Chapter Twelve

69 4 0
                                    

Lorriane's outfit

(the photo is from google)

Chapter 12  Who's that?

Lorriane's Pov

gumising ako na sobrang bigat ng pakiramdam ko hindi ko alam kung dahil lang ito sa pagod o dahil sa dami kong iniisip. bago ako makatulog sobrang daming tanong sa utak ko. hanggang ngayon sa pagising ko at hindi ko alam kung ano pa ba dapat kong isipin. ayoko mag kamali, ayokong mag akusa, ayokong umasa sa hula.

babalik na sana ako sa pag tulog pero tumunog ang phone ko. kinuha ko ito sa side table ko at sinagot ang tawag.

"nasaan ka na rine?" base sa boses si ate krissa ito. hindi ko na kasi nakita kung sino ang caller at sinagot agad ang tawag.

"goodmorning too ate" sagot ko at hindi pinansin ang tanong niya.

"what goodmorning? its already 1pm rine" natatawang sabi ni ate kaya napatingin ako sa phone ko at nakitang 1:28 pm na.

"bakit ka tumawag ate ? " tanong ko.

"im asking where are you?" ulit niya sa tanong niya kanina.

"still in my bed ate why?" sagot ko at tinanong ko rin siya dahil wala akong ideya kung bakit siya napatawag.

"we are going to the mall we will wait for you in the cafe" sabi ni ate na pinag taka ko kasi anong meron?

"what? why? anong meron?" naguguluhang tanong ko.

"we will explain when you arrive" sagot ni ate at hindi na ako hinayaan na mag salita pa at binaba ang tawag.

napabuntong hininga nalang ako. gusto ko pa matulog o matulog ng buong araw wala talaga akong maisip kung anong meron ngayong araw.

labag man sa loob ko pero bumangon na ako at chinarge muna ang phone ko bago pumunta sa bathroom at naligo. ginawa ko ang daily routines ko at ginamot ang ilang gasgas na natamo ko at tinakpan ito para hindi mapansin.

pumasok ako sa closet ko at hindi ko alam kung ano ba dapat suotin pero kailangan ko ng mag madali kaya nag suot nalang ako ng cream color knit croptop at cream color high waisted jeans. kinuha ko ang black shoulder bag ko at nilagay ang mga kailangan kong dalhin at inipit lahat ng buhok ko gamit ang claw clip na kulay itim rin. nag lagay ako ng light makeup at lipgloss para naman ma muka akong tao minsan. tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin aalis na sana ako pero napansin ko ang gold chains na naka patong sa organizer ko at sinuot ito at umalis na.

kinuha ko muna ang phone ko na naka charge bago kinuha nag susi ng kotse ko. habang pababa ako ng hagdanan nakita ko si mommy na nasa sala at nag babasa.

"hi mom" bati ko agad naman akong napansin at nag tataka akong tiningnan.

"oh honey you're awake, how's your sleep? you look very tired, that's why I didn't force you to wake up" sabi ni mommy.

"thanks mom "

"and where are you going ?" tanong ni mommy yon siguro ang dahilan bakit siya mukang nag tataka.

"mall mom ate's and I will meet now and I'm leaving mom they're waiting for me bye mom" paalam ko.

"take care"sabi ni mom at kumaway.

mabilis akong nag lakad papunta sa kotse ko. sasakay na sana ako ng maisip na hindi ko pala pwede gamitin ang kotse ko ngayon kaasar.

naiinis na lumakad ulit ako papasok ng bahay nag tataka pa nga si mom kung bakit daw bumalik ako sinabi ko nalang na sira ang kotse ko at gagamitin ko yung isa.

The Obvious Unseen (BOOK 2 TGYCT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon