Bumalik na kaming muli dito sa bahay dahil kailangan na naming mag handa dahil bukas na mag uumpisa ang program sa school.
Tapos na din ang aming training at dito nalaman itutuloy.
Nag lalakad ako ngayon papasok sa school nang makasalubong ko ang bruhang kinabubwisitan ko.
"Hey nerdy."sabi niya saakin sabay tawa.
"What do you want bitch?"sabi ko sakanya na mukang ikinagulat niya pati nang mga kasama niya.
Napansin ko din ang reaksyo nang mga estudyanteng napapadaan.
"Did you just called me bitch?"
"Omg bingi ka ba?"sabi ko sakamya na mukang ikinainis niya at ikinatawa naman nang mga estudyanteng nanonood samen.
"Mukang tumapang ka na ahh.''sabi niya saakin sabay dahan dahan lakad papalapit sakin.
Sa tingin ko dating taga skwater tng babaeng toh.
''Dati pa ako matapang sadyanng hindi lang talga ako pumapatol sa mga ugaling skwater.''sabi ko sa kanya na lalong ikinatawa nang lahat nang nanonood saamin.
''SHUT UP!''sigaw niya pero walang nakinig sa kanya at patuloy pa din silang lahat sa pag tawa.
Bigla namang nag bago ang kanyang exprasyon na nagaing parang isang tupa.
''Whats happening here.''dinig kong tanong nang isang lalake sa likod ko.
Mukang alam kona kung bakit nag kaganto tong babaeng to.
''Clark this nerd just call me bith and ugaling skwater.''sabi niya na parang iiyak na.
Tahimik lamang kaming lahat at walang balak mag salita at inaabangan kung anong gagawin ni clark.
''Bakit hindi ba?''sabi niya at lumapit sa tabi ko.
''W-what?''gulat na tanong ni angel.
Mukang pati ang mgta estudyante din ay nagulat at lalong naintriga sa mga nagaganap.
''Well sa pinapakitang mong ugali kanina ay mukang ugaling skwater ka nga talaga.''sabi niya na ikinasinghap naman ni angel.
''But im just defending myself from that bitch.''siagw at sabay duro niya saakin.
Mag sasalita na sana ako nang bigla akong unahan ni clark.
''That's not the right way to defend your self angel.gumagawa kalanag naman anng gulo ei.''sabi ni clark sa kanya na mukang ikinainis niya naman.
''So kinakampihan mo siya kesa saakin na nakasama mo nang tumira sa iisang bahay.''sabi niya na nakapag pagulat saaming laht na nandidito.
Wtf?!tumira sa iisang bahay?
Agad naman akong napatingin kay clark na nakatingin din pala saakin.
Mag wawalk out na sana ako dahil hindi na kaya nang utrak ko ang mga nasasagap konbg balita.
Nang bigla niya akong ha2wakan sa braso at ibinalik sa pwesto ko.
''Stay.''sabi niya sakin habang hindi pa din ako binibitawan kaya naman wala na akong nagawa kundi ang manahimik nalang at abangan ang susunod na mangyayare.
''So ano naman kung tumira tayo sa iisang bahay nuon?did you forget na kaya lamang ako pumayag na tumitra ka sa bahay namin ay sa dahil pinilit ako ni daddy?dahil naawa kami sa inyo nang mama mo.''
''Hinayaan namin kayo nang pamilya ko na gawin lahat nang gusto niyo at tumira saamin dahil sa naawa kami sainyo at dahil na din sa dating kaibigan nang mommy ko ang mama mo.yun lang yun at wala nang iba pakaya wag kang mag malaki dyan na nakasama mo akong tumira sa iisang bahay dahil sa umpisa naman talaga ay ayaw kong makasama ka.''mahinhing sabi ni clark pero kahit na ganun ayb nakakatakot pa din.
''Angel you need to behave for your mother.nag papakahirap mag trabaho ang nanay mo sa ompany namin para lang maibigay ang mga pangangailangan at gusto mo.nakiusap pa siya kay daddy para lang pag arealin ka dito nang libre tas ganyan lang ang gagawin mo?''halata na sa boses ni clark ang pag kairita kaya naman hinawaklan ko ang kamay niya parab paalmahin siya nangb kahit konti dahil baka kung ano pang gawin niya kay angel.
Kahit pa na inaaway ako nang babaeng yan ay naawa pab den ako sakanya.
Nang kumalma na siya ay bibitawan ko na sana ang kanyang kamay nang hiogpitan niya ang pag kakahawak dito at hindi kjo na nabwi ang kamay ko.
''Kapag naulit pa to hindi naako mag dadalawang isip pa na paalisin ka dito sa paaralann nato kaya kung gusto mo pang manatili dito at mag aral ay magtino ka.''huling sabi ni clark sa nakatulalang lumuluha na si angel at agad na hinila naako palayo dun.
Nang makalabas kami nang cafeteria ay agad kong binawi ang kamay kong hawak niya kaya agad naman siyang napalingon sakin.
''Why did you do that?''tanong ko sakanya nang makaharap na siya saakin.
''Kase sumosobra na siya.''sabi niya at napatango tango naman ako.
''At nangako ako kay kuya mico na poprotektahan kita.''sabi niya pang muli pero di ko gaanong nadinig.
''Ano?''tanong ko sakanya pero inilingan niya lang ako bilang sagot at agad na hinigit ang kamay ko at hinila ako muli.
Tahimik lamang akong nakasunod sakanyahindi ko alam kung saan kami pupunta pero di ko na binalak pang mag tanong dahil wala ako sa mood.
Masakit kase ang puson ko.
Patuloy lamang kami sa pag lalakad at parehas kaming tahimik nang bigla niyang basagin ang katahimikan.
''Bat ang tahimik mo ata?''tanong niya saakin nang hindi ako tinatapunan nang tingin at patuloy pa den sa pag lalakad.
''Masakit puson ko.''sabi ko.
Bigla naman siyang napatgil sa pag lalakad sabay tingin sakin nang masama.
''Why didn't you tell me earlier?''sabi niya pag kaharap niya saakin pero tinaasan ko lang siya nang kilay.
Napabuntong hininga naman at lumapit saakin.
''Let me take care of you princess.''sabi niya na nakapag patigil nang mundo ko
Did he just call me princess?
Agad naman akong nabalik sa katinuan nang maramdaman ko ang pag angat nang mga paa ko sa lupa.
''What are you doing?''sabi ko at nag pumilit na makababa.
''Taking are of ypu?''sabi niya saakin nang hindi ako tinitignan.
''Ha?nauulol kana?hindi naman ako pilay ahh nakakapag lakad ako nang maayos kaya ibaba mo na ako.''sabi ko sakanya at nag pumilit muling bumaba pero agad den akong napatigil nang biglang kumirot ang puson ko.
'Ouch''bulong ko na mukang nading niya
''Malapit na tayo wag kang mag alala.''sabi niya saakin kaya hindi ko na binalak pang mag pumilit at nanahimik nalang.
BINABASA MO ANG
i fell in love with my enemy
Ficção AdolescenteHIGHEST RANK:#6 in PRANKWARS HIGHEST RANK:#1 in GANGLIFE HIGHEST RANK:#15 in enemies pano nalang kung ang magulo mong buhay ay naging mas magulo mag mula nung makilala mo ang apat na gwapong demonyo. maibabalik mo pakaya sa dating magulong buhay mo...