Chapter Seven

140 5 1
                                    

Chapter 7 Tunnel

Krissa's pov

Hindi ko alam kung gaano na ba ako katagal dito nakatayo habang nakatingin lang sa sunset at hindi ko rin alam kung nandito pa ba ang lalaking kasama ko o iniwan na ba ako.

Since that day sinubukan ko tanggapin lahat at inisip na yon ang mas nakakabuti para saakin dahil yon ang gusto ni devi dahil ayaw niya kaming masaktan.

Pero sa nangyari mas double ang naramdaman ko. Wala akong sinisisi na kahit sino dahil ang may kasalanan ng lahat natahimik na at lalong hindi ko tanggap yon. Hindi dapat sila namatay dapat nila pag bayaran ang lahat ng kasalanan nila.

They don't deserve death after all.

Napayakap nalang ako sa sarili ko dahil lumalakas lalo ang malamig na hangin. For the past few years convincing myself still im here waiting for devi to comeback from nowhere.

"I think we need to go" biglang sabi ni jerald na nasa tabi ko na pala.Muntik ko na siyang mahampas dahil sa gulat.

"Why?" Tanong ko at humarap sakanya.

"You can leave me here i can take a cab" dagdag ko.

"Come on krissa" napansin ko na mas lalo siyang naging seryoso.

"It's okay you can go gusto ko pa mag stay dito" sabi ko at inayos ang buhok ko na nagugulo dahil sa hangin.

Tatalikod na sana ako ulit sa pag aakalang aalis na ito pero nagulat ako dahil mabilis niyang nahawakan ang braso ko at hinatak papunta sa kotse niya.

"Let me go! Ano bang problema mo?!"inis kong tanong at galit na binawi ang kamay ko mula sa kamay niya.

Seryoso niya akong tinangnan bago tumalikod saakin at pinag buksan ako ng pinto seriously? anong problema ng lalaking to?

"Get in " sabi niya at hindi pinansin ang tanong ko.

"Seriously?"naiinis kong tanong at mas lalo pa akong nainis dahil siya na mismo ang nag tulak saakin papasok sa loob sasakyan at mabilis na umikot para sumakay sa kotse at nag drive agad paalis.

Muntik na tumama ang muka ko sa dashboard dahil bigla siyang nag preno. Pikon akong tumingin sakanya at nag dadabog na nag seat belt.

"What is your problem!? Kanina ka pa!" Pikon ko na sigaw ko sakanya.

"Call kuya derick" sabi niya at inabot ang phone niya saakin at mabilis na nag drive ulit at sa pangalawang beses hindi niya nanaman pinansin ang tanong ko.

Kahit nalilito at napipikon na sakanya dahil lahat ng tanong ko wala akong nakuhang sagot at parang sirang plakang Paulit ulit. Kinuha ko ang phone niya at tinawagan si kuya Derick ilang ring lang at sinagot niya naman agad

"Jerald?" Nag tatakang sagot ni kuya derick sa kabilang linya. Nilagay ko sa speaker bago nilapit kay jerald ang phone dahil siya lang ang nakakaalam kung anong nangyayari dahil hindi niya naman sinabi kanina.

"Kuya i need your help someone's following us" sabi ni jerald na kinagulat ko.

Sana sinabi niya agad kanina! Edi sana hindi na ako mukang sira na naiinis kasi paulit ulit nag tatanong sakanya !

"Where are you?" Tanong ni kuya kahit nalilito.

"North river drive"sagot ni jerald bago mas binilisan ang pag papatakbo ng sasakyan. Mabilis naman ako nakahawak sa dashboard para hindi matuluyan tumama ang muka ko doon.

"Go to the tunnel meet me there" Sabi ni kuya derick bago binaba yung tawag. Hindi ko muna binalik ang phone ni jerald at umayos ng upo.

Halos walang mga sasakyan ang dumadaan at sa kanan gubat at sa kaliwa naman ang dagat.

The Obvious Unseen (BOOK 2 TGYCT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon