Date with his mom

29 7 0
                                    

Weeks past , ganun parin sinubukan Kong kausapin si Carlos  pero laging Wala siyang oras pero nakikita ko Naman sila eating at the cafe , drive Laura to her home ... Hindi ko Naman maiwasang titgan siya sa malayo ..I see na Hindi Niya talaga ako maalala ..

I'm hurt inside , tuwing nakikita ko sila I say to myself that should be me eating with him ,drive me home, that should be me talking to him ,that should be me holding his arms ,that supposed to be me...

Habang inaayos ko ang box na pinaglagyan
Ng mga drinks lumapit sa akin si Laura ...

Naiinggit ka ba sa Amin.. ni Carlos , I caught you staring at us..

Isipin mo nalang gusto mong isipin Laura , Hindi Kita papatulan .. Sabi ko

Naiinggit ka nga, well.. Hindi Alam mo simula pa Lang Hindi kayo pwede Kay Carlos , siya ay isang CEO ikaw Naman nagbebenta Lang ng cheap drinks ... Ew... -arteng Sabi nito sa akin..

Laura , sa tingin mo masaya ba si Carlos tuwing kasama ka niya, ... Alam mo pinagsamantalahan mo Naman Ang sitwasyon Niya ngayon.. Ihanda mo na sarili mo dahil pag maalala Niya ako ,, Hindi ka niya pipiliin ... -i said to her , napatikom Naman Ang bibig nito ... At Wala na siyang masabi Kaya pinaandar ko na Ang scooter ko at umalis ...

Nakita ko sa side mirror na nagpapadyak siya sa inis..

Tssk.. malalaman ko din Kung anong ginawa mo Kay Carlos...Kahit nasasaktan ako sa pinagagawa niyo , maghihintay ako na makaalala siya at babalikan ako...

Nasa foodstore na ako at agad akong pinatawag ni tita Stella ..

Sam, Simula ngayon ikaw na sa counter , at si dodong na papalit sayo ..

But tita ok Naman sa akin na...

No buts Sam , makakabuti sayo pag dito ka muna .. alam ko na Kung anong nangyayare sa building na iyon .. So huwag ka na pumunta don.. -tita Stella said

Salamat , tita Stella ,... And I give her a sincere smile ..

Ang tingin ko Kay tita Stella ay parang ko ng Ina dahil naramdaman ko Ang pagiging sincere at nakikita ko Ang mom ko sa kanya
... I miss my mom .....

The next day...

One bottle of orange drink .. please..
Good morning , here is your drink ma'am ... Enjoy ...

I was suprise when I see Mrs. Charity Achilles mom of Carlos...

Sinamahan ko siyang umupo , nakakahiya Naman Kung tanggihan mo Ang pag Aya nito ..

Kamusta ka na Sam, Hindi na Kita nakita ulit .. di na kayo bumibisita ni Carlos ah..

Pasensya po tita medyo busy Kasi .. pagdadahilan ko , Hindi ko Naman pwedeng sabihin na Hindi kami nag uusap ni Carlos at ayaw kong ma ruin ang good energy Niya ngayon ..

It's ok may ibang araw pa Naman ....

Charity ikaw ba iyan, napadaan ka dito .. Tita Stella said...

Binibisita ko itong si Sam ,nagtatampo na ako ah pati ikaw di bumibisita sakin sa bahay ..

Ano ka ba ,mag dinner Tayo dun some other time .. tita Stella says..

Oh siya, pwede ko na bang hiramin Ang future daughter in law ko ...-masayang tanong nito Kay tita..

Oo Naman , ..ako na bahala dito Sam ,ok ..enjoy yourself ..tita said to me

Masaya ako as sinabi ni Tita charity pero may part sakin na malungkot dahil Hindi ako gustong maalala no Carlos ...

Take care of her Alam mo Naman lucky charm namin siya dito- pabirong Sabi Naman ni tita Stella
They embrace each other at lumabas na kami ni Mrs.Achilles..

Let's go Sam ,Let's have a date ...
Pumasok na kami ni tita sa passenger seat pinagbukasan kami ng driver Niya ..I taught she came here driving on her own ..

Unang pinuntahan namin ay Sa salon ..pagakatapos nag shopping kami ...Kung ano ano ang sinusukat namin..masaya Naman pero nakakapagod..
Then we have a lunch sa isang mamahaling restaurant , ofcourse what do I expect she's rich afterall...

Bayaran ko Sana Ang napili Kong mga damit pero ...

I'll pay..

Nakakahiya Naman po..Sabi ko sa kanya

Gift ko sayo ok,kunin mo malulungkot ako pag tanggihan mo..Sabi niya
Kaya Wala nakong nagawa ,mapilit siya ..eh ..magkaugalian na sila ni Tiff ..

Sam,how's Carlos ,mabait ba siya sayo,maayos ba trato Niya..she ask..

Oo Naman po tita..

Don't be shy or frightened to tell me if his hurting you ,ok..

Yes po tita ,gagawin ko po Yan ...kilala niyo po anak niyo Hindi Niya po akong magawang saktan...dagdag ko ...

Good to hear that ....Sam I want to meet your mother ..para makipagbondibg minsan..-She says..

My mom ...She pass away when I was 5 yrs.old ..

Napakabata mo ..Naman...I'm sorry honey
..-She says while hugging me..

I'm happy to date you tita and thank you sa libre ..- I say

You're so sweet ..Sam im looking forward to be your officially mother in law.. she said

I got off the car and wave bye
at pumasok na sa apartment ko ..inilagay
Ko muna Ang mga nabili Niya sa akin sa sofa at pumasok sa aking kwarto ..at sumalampak sa bed..ko

This day is good ..nah medyo nabawasan na lungkot this days ..

His Pretty Knigth Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon