Minh Hóa Cung là một nơi vắng vẻ, sở dĩ Hoàng thượng vì sợ rằng việc một nam tử làm phi thiếp của mình sẽ bị bàn dân thiên hạ bàn tán xôn xao ảnh hưởng đến hậu cung, đảo lộn thị phi gây khó cho Hoàng hậu nên mới cho cậu đến đây. Dù nói là vắng vẻ nhưng nơi này vẫn được các nô tài dọn dẹp rất kĩ lưỡng, bàn ghế ngồi được lau chùi vô cùng sạch sẽ. Đám thái giám nhận thấy việc một tên cung nhân hèn hạ một bước lên làm mỹ nhân bên cạnh Hoàng thượng là vô cùng cao tay, chúng lập tức mang đến vô số vải vóc lụa là đến cầu xin chiếu cố.
Y phục cậu được mặc có nguồn gốc từ Mã Châu, hoa văn trên y phục đều là những sợi tơ tinh tế được đúc kết lại thành hình những đóa sen rực rỡ. Không chỉ vậy trang sức cậu mang trên người đều được đính hoa văn là những đóa sen trắng rất đẹp mắt. Phía ngoài cung, hàng ngàng loài hoa đẹp khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời, nào là hoa mẫu đơn rực sắc hồng tươi thắm; hoa cúc khoe sắc vàng rực rỡ hay cành mận sắc trắng tinh khiết như tuyết trắng. Nhưng vẫn đặc biệt hơn hết là hồ sen đầy hoa với những đóa sen trắng hồng xen lẫn vào nhau nở rực. Sân vườn được các tiểu Thái giám chăm sóc rất kĩ lưỡng nên lúc nào cũng sạch bóng và hoa trong vườn lúc nào cũng tươi mới.
- Linh Chi, ta muốn dùng chút điểm tâm
Linh Chi là một nữ nô trong Nam Phủ, trước đây cô ấy từng giúp cậu làm một số việc vặt như giặc y phục, thay dây đàn. Đêm đến cô ấy thường ngồi bên cạnh trò chuyện cùng cậu những ngày mới bước vào cung cấm, thế mà chưa được bao lâu cô ấy bị điều đến hầu hạ cho Hoàng hậu ngày ngày bận rộn quanh quẩn trong cung. Giờ đây Hoàng thượng biết được Linh Chi cùng cậu là bạn bè thân thiết cũng chấp thuận cho cô ấy trở về hầu hạ cậu. Dù sao chủ tớ thân nhau vẫn đỡ hơn là lạ mặt xa lòng.
- Chiều nay còn phải đến thỉnh an Thái hậu và ghé sang An Hoa điện. Người nên đi nghỉ ngơi sớm đi
Nhìn những món bánh trên bàn, đều là những món điểm tâm dân dã nhưng rất ngon. Nào là bánh Bột Đậu được in hình hoa, bánh gạo nếp đậu đỏ, bánh Phù Dung đẹp mắt. Vừa nhìn thôi cậu đã không kiềm lòng được lấy một miếng bánh bỏ vào trong miệng, vị ngọt từ đầu lưỡi lan tỏa khắp khoang miệng làm kích thích vị giác vô cùng. Nhớp thêm một ngụm trà hoa sen thoang thoảng hương thơm đặc trưng làm cậu xiêu lòng thật muốn nhét hết chúng vào bụng ngay lập tức.
Vừa đọc sách vừa nhâm nhi trà bánh cậu bỗng nhớ ra điều gì đó. Vội vàng chạy xuống bếp loay hoay cả buổi trời mới ra thành quả như ý. Cậu thay một bộ y phục khác đến chỗ Thái hậu thỉnh an. Thái hậu thấy cậu liền ngụ ý không vui nhưng cũng không thể trách phạt cậu không lý do, chỉ đành lấy cớ cậu vừa lên làm Tần vị liền hấp tấp ra dạy bảo lại đôi phần rồi cũng thôi. Cậu dâng lên cho Thái hậu một bát chè tuyết yến giúp đẹp da, cải thiện nhan sắc. Thái hậu nhấp một muỗng liền gật đầu tỏ vẻ vừa ý. Lúc này cậu mới có thể thở phào nhẹ nhõm.
Vừa rời chỗ Thái hậu liền đụng mặt Chương Phi, ả này là một con người thông minh lanh lợi. Gia tộc lại có lợi thể là cánh tai phải đắc lực cho vua nên ả càng được trọng dụng. Trước mặt mọi người ả luôn tỏ ra là người lương thiện, dễ gần gũi nhưng phía sau lại là một con người âm mưu toang tính, thâm hiểm ác độc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Nhớ
FanfictionSản phẩm được lấy theo cốt truyện của MV Tự Tâm Câu thơ trong câu truyện được mình trích từ Pinterest nhé Nếu nỗi nhớ cứ hoài da diết không nguôi Ta tự kết liễu thân ta - thực hiện lời hứa năm nào còn chưa thành Couple : Thượng - Liên