_ “ Đúng ta về rồi.”
Du Thần lên tiếng làm cho Thải Tước giật mình ngước nhìn lên. Hắn lúc này ngồi tựa cả thân mình trên mái đình, bình thản liếc mắt nhìn Thải Tước.
_“ Ta đi cũng không lâu, từ khi nào mà ngươi dám gọi không tên ta vậy hả?”
_“ Ta gọi vậy lâu rồi, trong lúc ngươi đi vắng ta luôn gọi không tên ngươi vậy đó.”
Thải Tước bỉu môi, Bàng Lang vội khều tay Thải Tước bảo cô ấy nên thôi đi.
_ “ Muội thôi đi, muội làm Du Thần đại nhân giận rồi kìa.”
Nhưng Thải Tước lại hậm hực với Bàng Lang._ “ Gì chứ? Ta chỉ là gọi thẳng tên hắn thôi, hắn là thần chắc không nhỏ mọn như vậy đâu?! Phải không Du Thần?”
Thải Tước lại một lần nữa gọi không tên của Du Thần, như thể cô ấy cố tình chọc giận hắn. Nhưng bản tính của Du Thần tuy có cao ngạo nhưng vẫn phân biệt rõ trắng đen, lại tự biết Thải Tước tuy hay nói khích hắn nhưng tâm địa hiền lành, nên y chẳng để bụng làm chi. Dù vậy, y vẫn hay khích bác lại nàng ta, như thể đó là thú vui hằng ngày.
_“ Hì.. Con tước yêu nhà ngươi cũng thật to gan, không sợ bản quân dùng Thiên chân địa hỏa thiêu đốt ngươi hay sao?”
_ “ Thiên chân địa quả, hì… nó cũng chẳng qua chỉ là một quả cầu lửa tầm thường, ta sợ gì ngươi.”
Thải Tước cố trêu tức Du Thần, trong khi Bàng Lang vẫn cố ra hiệu bảo cô ấy nên im lặng thì cô ấy lại càng lớn tiếng hơn.
Hắn phì cười rồi đưa tay lên, phừng lên một quả cầu lửa đỏ rực bốc cháy mãnh liệt, các ngón tay khều khều, đung đưa ngọn lửa như thể nó chỉ là một món đồ chơi tầm thường.
_ “ Thiên chân địa hỏa của bản tôn không dùng để đốt thân xác, cái nó đốt là đốt nguyên thần, dù ngươi là đại tiên hay ma đầu đều không sao thoát khỏi sự đau đớn bất diệt của nó. Sao… Ngươi muốn thử à? Được ta sẽ cho ngươi thử một chút.”Đây là lần đầu tiên Thải Tước được nhìn thấy Thiên chân địa hỏa của Du Thần, trước giờ cô chỉ nghĩ đó chẳng qua cũng chỉ là một ngọn lửa bình thường, mà giờ nhìn thấy thì cũng bình thường thật. Cô nhìn ngọn lửa trong tay hắn, lấp lánh sắc đỏ tươi, thấp thoáng ánh tím đen khi tay hắn đong đưa ngọn lửa, nhìn tưởng chừng như quá tầm thường, nhưng không hiểu sao cô lại có một cảm giác ớn lạnh gai cứng người.
Hắn liếc mắt nhìn Thái Tước, thấy sắc mặt cô ta có vẻ lo ngại, trong tâm lại thấy hí hửng vô cùng, hắn nhếch môi cười xảo quyệt chưa từng thấy, tay giơ quả cầu lên như muốn ném nó xuống người Thải Tước, thì…
_ “ Du Thần, giỡn đủ rồi.”
Lam Nhi vội chạy ra trước mặt Thải Tước, ánh mắt cô long lên hờn giận nhìn Du Thần…
_“ Mau cất thứ đó đi, đó không phải đồ để mang ra đùa giỡn đâu.”
Hắn nhìn Lam Nhi, Bàng Lang và Thải Tước cũng đang nhìn Lam Nhi. Du Thần ngẫm chắc do mình giỡn hơi quá nên hắn liền thu lại lửa Thiên chân, nói sang chuyện khác:
_“ Hừ. Ta đi cũng không lâu, ở đây rốt cuộc đã xảy ra những chuyện gì?”
Thải Tước toan định lên tiếng thì Bàng Lang đã xen ngang vào, hắn thật thà tiếp lời của Du Thần:
_ “ Du Thần đại nhân, trong mấy ngày qua, chúng tôi đụng độ với gã Tư Đồ, hắn vốn là kẻ thù cũ của chúng tôi, năm xưa do tôi một phút mềm lòng nên đã tha cho hắn, chỉ hủy đi nguyên thần của hắn. Không ngờ trong những năm qua, hắn không hề hối lỗi mà còn sử dụng tà thuật, hại chết biết bao người chỉ để lấy lại chân thân. Nên bây giờ chúng tôi đang truy lùng hắn.”
Du Thần ở trên mái đình, tai đã nghe tường nhưng hắn vẫn ung dung, ngậm một cọng cỏ lau trong miệng, môi khẽ thì thầm:
_ “ Hầy, chuyện cần lo không lo, chuyện chẳng cần thì cứ đâm đầu vào. Các ngươi thật rắc rối.”
_ “Ê, ngươi nói vậy nghĩa là sao?”- Thải Tước phản bác. Du Thần liếc mắt nhìn, hắn thở dài rồi lạnh lùng đáp.
_ “ Ta nói, các ngươi làm việc vô ích, hắn giết người sớm muộn cũng gặp báo ứng. Chuyện của hắn, liên can gì đến các ngươi mà xen vào.”
_ “ Cái gì?”- Thái Tước chỉ thẳng tay về phía Du Thần, hét toáng lên – “ Ngươi có phải là thần linh không vậy, chuyện như vậy mà ngươi cũng nói được. Yêu quái gây hại nhân gian, giết người vô tội, ngươi không ra tay diệt trừ thì thôi, mà còn nói vậy nữa hả?”
_ “ Hừ.”- Hắn mỉm cười. – “Các ngươi nói yêu quái gây hại người cần phải diệt trừ, vậy sao các ngươi còn giữ con hồ yêu kia lại bên cạnh?!”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Thu Vạn Kiếp ( Hậu Họa Bì 2)
General FictionGiới thiệu truyện: Truyện tiếp nối mối tình của vạn năm thạch thần và tiểu hồ ly si tâm vô hối. Thạch thần vì cứu tiểu hồ ly mà nguyên thần tan vỡ, hóa thành thạch tâm. Tiểu hồ ly vì Thạch thần nguyện ở bên cạnh y vĩnh sinh vĩnh thế. Trăm nă...