Chapter 16

88 13 2
                                    

CLARK'S POV

Habang nag lalakad ako sa hallway papunta sa cafeteria.may nakita akong mga estudyanteng nag tatakbuhan papunta sa field.

"Anong nangyayare?"sabi ni brix.

"Muka bang alam ko?"sabi ko saknya.

May nakita naman akong isang estudyante na tumatakbo bigla ko itong hinila at mukang nagulat siya sa ginawa ko.

"Anong nangyayare?"tanong ko saknya pero mukang gulat pa din siya kaya inalog alog ko siya.

"Ahhh si zane kase binubogbug nanaman ng mga bitches."sabi niya sakin.pag kasabi niya nun binitawan ko na siyia at tamakbo ako papunta sa field.

Nang makarating naako sa field ay nakita ko ang tunpukan na mga estudyante.lumapit naman ako at pinilit na makapunta sa harapang pwesto.at nakjta ko naman si zane na nakahandusay habang nay dugong tumutulo mula sa tagiliran nya.

"Sh*t."bulaslas ko at agad na lumapit sa knya.nakita ko naman na nagulat sila nang makita nila ako.

"What happened?"dinig kong sabi ni brix na kakadating lang.pero di ko na siya pinansin at agad kong binuhat nang parang pang kasal at agad humarurot papuntang clinic.

Nang makarating ako ng clinic binaba ko agad sya para matignan na siya ng nurse na nakabantay dito.tinawagan ko na din yung family doctor nami para matignan soya kase napaka lalim ng natamong sugat niya.

Maya maya pa ay dumating na ang mga kaibigan ni zane na si safra at yuki.

"Zane?!/omg zane"sabay na sabi ni yuki ay safra.

"Anong nangyare sa knya?!"tanong sakin ni safra na may halong galit sa pag kakabigkas niya parang gusto niyang pumatay.

Hindi ko na siya sinagot at tumingin nalang kay zane wala ako sa mood ngayon basta ang nararamdaman ko lang ay galit yung galit na parang gusto ko nang pumatay.

Dumating nanaman din si brix kasama si jaspher at timoty.si brix na ang nag paliwanag kay safra ng nangyare sa kaibigan niya.gusto na niya ngang sugurin sila angel pero pinigilan siya nila brix.

"Easy kalang ok."sabi naman ni brix habang nakahawak pa din sa braso ni safra na di mapakali.tinitignan lang siya ni timothy.

"Ughh.."agad kaming napatingin sa umungol at nakita namin si zane na gising na nakahawak siya sa may banda sa sugat niya.

"Besh!ok kalang ba may masakit ba sayo?!"sabi ni safra sa knya na mayi halong pag aalala.si yuki naman ay nakatingin lang din sakanya at halatang nag aalala din siya.

"Ayos lang ako."sabi nya at tinignan ako.

ZANE'S POV

"Ayos lang ako."sabi ko in cold tone at tinignan si clark.

"Pwede bang lumabas muna kayo may pag uusapan lang kami."sabi kong muli at sinunod naman nila ako ang naiwan nalang ay si safra.si yuki ay sumamang lumabas dahil bibilan niya daw muna ako ng makakain.

"Besh bat hindi mo pa pinatulan?"sabi saakin ni safra na may halong galit at pag aalala.

"Hindi muna ngayon ok hindi muna ngayon."sabi ko at ngumisi ng mala demomyo.

Binuhay nilang muli ang natutulog na demonyo sa katawan ko kaya mag sisisi sila.tsk

Andito kami ngayon nila yuki sa may garden.dito kami tumambay dahil tinatamad silang pumasok ako naman ayaw ko dun sa clinic kaya sumama ako sa knila.

Biglang nag ring yung phone ko at nung tignan ko kung sino yun si eight lang pala.

"Hello"

(Zane?omg are you ok?nabalitaan ko yung nangyare ah.)

"Im ok."simpleng sagot ko.

(Nga pala malapit na yung tamang panahon na sinasabi ni tito ready kana ba?)

"I was born ready"

(Wag kang mag alala makakaganti din tayo kay angel.)

(Cge na bye na may gagawin pako ingat ka ahh.)

"Ok."sabi ko at binaba na ang tawag.

Bumalik ulit ako sa inuupuan ko kanina.nangbiglang may dumating.

"Anong ginagawa nyo dito?"tanong ko saknila.

"Dun daw kayu sa tambayan namin sabi ni clark."sabi ni brix at ngumiti.

"Wag na ayos lang kami dito."sabi ko at nanahimik nalang.

"Ea papagalitan kami mun pag di ka sumama."sabi niya na may halong takot.tsk

"Ea sa ayaw ko nga diba."sabi ko at tumayo.

"Zane dahan dahan lang baka mag dugo yung sugat mo."sabi naman ni yuki na nag aalala

"Zane sumama nalang tayo sakanila tsaka sigurado akong pag nakita ka dito nung mga haliparot na gumawa sa iyo nyan ea awayin ka ulit.pag nangyare un alam mo na ang mangyayare."sabi  safra sakin habang nakatingin sa kawalan

Hindi pa syang pwedeng gumawa ng kahit ano kailangan muna naming mag tiis.mukang no choice nako.

"Ok fine san ba yung tambayan nyo?"tanong ko at ngumiti naman sila maliban kay timothy na mukang may iniisip.

"Sa taas."sabi ni brix at tumawa?ok anong nakakatawa?

"Tara na."tipid na sabi ni timothy at nag lkad na paalis.

Tahimik lang kamingakasunod sa kanila ng pumunta silang elevator at sumakay dun.

FF

Nakarating na kami sa tambmayan nila clark.infairness mlaki din ang tambayan nila.

Nag lakad lakad ako at tumingin tingin madaming libro dito.may billiards din merong ding play station aba ayos din tong tambayan nato ah.

Nilapitan ko ung play station at hinawakan.biglang may nag salita sa likod ko.

"Your finally here"sabi niya sakin habang nakangisi.

**PLEASE LIKE**SHARE**AND COMMENT**

i fell in love with my enemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon