kanina paako pa ikot ikot sa kama ko at hindi pa den ako makatulog.sobrang dami na nang tupa ang nabilang ko at tulog na den ang mga kasama ko.
kinuha ko ang phone ko para icheck ang oras.
''2:15''pag basa ko sa oras sa cellphone ko.napabuntong hininga nalang ako at naupo sa kama ko.hindi ko alam kung bakit biglang nawala ang antok ko kanina.gising na gising ang buong diwa ko.
hindi ako pwedeng mag puyat pa man din ngayon dahil masyado kaming madaming gawain bukas sa school kaya kailangan kong matulog.napag isipan ko na gagawa nalang ako nang hot chocolate milk naiinomin ko para antukin ako agad.
agad akong umalis sa kama ko at dahan dahan na nag lakad palabas sa pinto para hindi magising yung mga kasama ko na mahihimbing na natutulog.nang makalapit ako sa pinto ay dahan dahan ko lang yun binuksan at lumabas naako.
tahimik lamang akong nag lalakad sa hallway nang makalapit na ako sa hagdan ay nakita kong nandun pa sila kuya na nanonood meron den silang mga kasama pero hindi ko na sila pinansin at dumaretsyo nalang na sa kusina.
mukang wala namang nakapansin sa presensya ko dahil mga busy sila sa pinapanood nila.nang makapasok ako sa kusina ay hinanap ko agad ang chocolate na titimplahin ko.
nang makita ko yun ay inilagay ko lang yun sa isang tabi at nag pakulo naako nang tubig.habang inaantay na kumulo ang tubig ay tumingin muna ako nang makakain sa ref namin.
may nakita akong ice cream cake at cookies dun na nagustuhan ko kaya kinuha kona.nang mailabas ko yun ay inumpisahan ko nang lantakan ang cake habang inaantay na kmulo ang tubig.
''good morning.''dinig kong sabi nang kung sino sa likod ko kaya naman agad kong tinignan kung sino yun.
agad naman akong nasamid nang makilala kung sino yun.''hey are you ok?''tanong niya saakin pero tango lang ang naisagot ko sakanya kumuha ako nang tubig at agad na ininom yun.
ramdam kong nakatingin lang siya saakin habang nainom ako.nang matapos akong uminom ay umayos ako nang tayo at bumalik sa pwesto ko kanina.
''you good?''tanong niya pa ulit saakin pero tango lang naman ang isinagot ko sakanya.napatango tango nalang den naman siya at ginawa na yung kailangan niyang gawin.
habang ako ay nanahimik lang at inaantay ang pagkulo ng tubig.hindi ko alam kung bakit napakatagal uminit nung tubig kanina pa ako dito hindi pa den nainit.pansin ko angp-ag sandal niya sa kitchen island habang nakatingin saakin pero hindi ko nalang siya pinansin at itinuon ang pansin sa kinakain kong ice cream cake.
''i thought your already sleeping.''sabi niya sabay higop dun sa kung anong iniinom niya.nang aasar ba siya?o ano?nakikita niya namang gising na gising ako ea.
''hindi kase ako makatulog.nawala yung antok ko dahil sa gulo ng mga kasama ko sa kwarto.''sabi ko sakanya at tumango tango lang naman siya sabay higop dun sa iniinom niya.
''ikaw bakit nandito ka?''tanong ko sakanya pabalik kahit na alam kong nandito siya dahil kanila kuya.
''business.''simpleng sagot niya na naintindihan ko naman agad.naalala ko den na nag uusap silang dalawa ni kuya ivan nung nasa lumang bahay kami tungkol sa business shares keme keme nila na hindi ko naman gaanong nagets dahil sa gulo ng mga kasama ko nung mga oras na yun.
''business madaling araw?''sabi ko sakanya pero nginitian niya lang ako.napailing nalang naman ako at ibinalik ang tingin sa pinapakuluan kong tubig.
antagal niyang uminit.sira ata to ea.
''i need to go na inaantay na ako nila kuya ivan.''sabi niya kaya naman napatingin ako sakanya at tumango nalang ako bilang sagot sa kanya at ibinalik ang tingin sa electric kettle.
''and nga pala kung gusto mong mag painit ng tubig sa stove nalang dahil hindi gumagana yang electric kettle nasira kanina yan ni brix.''sabi niya kaya napunta sakanya ang atensyon ko at kinunutan siya nang noo.
''bat ngayon mo lang sinabi saaken?''iritadong tanong ko sakanya pero tinawanan niya lang ako at umalis na.
tarantado nag antay pa ako kaya naman pala antagal tagal kumulo nung tubig sira naman pala.mas nauna pang kumulo yung dugo ko kakaantay kesa sa tubig ea.
nawalan na ako nang gana.napabuntong hininga nalang ako at pinalo yung electric kettle kaya lumipad yun at gumawa nang malakas na ingay.bigla namang nag sisulputan yung mga kuya ko at tinignan ako na puno nang pag aalala.
''hey what happen?''tanong saakin ni kuya mico pero sinimangutan ko lang siya.
''sira na nga sinira mo pa lalo.''sabi ni kuya cj na dinampot yung pinalo kong electric kettle na gutay gutay na.bumili na sila nang bago dami dami nilang pera ang kuripot nila.
''bumili na kayo nang bago.sira na pala hindi niyo pa palitan.''iritadong sabi ko at umalis na dun at pumunta sa guest room.ayoko sa kwarto ko maiistress lang ako lalo sa mga bruha dun lalo na yung hilik ni safra.
pabagsak akong nahiga sa kama at tumitig sa kisame.napag isipan ko nalang na manood ng videos sa youtube dahil hindi talaga ako makatulog.hindi naman den nag tagal ako sa panonood nang may biglang pumasok.
''hey ,uminom ka muna nang gatas.''sabi ni kuya ivan na may bit bit na tray kung san nakalagay ang gatas at meron pang kasamang cookies.eto ata yung naiwan ko kanina.
umayos naman ako nang upo nang makalapit siya saakin at inabot yung gatas na binibigay ni kuya.hindi naman siya ang nag timpla neto ea.si kuya mico.
''wala man lang bang thank you?''tanong saken ni kuya pero umiling lang ako bilang sagot.
''hindi naman ikaw ang gumawa neto ea.''sabi ko sakanya dahilan para mangunot ang noo niya.
''how did you know?''tanong niya saken pero nginitian ko lang siya.
hindi naman na siya nag salita pa at hinayaan niya muna akong kumain.nang matapos akong kumain ay sumadal lang muna ako at hindi muna humiga.medyo nakakaramdam na den ako nang antok.
''dito matutulog ang mga bisita naten kaya kailangan mong bumalik sa kwarto mo.''sabi ni kuya ivan pero umiling lang ako at niyakap ang kumot.
''zane san matutulog ang bisita naten kung nandito ka?''tanong niya saakin habang hinihila ang kumot pero mas hinigpitan ko pa ang pag kakayakap ko dun.
''edi umuwi sila sa bahay nila.yayaman nila tas wala silang bahay?''sabi ko dahilan para pitikin ni kuya ivan ang noo ko.
''bat ba ang kulit mong bata ka.''
''mana ako sayo sabi ni mom.''sabi ko sabay ngiti nang pag kalapad lapad.wala naman na siyang nagawa at napabuntong hininga nalang.
''dun ka nalang sa kwarto ko kung ayaw mo kasama sila safra sa kwarto mo.''sabi niya saken pero inilingan ko lang naman siya bilang sagot.
inaantok nako di ko na kayang tumayo baka mawala yung antok ko.wala naman na siyang ginawa at hinayaan nalang ako.hinde den naman nag tagal at umalis na siya habang ako naman ay unti unti nang nakatulog.
hinde pa man den ganun kahimbing ang tulog ko nang may maramdaman akong yumakap saakin.pinilit kong buklatin ang mga mata ko pero masyado akong pagod at hindi kona mabuksan pa ang mga mata ko.
''you look so beautiful even if your asleep.''
BINABASA MO ANG
i fell in love with my enemy
Genç KurguHIGHEST RANK:#6 in PRANKWARS HIGHEST RANK:#1 in GANGLIFE HIGHEST RANK:#15 in enemies pano nalang kung ang magulo mong buhay ay naging mas magulo mag mula nung makilala mo ang apat na gwapong demonyo. maibabalik mo pakaya sa dating magulong buhay mo...