay..or I will kill that jinjemon??"seryosong Sabi niya..that make my body shiver..shit naman oh..umayos nlng ako ng upo..takot ko lng sa hinayupak nato..
Pinaandar Na Nya ang engine at bumyahe Na Kami..wlng nagsalita samin..nakakabingi ang katahimikan..
Then he spoke and broke the silence...
"Iniiwasan mo ba ako?"bglang tanong Nya..tss paki Nya ba?
"At bakit ko gagawin yun?"balik Kong tanong..nakalean lng ako sa bintana..
"U just did"Sabi niya..
"Who cares?"pagmamaldita ko..
"Damn..I'm your husband for Pete's sake"galit Na sigaw niya..whatever!!
"You are just my husband in paper"matigas ko ding Sabi at lumabas Na..
Yes!I'm just his wife in paper..
BINABASA MO ANG
The Chosen Wife [COMPLETED]
SonstigesTIME decides who you meet in life..your HEART decides who you want in life and your BEHAVIOUR decides who stays in life... Paano kung mainlove ka sa taong nakilala mo lng ng sapilitan??napipilitan ka lng Na ipakasal sa lalakeng Hindi mo inakalang ma...