Chapter 29

48 6 0
                                    

"Hoy bumalik kayo dito!!"dinig kong sigaw ni jasphere kasama sila clark brix at timothy na hinahabol kami

Nakwento na saakin kanina ni safra at yuki lahat nang nangyare kahapon at mukang malalagot nga kami kapag inabutan nila kami.

"Kasalanan mo to safra ea."paninisi ko kay safra na nasa bandang likuran ko at tumatakbo din.

"Aba ako pa may kasalanan ah sino ba kaseng nag sabing inumin mo lahat yun?"sabi niya saakin haysss kung di naman kase dahil dun sa animal na yun di ako iinom ea.banaman yan.

Flash Back

"Cge dito nalang ako."sabi ko kay clark at bumaba na sa sasakhan kssama bitbit yung teddy bear na napalanunan niya kanina.

"Wait sayo na pala to."sabi ko at inabot sakanya yung purple na teddy bear.

"Ano to?"cold niyang tanong at tinignan ako pero naka pocker face lang siya.problema nito?.

"Sayo na yan para may remembrance ka din."sabi ko at nginitian siya nang konti di ko naman ikamamatay kung ngingitian ko siya diba.

"Thank."sabi niya at agad nang pinaandar yung kotse niya.luh attitude?kanina ang bait bait tas naging demonyo nanaman.haysss may regla siguro yun.

Pag katapos nung gabing yun ay di ko na ulit nakita si clark nang mahigit na isang linggo.hindi ko alam kung saan siya napadpad ewan ko din bat napaka lungkot ko na di ko siya nakikita. Kaya yun.

End of FlashBack

Patuloy pa din kami sa pag takbo nila safra at yuki.kahit andami na naming nabubungong estudyante patuloy pa din kami sa pag takbo.aba wala nakong pake buhay ko nakasalalay dito dahil pag nalaman to nila kuya patay nako.

"Bilisan niyo!!"sigaw ko kanila safra at yuki na nasa likuran at binilisan lalo yung takbo ko.

FF

Nandito kami ngayon sa classroom namin at nag kaclase actually patapos na ang klase namin at pag tapos nito ay break time na.inaantay namin yung pag tunog nang bell dahil pag tumunog yun kailangan namin tumakbo palabas dahil nasa likod lang namin yung apat.

Tinignan ko si safra na nasa gilid ko at sinenyasan tinignan ko din naman si yuki na nasa likod ko at sinenyasan din.

Tinignan ko naman yung apat na kupal na nasana likod at mukang inaabangan din nila yung pag tunog nang bell.

Tinignan ko naman yung relo ko at meron nalang kaming 30 seconds.

29...

28...

27...

26...

25...

24...

23...

22...

21...

20...

19...

18...

17...

16...

15...

14...

13...

12...

11...

10...

9...

7...

6...

5...

4...

3...

2...

1!

Saktong pagkasigaw ko naman nang one ay saktong nag ring na ang bell.nagsitakbuhan naman na kami lahat palabas wala na kaming pake sa teacher basta ako ayoko pa mamatay.

"Hoy balik!!!!!!!!"dinig kong sigaw nang isa sa kanila sa di kalayuan na hinabol kami.

Mas binilisan namin lalo yung takbo namin para makapagtago kami kase kanina pa kami takbo nang takbo tsaka kailangan din namin kumain noh.

Maya maya pa ay nailigaw na namin sila.

"Haysss nakakapagod."reklamo ni yuki na nasa tabi ko habang umiinom nang tubig.

"Kasalanan moto safra ea kung di mo lang kase dinala yun di sana tayo ganto."reklamo pang muli ni yuki at pinalo si safra.hindi ko nalang sila pinansin at hinanap yung phone ko dahil tatawagan ko si alex.

"Nasainyo ba yung cellphone ko?."tanong ko kanila yuki at safra na nag babangayan padin.

"Wala diba binigay ko na sayo kanina nung nasa room pa tayo."sabi ni safra at tinignan ulit yung bulsa at bag niya pero wala talaga dun.

Haysssss bwisit mukang naiwan ko pa ata yung phone ko sa room.hayssss nakakainis naman.

"Antayin niyo ako sa tambayan natin bumili na din kayo nang pagkain dun nalang tayo kumain dalikado tayo sa cafeteria."sabi ko saknila at agad nang tumakbo.sana naman di ko na sila makita.

Safra's POV

Nandito na kami ni yuki sa may harap nabg cafeteria.sinilip mo nanamin ang loob at ang hallway kung nandun ba sila at buti naman ay wala.

"Ikaw na ang bumili ako na ang mag babantay dito."sabi ni yuki at tumango nalang ako bilang pagsangayon.

Timingintingin muna ako sa paligid para masiguradong wala nga talaga sila.

Nang masigurado kong wala nga talaga sila bumili naako nang makakain namin.

"Andito kalang palang babae ka."dinig kong sabi nung lalaki na nasa likuran ko.

Hayssss bat naman ngayon pa?.nakakabwisit naman.

Agad agad naman akong tumakbo palabas nang cafeteria at hinahabol niya naman ako.buwisit naman ohh.

Zane's POV

Nandito na ako sa hallway malapit na ko sa room namin.tumingin tingin muna ako sa palagid dahil baka mamaya biglang sumulpot yung kupal.

Nang masigurado kong wala sila agad agad na akong pumunta sa room na walang kataotao agad kong nilapitan yung pwesto ko at nakita ko naman dun yung phone ko sa ibabaw nang desk.

"Andito lang pala toh."agad ko namang dinampot iyon.at aalis na sana nang makita kong may tao sa pintuan.

Shityyy naman ohh...nakatayo kase si clark sa may pinto habang nakasandal ang likod.

"Wala ka nang matatakbuhan."sabi niya saakin at ngumisi.nakakainis bat naman ngayon pa?!.

Agad naman akong tumakbo paputan sa kabilang pinto at tumakbo nang bigla nalang may yumakap sakin mula sa likod ko nang sobrang higpit.

"Sabi ko sayo hindi kana makakatakas."bulong niya saakin at agad akong hinarap sa kanya at binuhat na parang sako nang bigas.

"ANO BANG PTOBLEMA MONG KUPAL KA?!!!"sigaw ko sakanya at pinapalo akong likod niya hindi naman na niya ako pinansin at patuloy pa din siya sa pag lalakad.

"Wag kanang mag reklamo nahuli na nila timothy yung mga tropa mo."sabi niya saakin habang patuloy pa din sa pag lalakad.wala naman na akong nagawa dahil alam ko namang di na kami makakatakas pa.haysss bwusit naman kasi.

Napansin ko naman na pinag titinginan kami nang ibang mga estudyante.tinarayan ko nalang naman sila nang sobrang talim yung kulang nalang mamatay na sila sa talim nun parang ganun...

Maya maya pa ay huminto na si clark sa pag lalakad at agad akong binaba.nandito kami ngayon sa likod nang school na isa din sa mga tinatambayan namin minsan nila safra kapag tinatamad kaming pumasok.

Tumingin naman ako sa paligid at nakita ko naman na sila safra at yuki kasama sila brix,timothy at jasphere na hawak hawak sila.

Agad naman silang lumaput saakin at umupo sa tabi ko nang komportable.ganun na din ang ginawa ko dahil wala na din naman akong magagawa tsaka pagod na din ako kakatakbo.

"So bakit niyo kami tinatakbuhan?"


**PLEASE LIKE**SHARE**AND COMMENT**

i fell in love with my enemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon