The engagement

26 4 0
                                    

Hindi maiwasang naibalita ng mga reporters ang tungkol sa engagement nina Adam At Samantha , matunog Ito sa broadcast dahil ang mga Santillan at Han ay sikat na mayaman sa business Ang mga ito sa Korea , naibalita na sa engagement na iyon ay sa wakas makikita din sa public Ang kaisa isang heiress ng Santillan ng walang iba kundi Ang anak ni Tommy Santillan na si Samantha , karamihan sa mga Empleyado ng star corporation ay namangha at gulat dahil ang tagalako ng energy drinks ay isang Santillan pala .

Mabuti nalang at maganda ang trato nila kay Sam , Kung hindi ay lagot sila at nag isip ng kung anong gawin ni Sam sakanila ...

Sa ngayon nag usap na sina Sam at Ang kanyang Dad sa kanilang Mansion..

(nakasanayan nitong tawaging Tommy Ang dad Niya sapagkat Ito din Ang gusto ng kanyang Dad na para silang magbarkada , Ang cool diba,, lol)

Tommy... What is this news.... She ask

Hindi ko na kailangan pang sabihin sayo dahil narinig mo na Ang tungkol sa engagement niyo ni Adam... Tommy said

This will not work out... You know me and Adam , we won't let this happen .. -Sam says

This is for your own goods , Hindi mo na din gusto ang magwork sa business natin , anong silbi ng pagtrain mo at pinag aralan mo kung sa mga bundok at iyang part time ang inaatupag mo... -Tommy said

Dad , what about the main core in a relationship to last and become strong enough... If Wala iyon what will happen in the future ... -Sam said

You will learn to love each other Sam.. -Tommy says

No , Dad , learn to love someone at kusa mong minahal has a big difference .. that's what you taught to me ... remember- Sam exclaim and left his dad at his library ...

*****
The engagement day

Lahat ng guest ,mga magulang ni Adam ,sina Tommy at Lolo Bert ay nasa hotel Kung saan magaganap ang engagement nina Adam at Sam ..maging mga business partners nila ay dumalo ..

Napaka simple pero elegante ang background at dekorasyon ng engagement party na iyon , Isang oras nalang ay magsisimula nang ipakilala nila ang dalawa ...habang naghihintay sila sa oras na iyon ay may mga tumutugtog ng musika sa isang gilid...

Si Adam ay naka suot na ng isang black tuxedo na may white inner with black pants at leather shoes ..
Samantalang hinahanap pa ni Tiffany at Tita Stella Si Samantha na Hindi pa dumarating ...

Nakahiga pa si Sam sa kanyang Kama ,napahaba ang kanyang tulog dahil sa pagod na iginugol niya ang oras niya sa Kung ano klaseng martial art ang kanyang ginawa kahapon ...at sa mga nakalipas na araw ...
Dahil sa inis sa plano ng kanyang ama at pagkamiss niya kay Carlos....

Ilang misscall ang natanggap niya galing sa kanyang mga kaibigan ...kaya ng hindi Niya nasagot ang mga Ito, pinuntahan Ito Nina tita Stella at Tiffany sa kanilang Mansion at nadatnan na natutulog pa Ito...

Wake up...Sam ... naghihintay mga tao sa hotel Alam mo ba iyon...-Tiffany Scold her ..

Kung Wala Kang balak na dumalo ,pwede namang sinabi mo nung una para Hindi na nag aksaya sila ng panahon na maghanda ...-Tiffany added..

Napabangon na siya sa ingay ni Tiffany at dumiresto sa kanyang bathroom ...

Pagkatapos ay agad na itong inayos nina Stella at Tiffany ...pinasuot siya ng white tube dress at medyo curly ang kanyang buhok ..with ligth makeup ...

**Sa hotel**

It's good that you're here Sam, I thought your not coming...-Adam said while looking at Sam

I'm sorry ,I'm late ..-Samantha apologize

"Hindi na ba magsisimula ",Samantha ask Adam na kasalukuyang tinitingnan Ang kanyang wrist watch ..

Nag salita na ang host sa stage at nag introduce ...
May I introduce to you
The chairman of the Santillan Group , Robert Santillan and The CEO His Son Tommy Santillan ....

They enter at the stage with their cool aura ..

And Han Sky Group Ceo Mr.Lee Han and His wife Ms. Han ...
And Their only Son Mr. Adam Han ...

And the Heiress of Santillan Group ...lets welcome ..Ms.Samantha Santillan ..

We are here ladies and gentlemen to witness the engagement of Adam Han and Samantha Santillan ...

Lumipas ng ilang minuto sa pagkakaupo Nina Adam at Samantha sa harapan , nag speech pa ang mga magulang nila sa harapan bago ang oras na isusuot nila ang engagement ring sa isat isa...

Pagkatapos tumayo si Adam sa harapan at kinuha ang Mike sa host na siyang nagsasabi na ipapasuot na nito Ang singsing kay Samantha ...

Nagulat ng mga tao sa ginawa nito na Hindi nito tinuloy ang pagsuot ng singsing pati na din si Sam ay nagtaka sa kinilos nito ...may pagkataka at saya na tatanggi ang kanyang kaibigan ...

Dad ,Mr.Santillan ...I thank you for this big preparation..at sa mga guest na naririto I'm here infront of you to tell to you that I'm not the one who will engage to this pretty lady infront of you ...I apologize to you and Let me introduce you the one and only that who has a rigth to engage to this lady because I know and I'm sure that they love each other truly .......my friend Carlos Achilles ...

Maraming nagulat sa sinabi ni Adam at sa pagdating ni Carlos Achilles ...maging si Samantha ay hindi nito inaasahan na Ito ay darating ....

Maging si Tommy ay nagulat din na ang Mahal ng kanyang anak ay isang Achilles ..

May nag agaw ng atensyon din sa kanila na may isang babaeng nakasuot ng red off shoulder dress ...siya Kasi itong nakared Lang at hindi sumunod ng color theme ng event na iyon ..

I'm here to get what's mine ...and to remind you Ms.Samantha ..I love Adam Han ...-Sabi ng dalaga Kay Samantha na nakatayo sa harapan ni Carlos at Adam

Ate Farrah...-Samantha says..

Adam ,what is this...-Galit na tanong ni Mr.Han

Hello ,My future father in law , well let me introduce myself ...I'm Farrah Park ... Fiancee ni Adam Han ...

Sa sinabi ni Farrah ay kinuha ni Adam ang kanyang kamay at umalis sila sa harapan ng kanyang magulang at sa harapan Nina Samantha...

Huminahon na si Mr.Han ng pinakalma ito ng kanyang Asawa at sila ay umupo ..

...
*Samantha pov

I'm suprise for what just happen ...ate Farrah came for Adam ...
Hanggang ngayon ay Mahal pa nito si Adam and I know that deep inside ni adam ay nafall din Ito Kay ate Farrah ...
Minsan nagseselos itong si Farrah sa akin dahil ako ang laging kasama ni Adam sa Korea ...

And I'm surprise and happy to see Carlos infront of me ...

Carlos , I murmered and all I know we are hugging like just the two of us here ...

Carlos, your here ...I'm glad that you came ...-I said at humiwalay na sa yakap..

I'm here to apologize and ask your approval to let me in to your life ... sweetheart.. He ask me while looking at me with his brown eyes full of sincerity and missing me..

You are into my life ...Carlos ...

I love you sweetheart ..He said and he wear me a diamond ring ..

I love you too ..Mr.Achilles , Don't ever leave me again ...- I said at pinasuot din Ang isang singsing sa kanya

I'll promise ,I won't leave again my love of my life ...He said after that We shared a kiss didn't even mind those people around us ..including my Dad ...

All I can hear is the fast beat of our hearts and the clap of applause coming from the guest ..and we break the kiss ...














His Pretty Knigth Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon