"Zane anong gusto mong kainin?"tanong ni alex habang nag lalakad kaming papuntang cafeteria.
"2 kanin 2 chicken 1 spaghetti 1 slice nang cake tsaka sprite."
"Hindi ka ata gutom ea noh?"sabi niya saakin at tumawa tsk tumawa kalang nang tumawa malay mo last na tawa mo nayan.
Hindi ko naman na siya pinansin at nag daredaretsyo na.nang makarating naman kami sa may cafeteria ay nag hanap nalang ako nang pag pupwestuhan dahil siya na daw ang bibili nang pag kain namin.
Sila safra at yuki naman ay sinundo yung dalawa para daw sabay sabay na kami kumain.
Habang nag hihintay kay alex at kanila safra nadinig kong nag tilian nanaman yung mga tao dito.
Tsk kala mo naman may pumasok na artista makatili grabe.
Hindi ko nalang yun pinansin dahil alam ko naman na kung sino yun tsaka wala ako sa mood para harapin sila dahil baka lalo akong ma badtrip.
"Zane oh pag kain mo."dinig kong sabi ni alex na kakadating lang.agad naman niyang binaba yung mga pag kain na pinabili ko sakanya.
Chibugan na mga besssss.
"Wag mo na bayaran yan ah libre ko na yan sayo."sabi niya at ngumiti.sheyyyttt nakadagit ako nang libre.
"Wag ka mag alala wala naman talaga akong balak na bayaran toh ea."sabi ko na nag pangiwi sa kanya pero tinawanan ko nalang siya.
Nag umpisa naman na kaming kumain.hababg kumakain kami nadidinig ko namang pinag chichismisan kami nang mga nakapaligid saamin.
"Buti nakakayanan niya kumain sa harap nang panget nayan."
"Kung aoo yan baka sumuka nako."
"Nakakadiri."
"Kawawa naman si kuya ang pogi pa naman niya."
"Alex baby ko?!!"
Tsk mga inggiterang frog.kala mo naman mga kagandahan.
"Hoy sino kaaway mo?"sabi ni alex kaya napatingin ako sa kanya pinag tatawanan ako nang timang.
"Nakakairita kase ea kala mo naman mga kagandahan.tsaka yung baby mo tawag kana dun oh alex baby daw."sabi ko sa kanya pero tinawanan lang naman niya ako.edi siya na happy.
"Wag ka alala ikaw lang baby ko."sabi niya na lalong nag palakas nang bulungan.
Meron pang ibang nag react merong kunyare nasusuka meron namang kinikilig merong naiirita meron din namang support.aba bahala sila sa buhay nila mainggit keyooo.
"Ewan ko sayo ang landi mo sipain kita ea."
Hindi naman na siya nag salita at tinawanan lang ako.nako papasakan ko to nang granada sa bunganga para tumigil na kakatawa.
Kain lang kami nang kain pero nag haharutan pa din kami hahaha namiss koto ea bat ba.
"Tas naalala mo ba noon?tumalon ka sa 2nd floor nang bahay niyo para makabili kalang nang ice cream?tas nalaglag ka sa putikan."sabi niya at tumawa nang pagkalakas lakas.
Inirapan ko nalang naman siya.aba paalala ba naman sakin yun nag sisi nga ako bat ba kase ako tumalon dun ea.
"Tapos yung nag tago kami kase balak mo kaming tadtadrin gamit yung itak kase lasing ka tas sabi mo ipapakain mo yun sa mga kapwa mo aswang?"sabi niya at tumawa ulit pero this time hindi naako papayag na siya nalang mag palala nang mga ganun bagay nako pinapahuya niya ako.yare ka sakin.
"Naalala mo yung nalaglag ka sa pool kase nakakita ka nang ipis na lumilipad papunta sayo?!"sabi ko sakanya na nag patigil sa kanya sa kakatawa ako naman ang tumawa.
Bawi bawi lang ya mah prendd."tapos nata---"
Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko nang bigla niya isubo saakin yung cake na kinakain ko.
"Oo na tama na baka sumobra sumikat pako dito."sabi niya pero tinawanan ko lang siya.
Lakas nang loob mag paalala nung mga nakakahiyang pangyayare sa buhay ko tapos siya mapipikon kapal ea noh.
Inubos ko naman na ang pag kain namin pero wala pading safrang sumusulpot.
"Bat antagal nung mga yun??"
"Hindi ko din alam text mo na nga zane mamaya ano nang nangyare dun sa mga yun ea."
Agad ko namang kinuha yung phone ko nanasa bulsa ko.itetext ko na sana si safra nang biglang may nag text saakin.si yuki
Agad ko namang binuksan yun para makita yung text message ni yuki.
From:ANAK NI MARITIS
Message:zane kailangan namin nang backup inaatake kami dito sa may gilid sa labas nang school.Agad naman akong napatayo nang mabasa ko yun napansin ko din pinag tinginan ako nang mga estudyante pero wala na akong pake agad agad naman na akong tumakbo para hanapin sila safra.
Bat naman ngayon pa?kakakain ko lang ea.pero maganda na din to nangangati na din kamay kong manapak ea.
Maya maya pa ay nakalabas na ako sa school at nakita ko naman na sila safra kasama sila yuki,sazy at eight na papalapit sa pwesto ko pero may naka sunond sa kanilang groupo nang mga lalake.
"Bat ngayon niyo lang sinabi na may kaaway pala dapat sana nakapag ready ako nang popcorn."sabi ni sazy at tumawa.
"Sarap nilang panooring pumalakda noh."sabi naman ni safra at nag tawanan naman kami.kahit kelan talaga tong mga toh mga gaga.
"Hoy anong tinatawa tawa niyo?ang kakapal nang mga muka niyo."sabing nung lalaking nakaitim at dinuduroduro kami.
"Aba wag kanang mahiya alam ko namang mas makapal muka mo ea."sabi ko sakanya at nag tawanan kami mukang nainis naman siya sa sinabi ko kaya umatake na siya sakin.
"Leave it to me babeee~~"sabi ko kanila safra at kinindatan sila.umarte naman silang parang kinikilig.
Tinugnan ko naman na yung lalake at nang makalapit na siya saakin agad ko siyang sinipa nang pagkalakas lakas.ayun bagsak.
"Go baby!!"
"Go zane kaya mo yan"
"Labyuuu zane!"
Dinig kong sigaw nang mga abnormal kong kaibigan.napansin ko naman na pinapanood na din kami nang mga ibang estudyante.pero di ko nalang na sila pinansin at tinignan ulit ang kalaban.
"Yun naba yun?kalalaki mong tao napaka hina mo."dinig kong sabi ni sazy at tumawa naman sila.gaga talaga toh aasarin pa.
"Sugod!!!!"biglang sigaw nung lalaking napabagsak ko kanina agad namang nag si lapita saakin sila safra para tulungan ako alam ko namang miss na din nilang makipag away ea.
Kanya kanya kaming sipa at suntok bahala na mung sinong matamaan.pero hindi din naman nag tagal napatumba namin silang lahat.
Yun na yun?sus basic mah prend
BASIC
"30 vs 5?hahahaha la wenta."sabi ni eight at nag tawanan naman sila.
Lumingon naman ako sa paligid nang mapansing nag cheer ang mga estudyante na nanonood samin.habang tumitingin tingin naman ako may nakita ko naman si Clark na nakatingin din saakin.
Agad naman akong nag iwas nang tingin at tumingin sa iba nakita ko naman si alex na nakangiti saakin at pumapalakpak na parang sea lion.
Agad ko naman niya akong nilapitan.
"Bibili nako popcorn para mamaya pag uwi sigurado akong mag kakaroon nang world war 3 sa bahay niyo."sabi niya na nag pawala sa ngiti ko.agad din namang napatingin sa kaniya sila sazy,safra,eight at yuki.
Mukang natakot din naman sila sa nadinig nila mula kay alex.haysss yare na.
**PLEASE LIKE**SHARE**AND COMMENT**
BINABASA MO ANG
i fell in love with my enemy
أدب المراهقينHIGHEST RANK:#6 in PRANKWARS HIGHEST RANK:#1 in GANGLIFE HIGHEST RANK:#15 in enemies pano nalang kung ang magulo mong buhay ay naging mas magulo mag mula nung makilala mo ang apat na gwapong demonyo. maibabalik mo pakaya sa dating magulong buhay mo...