chapter:5

140 13 0
                                    

ZANE'S POV

Nagising ako ng maramdaman ko ang sakit ng tyan ko sabay nun ang gutom ko kaya sobrang sakit.

dumilat ako ng dahan dahan at nakita ang puting kisame.nasa clinic ata ako.naalala ko naman yung nangyare kanina.yung lumigtas sakin.

May naramdaman naman akong parang may gumagalaw sa tabi ko kaya naman napatingin ako dun.may nakita naman akong isang lalaki d ko siya mamukaan dahil nakatalikod yung muka nya saakin.

Nagulat naman ako ng bigla itong humarap sa pwesto ko pero nakapikit pa din.nagulat naman ako ng makita ang muka ni clark na mahimbing na natutulog.

Tinignan ko lang siya habang natutulog.

"Bat ang gwapo mong unggoy ka?"sabi ko habang nakatingin pa din sa knya.

"Ganun talaga pinanganak akong gwapo ea.pero di ako unggoy."nagulat naman ako ng bigla syang mag salita pero nakapikit pa din.shocks gising naba toh?o sadyang nananaginip lang?.tinitigan ko na naman siya at dahan dahang nilapit ang muka io sa kanya para makita ki kung natutulog ba sya o gising na.

Nang bigla siyang dumilat kaya napa balikwas ako.OMG nakita niya ba ako na dinig niya ba yung sinabi ko sana naman hindi oh.

" gising kana pala panget.?kanina kapa ba gising?"sabi niya sakin habang umuunat.

"Di ba halata?tsaka kapal din ng muka mong maka tawag ng panget sakin ah ikaw ngatong mukang unggoy." Pangganti ko saknya.tsk kala mo naman sobrang gwapo.excuse me muka kaya siyang unggoy.

"Ako pa mukang unggoy ah ikaw nga tong may muta pa ea.panget mo talaga." Sabi niya sakin napa tingin naman ako sa screen ng salamin ko shocks may muta nga ako.

Agad agad ko naman tinanggal yung muta sa mata ko.siya naman tawa ng tawa nako nakakabanas na tong lalakeng toh i pa salvage ko kaya to?.

"Tumigil kana nga kakatawa mo.ikaw nga tong may laway sa bibig ea." Sabi ko saknya at tumawa.

Siya naman nag hanap ng salamin haha tanga tanga talaga tong unggoy na to.kinuha niya yung phone ko at tumingin sa screen.nagulat naman siya ng may makitang meron nga siyang laway.agad agad naman niya itong pinunasan at bumalik sa kinauupuan niya kanina.

Ako naman tawa pa din ng tawa lalo na nung makita ko yung reaction niya nung nakita niya yung tuyong laway niya sa gilid ng labi niya.hahahaha ang epic talaga nun.

"Tumigil kana kakatawa mo jan di kana nakakatuwa." Sabi niya sabay pout.parang tanga tong lalakeng toh kanina siya yung nangaasar ea bala siya jan kasalanan niya yan.

Hindi ako tumigil kakatawa tawa pa din ako ng tawa.pero syempre fake na tawa nalang inaasar ko nalang siya.tinignan ko siya at napansin ko naman naka busangot na siya.ok tama na kakatawa baka sumakit yung panga ko.

"Anyare sayo?" Sabi ko saknya hayss nag papacute yung unggoy.pasalamat siya cute siya.baka nasapak ko nato ea.

"Ikaw kase ea ayaw mong tigilan pag tawa mo.nakakainis kaya." Sabi niya habang nag papacute pa din.

"Tsk kanina nga ikaw nga tong grabe makatawa ea." Sabi ko saknya natawa naman ako.dahil sa nagingreaction niya muka siyang tanga haha muka siyang batang inagawan ng ice cream.

"Tumigil kana kakatawa." Sabi niya sakin.ok mukang di na maganda toh ang dilim na ng awra niya.

Pero atleast nag tagumpay akong bwisitin siya.for the first time.pano ba naman kase ako lagi niyang iniinis tsk.

"Pano pag ayaw ko?" Sabi ko saknya sabay ngisi.di moko matatakot unggoy ka.

"Ayaw mo?edi hahalikan nalng kita." Sabi niya at lumapit sa muka ko.

Ok binabawi ko na yung sinabi ko natatakot nako.shocks ngayon lang ako nakaramdam ng ganitong takot.

"Sabi ko nga ea titigil nako kakatawa.sige na ok na lumayo kana saakin ang baho ng hininga mong unggoy ka." Sabi ko saknya at nag pigil ng tawa.

"Ok nang mabaho ang hininga gwapo naman." Sabi niya sakin sabay kindat.ok nasusuka nako.

"Aish man diri kanga sa mga pinagsasabi mong unggoy ka ag panget panget mo kaya." Sabi ko saknya.

At nag tuloy tuloy yung pag aasaran namin.

CLARK'S POV

Hayss ang sarap bwisitin nitong panget na to.mas lalo tuloy ako na fafa-- imean na papangitan sa knya.tama ang panget niya.

Nandito pa din kami sa clinic nag aasaran sabi din kase ng nurse maya maya na daw muna siya umalis mag pahinga na daw muna siya.

"Hoi unggoy bat ka na titig sakin nagagandahan ka saakin noh?" Sabi niya saakin sabay sundot sa pisngi ko.

"Maganda ka sana kung di ka lang panget." Sabi ko saknya at tumawa.

"*aray*" ang sakit naman nito mamalo napaka bigat ng kamay.yung kamay na parang laging nakikipag suntukan tsk ang sakit.

"Dapat lang yan sayo unggoy ka." Sabi niya at tumayo saan naman kaya toh pupunta?.

"Hoi babaeng panget saan mo naman binabalak na pumunta?sabi nung nurse mag pahinga kana daw muna." Sabi ko saknya at tumayo na din.

"Nagugutom nako ea.tsaka ok nanaman ako ea." Sabi niya at bibitbitin na sana ang libro pero inunahan ko siyang kunin yun.napaka kulit netong babaeng toh.

"Tara na sasamahan na kita nagugutom na din ako." Sabi ko at hinawakan ang kamay niya at lumabas na sa clinic.

JASPHER'S POV

nan dito ako ngayon nag lalakad sa hallway pupuntahan ko kase si zane bibisitahin ko lang siya nabalitaan ko kase yung nangyare sa knya kanina ea.

Nang makarating ako sa tapat ng clinic may nadinig akong boses na napasigaw ng aray.pero parang di naman si zane yun kase boses ng lalake ea.

"Dapat lang yan sayo unggoy ka" dinig kong sabi ni zane.pero unggoy?may kasama siyang unggoy sa loob ng clinic?paano naman nangyare yun?.

Dahan dahan akong sumilip at nakita ko si clark at zane na mag kahawak ang kamay.bigla akong nakaramdam ng sakit ng lungkot.dahil sa nakita ko.

Oo aamin na ako may gusto ko kay zane since nung una kong kita sa knya.nag seselos din ako sa tuwing nakikita kong nag aasaran sila ni clark.hayss

Napansin ko namang papalabas na sila kaya nag tago ako sa likod ng puno sa kabilang side nitong hallway.

Tinignan ko sila at mag kahawak pa din sila ng kamay ni clark.hayss kung mas maaga lang sana akong dumating ako sana ang kahawak mo ngayon.pero hindi ea si clark ang kahawak mo.

Habang nakatingin ako saknila habang nag lalakad bigla namang lumingon sa akin si zane.kaya mabilis akong tumalikod at tumakbo.

Hays sana hindi niya ako nakita.

*****************
3rd person POV

"Boss malapit napong mahanap ng RM (red maska)ang princessa.ano pong gagawin natin?" Sabi nung lalakeng balot na balot ng itim ang buong katawan.

"Kailangan nating balaan ang pricessa.kailangan niyang maging maingat upang di agad siya matunton ngbmga kalaban." Sabi ng isang matandang lalaki na naka maskara.

"Opo boss masusunod po."

"At isa pa gusto ko mas lalo niyong sanayin ang mga alagad mga alagad ng sanatin hanggang sa mas lalo silang lumakas dahil nakakasigurado ako na malapit na tayong matunton ng mga kalaban."

"Opo boss masusunod po."

.
.
.
.
.
.
.
.
Patuloy
.
.
.
.
.
.
.

**PLEASE LIKE**SHARE**AND COMMENT**

i fell in love with my enemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon