Chương 17

3 0 0
                                    

Sáng hôm sau, bọn họ dậy thật sớm để dùng bữa sáng và trả phòng. Sau khi sửa soạn lại đồ đạc, tất cả chất hết trên xe, bọn họ nhanh chóng khởi hành từ sớm để không phải gặp lại cái bọn hôm qua kéo đến sinh sự.

Bọn họ nhanh chóng ra khỏi trấn, hướng về kinh thành tiếp tục đi. Những tháng ngày sau đó, họ đi qua mấy cái thành nữa, vừa đi vừa thu thập tin tức bọn người của Vương Anh. Trong một trăm năm qua đã có nhiều thay đổi, thời của Vương Anh đã qua rồi giờ chỉ còn lại đám người hậu nhân của họ thôi.

Theo như những gì họ thu thập được, sau khi Tiểu Duy đi khỏi, Vương Anh cùng Lý Tĩnh đã đi du sơn ngoạn thủy cùng nhau suốt năm năm. Khi cha của Lý Tĩnh qua đời, ngôi vị được truyền lại cho Tiểu Dương là thân vương, còn Lý Tĩnh thì được phong làm Kim Hoàng Quận Chúa. Sánh duyên cùng Vương Anh lúc này được phong làm Trấn Quốc đại tướng quân, chức quan nhất phẩm trong triều. Sau Lý Tĩnh sinh hạ cho Vương Anh một cậu con trai kháu khỉnh lấy tên là Vương Hùng.
Sau khi lên ngai, Tiểu Dương lập A Mạc làm Thiên Thánh hoàng hậu, cùng nhau hưởng hạnh phúc. A Mạc cũng vì Tiểu Dương mà sinh hạ ra một chàng hoàng tử tài giỏi là Tiểu Quang cùng hai vị công chúa vô cùng xinh đẹp, Thiên Hồng và Thiên Trinh. Nhưng sinh mệnh con người quả là có giới hạn, không bao lâu sau thì A Mạc mất sớm, hưởng thọ chưa tới ngũ tuần. Tiểu Dương vì thương tiếc mà nguyện suốt đời không lập thêm phi tử.

Được khoảng mười năm, Tiểu Dương cũng băng hà, ngai vị được truyền lại cho hoàng tử duy nhất là Tiểu Quang. Y sau khi lên ngai cũng kế thừa ý chí của vua cha, trở thành một minh quân. Dưới sự trợ giúp của nhà họ Vương, cả hai cùng tạo ra một đất nước thái bình, quốc thái dân an. Nhưng sau đó, ở phương bắc, một bộ tộc man di lại có ý đồ muốn ngăm nghe biên giới nên Vương Hùng nhận lệnh đi đánh giặc.

Trong vòng năm năm thì đã đại thắng trở về, Tiểu Quang vì thế mà phong cho Vương Hùng trở thành Bình Thiên Tướng quân, trong triều không ai là không kiêng nễ y. Y lại còn được ưu ái, được kết duyên cùng với công chúa Thiên Hồng. Thế lực nhà họ Vương vì thế càng lớn mạnh. Được chừng vài năm lại đến lượt Vương Anh và Lý Tĩnh cùng qua đời, Vương Hùng tiếp bước cha tiếp tục phù trợ cho đất nước.

Ông và Thiên Hồng sống bên nhau rất hạnh phúc, nhưng đến gần cuối đời, họ mới có được duy nhất một người con trai là Vương Quang. Vương Quang thông minh từ nhỏ, khí chất anh tài, văn võ đều song toàn, có thể nói là một nhân tài hiếm có.

Thiên Trinh vốn là em gái Thiên Hồng, bà này được ban hôn cho một vị Hình Bộ Thị Lang và có với ông này ba mặt con. Vì nhà bà cũng ở kinh thành nên bà cũng hay sang thăm chị mình. Từ nhỏ Vương Quang cũng hay gặp bà, bà nhìn qua thôi cũng biết Vương Quang là người tài giỏi nên đã bàn chuyện với Thiên Hồng. Bà muốn Vương Quang cùng với con gái út của bà là Quận Chúa Ngọc Trà được nên duyên. Thiên Hồng nhìn Ngọc Trà bà cũng đã ưa nhưng mà, Vương Quang thì lại không thuận mắt. Trước giờ y vốn thích chu du tứ hải, không thích bị ràng buộc nên nhất quyết chối từ. Hiện tại anh chàng này đang trốn nhà bỏ đi.

......................

Và bây giờ Vương Quang cũng đang trốn đâu đó ở vùng Nam Cương này.

Thiên Thu Vạn Kiếp ( Hậu Họa Bì 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ