Bọn họ cùng bước vào trong, điều đầu tiên họ nhận thấy là những ánh mắt tò mò, sợ sệt của những người trong quán chỉ trỏ về phía Du Thần. Họ bàn tán về bộ dạng kì quái của Du Thần, nhất là cặp mắt hai màu của Du Thần, có người nói đó là cặp mắt của dị nhân, có người nói đó là một trừ yêu sư , nhưng cũng có người ngang nhiên nói Du Thần chính là yêu quái... Thôi thì cả một đống chuyện nhưng mà họ quan tâm làm gì....
Ở chỗ này, những vật dụng thường đều có đủ, phòng ốc đẹp và rộng hơn phòng ở thị trấn kia nhiều. Bàn ghế, gương đồng, kệ sách, những vật trang trí đều được sắp xếp hài hòa, giường nệm gọn gàng, được che phủ bàng màn ren màu hồng nhạt, trông rất xinh. Tiểu Duy cảm thấy rất ưng ý. Thế là bọn họ thuê ba phòng (vì ở dài lâu mà), Tiểu Duy ở riêng một mình, còn Thải Tước ở chung với Lam Nhi.
* Buổi chiều tối, tại phòng của Tiểu Duy:
Nàng ngồi trên giường, đảo mắt nhìn một hồi lâu nhìn khung cảnh xung quanh phòng, nàng mường tượng lại khung cảnh của ngày xưa. Nơi này thiệt giống với căn phòng năm xưa nàng từng ở, mọi chuyện chỉ như ngày hôm qua, lúc đó Vương Anh đã giúp nàng băn bó chân. Nàng đã nghĩ chỉ cần hắn chú ý đến nàng, dù là thương hại cũng được, sẽ có một ngày hắn yêu nàng, mọi chuyện đều vì nàng.
Chợt có tiếng gõ cửa phòng...Cộc..cộc..
Tiểu Duy lên tiếng bảo người kia vào đi, thì ra là Lam Nhi. Thải Tước cùng với Bàng Lang và Du Thần đã đi thăm dò tin tức của Vương Quang từ lúc mới nhận phòng xong, giờ vẫn chưa về, ở đây chỉ còn lại Lam Nhi với Tiểu Duy thôi. Lam Nhi tay bưng một mâm trà vào cho Tiểu Duy, đặt nó ở trên bàn. Tiểu Duy ra ngoài bàn ngồi, trong lúc chờ Lam Nhi pha trà, Tiểu Duy ôn hòa trò chuyện với cô:
_ " Bọn Thải Tước đâu, sao giờ này bọn họ chưa về nữa, gần đến giờ cơm rồi."
_ " Ta cũng không biết nữa phu nhân ơi, nhưng chắc họ cũng sắp về rồi đó."- Tiểu Duy nhận lấy chén trà từ tay Lam Nhi... Bất chợt Thải Tước từ ngoài xông vào, nàng ta hớt hải nói
_ " Tỷ tỷ, người mau ra giúp ta một tay với."
_ " Từ từ, ngươi uống miếng nước trước rồi nói ta nghe."- Tiểu Duy vội đưa cho Thải Tước chén trà, Thải Tước uống vội rồi nói tiếp.
_ " Tỷ tỷ, bọn ta đã tìm được Vương Quang rồi, thì ra y trốn trong phủ tướng quốc, trở thành một tướng trấn giữ biên cương. Đêm nay, bọn ta gặp hắn đi tuần tra, Du Thần đang muốn ra tay xóa ấn kí thì bị Bàng Lang ngăn lại, nên giờ họ đang cãi nhau kìa."
_ " Vậy chúng ta mau tới đó ngay đi."
Mới nghe xong, bọn họ nhanh chóng chạy ra khỏi tửu lầu, chạy ngay tới bờ sông. Lúc này Du Thần và Bàng Lang hình như đang cãi nhau dữ dội, không hiểu là vì chuyện gì nữa.
_ " Ngươi thiệt là nhiều chuyện, chút nữa là ta xong việc rồi."
_ " Ngài nói gì chứ, ngài làm vậy là rất nguy hiểm, miễn cưỡng xóa ấn kí, ngài làm vậy là sẽ giết chết Vương Quang đấy."
_ " Chuyện của ta mắc mớ gì đến ngươi, nếu ngươi không xen vào thì bây giờ ta đã xóa được ấn ký đó rồi."- Du Thần hét lớn làm Tiểu Duy nghe mà mất hết hồn vía, nàng vội hỏi gắt Du Thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Thu Vạn Kiếp ( Hậu Họa Bì 2)
General FictionGiới thiệu truyện: Truyện tiếp nối mối tình của vạn năm thạch thần và tiểu hồ ly si tâm vô hối. Thạch thần vì cứu tiểu hồ ly mà nguyên thần tan vỡ, hóa thành thạch tâm. Tiểu hồ ly vì Thạch thần nguyện ở bên cạnh y vĩnh sinh vĩnh thế. Trăm nă...