Sa Zodiac Drive Thru Branch.
Hindi mapalagay si Aries. Nakablock siya. Expected na niya na gagawin sa kanya yun ni Leo after nitong malaman ang lahat. Gulong gulo ang isip niya. Hindi niya alam kung ano ang uunahin ang i-confront si Carina o ang suyuin si Leo.
Napadabog siya sa office table dahil sobrang inis niya sa ginagawa ng kanyang asawa buti na lang walang tao sa backoffice at kapag nakita ng iba ang ganung personality niya baka mag-iba ang tingin sa kanya. Bakit pa nga ba siya magpapanggap eh mukhang alam na ng lahat ang kanyang tinatagong baho?
Ah basta wala na siyang pakialam sa iisipin ng iba, kailangan niyang mabawi ang loob ni Leo. Ang ayos nila nag-usap mag-asawa, pumayag pa nga si Carina sa ganong set-up pero bakit bigla nagbago ang ihip ng hangin?
Kinuha ni Aries ang telepono, kinontak niya ang Zodiac Galaxy Mall Branch kung saan nakaduty si Leo.
📞Ring...Ring...Ring...
Aries : (Kausap ang sarili) Please... Leo... Please.... Poby ko.... Sagutin mo.... (inikot-ikot niya ang ballpen sa office table habang hinihintay may sumagot ng tawag niya)
Star : Hello! Thank you for calling Zodiac Galaxy Mall branch. This is Star. How may I help you? (Ang manager ang nakasagot)
Pinindot ni Aries ang flash button. Binaba ang tawag. Napatingin siya sa oras sa desktop.
Aries : (Kausap ang sarili) Anong oras na ah? Nandun pa si Star sa store niya. (Biglang may naalala) Sh*t! May caller ID pala yung telepono. I'm sure alam niya na ako ang tumawag. Wrong move! T*ng ina naman!
📞Ring...Ring...Ring...
Hindi nga nagkamali si Aries. Nagcallback nga sa kanya si Star. Nagdadalawang isip siya kung sasagutin niya. Kapag hindi niya sinagot ito ay isang katakot-takot naman na feedback ang matatanggap niya. Sinagot na lang niya. Bahala na sa kung anong sabihin ni Star.
Star : Alam kong ikaw yan! Let me remind you that this is a company phone number. I don't want you to use this for personal purposes. Okay?!!! (Mataray na sagot ni Star)
Aries : Noted po. (Napalunok si Aries, galit din sa kanya si Star)
Star : I can track everything Aries. I have the access here in my backoffice. Any personal calls will be given a sanction. Besides, busy si Leo, kung trabaho yang purpose mo ipapakausap kita sa kanya. (Paalala nito)
Aries : Wala po. Salamat. (Binaba na niya ang phone, kausap na naman niya ang kanyng sarili) Bakit ba ang daming hadlang sa pagmamahal ko kay Leo?
Aries, okay ka lang ba? Tinatanong pa ba yan? May asawa't anak ka na, nakuha mo pang magmahal ng iba.
........
Sa Zodiac Galaxy Mall Branch.
Sa sobrang inis ni Star kay Aries ay napatingin siya sa salamin at mukhang kailangan niyang mag retouch.
Star : (Sa isip nito) Bwisit na Aries yan, nasira tuloy kilay ko. Magkikita pa naman kami ng jowa kong bagets. Excited na ko, sabe ko uminom niya ng maraming pineapple kasi uubusin ko ang lakas niya. (Malanding nag-iisip habang nagkikilay)
Pagkatapos mag retouch ni Star ay lumabas na siya sa backoffice. Nakita si Leo na gumagawa ng kape at nagpaalam na siya sa lahat.
Star : Bye everyone! Enjoy your shift. (Nakangiting nagpaalam)
BINABASA MO ANG
Coffee and Him
RomanceThis is based on a true story of four guys with different personalities. Each one of them has a secret that will greatly affect their lives. The question is ... for how long are they going to keep it? What will they choose? Is it career over love...