''did you know that guy?''tanong saakin ni zeus nang makaupo na siya sa pwesto kung saan nakaupo si kuyang naka all black kanina.
''no.''simpleng sagot ko sakanya at inumpisahan nang lantakan yung pag kain.iniisip ko si kuyang all black hindi ko manlang kase naitanong yuung pangalan niya.
bigla kase siyang umalis nang dumating si zeus e.natakot siguro kase ang sama ba naman ng tingin nitong isa nung makalapit saamin.pati ba naman ibang tao pag katitignan niyanang ganun ang sama nang ugali.
patuloy lang siya sa pag dadakdak habang ako ay kumakain na.kesyo dapat daw eh hindi ako kumakausap ng strangers kase dalekado daw babae pa man den daw ako.kesyo bakla rapist daw yun o kaya kidnapper.muka bakong madaling makidnap?utaknitong kupal nato masyadong malawak ang daming alam e.
patuloy pa den siya sa pag dakdak habang kumakain kami.hindi ko siya si.nasagot.e para naman kaseng tanga dinaig pa sila kuya maka dakdak saken.siguro may nawawala pa kaming kapatid tas siya yun.
''hey zane nakikinig kaba saaken?''tanong niya saakin at tango lamang ang isinagot ko sakanya at pinagpatuloy na muli ang pag kain.
bahala kang mag dadak dak jan kupal ka ahh.napansin niyanaman den sigurong hindi ako nakikinig sakanya kaya kumain nalang den siya.
''you know the first time i met you i tought your just a nerdy weird soft girl.you know what i mean?''sabi ni clark habang kumakain kaya napunta ang atensyon ko sakanya.
nerdy weird soft girl huh.well i think my diguise is effective.
kaya den siguro napag tripan nila ako dahil nga akala nila im a softy type of nerd.perohindi naman acceptable na reason yun para mantrip sila nang student dinamay pa nila ang mga kaibigan ko pambubully yung ginagawa nitong mga kupal nato.
''pero nag kamali kayo sa akala niyo diba.''sabi ko sakanya habang naka ngisi.natawa naman siya sa ginawa ko.
''oo,nag kamali kami.nag kamali ako.minaliit ko masyado ang kakayahan mo ang akal ko kase alam ko ang lahat at ako ang malakas.''sabi niya na nakapag patawa saaken.
hindi ko alam na alam niya pala yung katangahan na pinag gagawa niya.kelan niya kaya narealize yun?
''stop laughing baka masamid ka.''sabi niya pero patuloy pa den ako sa pag tawa.
ngayon lang ako natawa nang bongga nang kasama ko siya.lagi kase kaming mag kaaway netong kupal nato nakakainis kase ang ugali niya.lagingnang aasar at gusto niya siya lagi ang tama.pero unti unti na den akong nasasanay dahil napapadalas ko nang kasama siya dahil sa pag dikit ng barkada niyang mga abnormal saming mag kakaibigan at sa mga kuya ko.
pero masaya naman ako dahil masaya din sila.mas lalong umingay ang paligid ko.mas lalong sumaya ang mga kaibigan ko at ang mga kuya ko nang makilala sila at mas dumami ang mga taong ituturing ko bilang pamilya.
pero natatakot den ako kase sa oras na mas mapalapit sila saamin maaring madamay sila at mapahamak nang dahil saakin.baka masaktan sila kapag pinabayaan ko sila.baka may kung anong mangyare sa kanila dahil sa pag dikit nila saaken.
pero kung ganun man hindi ko sila papabayaan.hindi ko sila hahayaang masaktan.ako angmag tatanggol at mag liligtas sakanila sa pahamak sa mga trahedya na didikit sa kanila nang dahil saakin.ililigtas ko sila kahit ano man ang mangyare at kahit buhay ko pa ang nakataya handa akong ibigay ang lahat parasakanila.
para sa mga kaibigan ko na naging parte na nang buhay ko.at sa mga kuya ko na patuloy sa pag aalaga saakin.
''tapos kana?''tanong saakin ni clark at tumango naman ako para sagutin siya.iniligpit ko ang pinag kainan namin para madali nalang nila lilinisin ang table na pinag gamitan namen.
matapos kong linisin ay tumayo na ako at sumunod kay clark na nasa labas na.nang makita niya ako ay nag patuloy nasiya sa pag lalakad kaya humabol ako sakanya.
''wag mokong iwan.''sabi ko nang makalapit ako sakanya.
ambilis niya kase masyado mag lakad.ang haba kase nang bias.
''alam mo bang pag nalaman nila kuya na nag cutting ako mapapagalitan ka?''sabi ko saknya habang nag lalakad kami.
100 percent sure ako na kapag nakarating kela kuya na nakapag shoping ako kase di ako pumasok nang klase e malalagot siya.siya ang malalagot hindi ako kase siya ang nag labas saakin ng school at nag dala sakin dito.
''bakit ako yung papagalitan?hindi naman ako yung kapatid.''sabiniya habang patuloy pa den kami sa pag lalakad.
''hindi mo alam kung papaano mag isip ang mga kuya ko lalo na si kuya ivan.malas mo pag sakanya umabot yung ginawa mo.''sabi ko sakanya pansin k naman ang pag taas baba nang adams apple niya at ang pagpapawis kayamedyo natawa ako.
''where have you been?''tanong saakin ni kuya ivan pagkapasokna pag kapasok ko sa bahay.
eto na nga bang sinasabi ko ea.wala na yari na malas pang nandito si kuya ivan pati yung tatlo ko pang kuya ay nandito den at pinapanood kame.
kameng dalawa ni clark.may mga hawak pang popcorn mga abnormal kong kuya.mukang napag handaan na nila talaga ahh para lang silang nanonood nang sine.
''mall po.''simpleng sagot ko kay kuya at yumuko.bawal galitin yan baka kainin ako niyannang buhay.
''nag cutting para mag mall?tama ba yun zane?''sabi ni kuya ivan at iling lamang ang naisagot ko.
wala na kailangan nang dasalan to.
lumuhod ako sa harap niya at nag praying position.dinig ko nama ang pag pipigil nang tawa nang kupal kong kapatid na nanonood samin.
''kuya kung may kailangan ka mang pagalitan dahil sa pag ka cutting ay hindi ako yun kundi siya.''sabi ko sabaya turo kay clark na mukang nagulat namansa ginawa ko.alam kong kinakabahan na den yan kanina pa pero bahala siya diyan siya yung may kasalanan nang lahat ng to kaya siya yung mag dusa sa dakdak ni kuya ivan.
''siya ang nangkaladkad saaken papuntang mall kuya wala daw kase siyang kasama mag mall kaya kinaladkad niya ako hindi naman na ak nakapalag kase kuya pinag bantaan niya ako isusumbong niya daw ako sa prinsipal na nanggugulo daw ako sa school namen tas nangongodigo sa mga quiz kahit hindi naman totoo sabe niya pa kuya kaya niya namandaw gawen yun kase sila naman daw may ari nang school at napapsunod niya lahat nang gusto niya.kuya mali yun diba kaya siya yung pagalitan mo wag ako kase ako yung biktima.''tuloy tuloy kong sabi.
nadinig ko naman ang malakas na tawanan nila kuya cholo at cj.habang si kuya mico naman ay napapailing nalang.
''may nakakatawa ba?''tanong ni kuya kaya naman napatigil sa pag tawa yung dalawa at nanahimik nalang.
napabuntong hininga nalang si kuya ivan habang daretsyo ang tingin saaaken.
''pumasok kana sa kwarto mo mag uusap tayo mamaya.''sabi ni kuya kaya naman dali dali akong tumayo.
bago ako umalis dun ay tinignan ko muna si clark na halatang kinakabahan na dahil pawis na pawis na si tanga.sinenyasan ko siya at sinabihan nang goodluck pero walang lumalabas na tunog sa bibig ko.
pag tapos nun ay tumakbo naako sa kwarto ko at isinara ang pinto.usap usap wala nang usap usap maaga akong matutulog.
BINABASA MO ANG
i fell in love with my enemy
Teen FictionHIGHEST RANK:#6 in PRANKWARS HIGHEST RANK:#1 in GANGLIFE HIGHEST RANK:#15 in enemies pano nalang kung ang magulo mong buhay ay naging mas magulo mag mula nung makilala mo ang apat na gwapong demonyo. maibabalik mo pakaya sa dating magulong buhay mo...