Trời cứ sáng rồi lại tối, thời gian chốc đó đã được một tuần kể từ ngày vang tin đế vương băng hà. Bạch Liên hồn xác cách biệt, gương mặt hốc hác không có nổi sức sống, cậu cởi bỏ phượng bào, tay mười ngón đặt lên nhau cầu xin Thái Hậu cho phép mình rời cung lui về nơi quê nhà xưa sống một cuộc sống thường dân như ngày trước.
Trong thời điểm hiện tại đáp ứng nguyện vọng của cậu là điều duy nhất lão bà này có thể làm cho cậu. Ngay sáng hôm sau xe ngựa đã được điều đến đưa tiễn thiếu niên năm nào xuất cung về lại xứ sở của cậu. Việc ở hậu cung và triều chính một tay Thái hậu sẽ gánh vác.
Đường đi hôm nay sao gập ghềnh quá, ngựa từng bước từng bước men theo bờ cỏ xanh ươm đã tắm một lần sương mờ mát lạnh, ngồi trong xe một tay đặt lên chiếc bụng vẫn còn phẳng lì tay còn lại đặt lên tấm màn che trên xe vén sang một bên ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Cảnh như đang thầm khóc cho số phận của cậu, rời đi trong sự lo lắng quay về trong đau khổ. Số phận của cậu thật lênh đênh, như một tấm lụa quý giá mặc người đời bắt lấy.
- Dừng xe!
Giọng nói nghiêm nghị như giọng của một tên lính gác vang lên chặn đứng đầu xe của cậu. Quay ra, hóa ra lại là bọn cướp chuyên môn bốc lột của cải của người qua đường. Cậu ngồi trong xe nhưng lòng không khỏi run rẩy, tay chân không còn vững vàng, nhẹ giọng:
- Xin hỏi quý nhân đang đứng trước xe là vị khách nào? Phải chăng cần tìm tôi có chuyện gì?
- Ngươi còn không mau xuống xe giao hết của cải ra đây cho bổn tọa
Cậu bước xuống xe, vừa vén chiếc nón lên bọn cướp trước mặt đã thi nhau nhốn nháo đứng không yên. Gương mặt hiền dịu với đôi lông mày cành liễu cùng đôi môi đỏ mọng khiêu gợi. Nét đẹp "nghiêng nước nghiêng thành" của cậu đã làm xiêu lòng tên tướng cướp. Hắn bắt cậu mang trở về động của chúng, bắt nhốt cậu trong một căn phòng thô sơ, đầy bụi.
Cậu ngồi một góc, hai tay đan trên đầu gối đôi mắt ước lệ không ngừng trong đầu nghĩ về người ấy. Những lúc thế này cậu chỉ mong người ấy ở bên sẵn sàng ôm lấy cậu vỗ về "Trung Quân... chàng ở đâu? Ta nhớ chàng lắm"
- Hôm sau ngươi sẽ bái đường cùng đại ca, liệu mà làm cho tốt
- Bái đường? Các ngươi mơ đi, dù có chết ta cũng sẽ không bái đường cùng loại người như hắn
- Tùy ngươi thôi, đừng để đại ca nóng giận không thì ngươi không thoát đâu.
Đêm đó trăng rất đẹp. Ngắm ánh trăng sáng qua khe cửa, cậu một lần nữa chìm đắm mình trong hồi ức xưa kia. Ngày còn là một chàng thiếu niên trẻ, cậu đã hứng chịu bao đắng cay của đời. Phụ mẫu mất sớm, gieo thân làm ca vũ thấp hèn sớm khuya đối mặt hiểm nguy hiểm ác. Rồi khi cậu gặp được chàng cho đến khi cả hai tưởng rằng có thể đời đời kiếp kiếp bên nhau chàng lại nhẫn tâm vứt bỏ cậu lại mà một mình chôn vùi thân xác bước chân sang bên kia... Hỡi ơi cuộc đời tại sao ai cũng rời bỏ ta?
Đặt tay lên chiếc bụng nhỏ bé. Sinh linh này là kết tinh của cậu và Hoàng đế, là sợi dây liên kết cuối cùng nhưng tiếc thay số phận bạc bẽo chưa kịp nhìn đời đã phải gieo mình trở lại chốn Cửu Tuyền. Con dao sắc bén nắm gọn trong tay, hai hàng lệ tuôn dài, cậu không tiếc mình cậu chỉ cảm thấy thương cho đứa trẻ trong bụng mình. "Con yêu... hãy tha thứ cho ta"
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Nhớ
FanfictionSản phẩm được lấy theo cốt truyện của MV Tự Tâm Câu thơ trong câu truyện được mình trích từ Pinterest nhé Nếu nỗi nhớ cứ hoài da diết không nguôi Ta tự kết liễu thân ta - thực hiện lời hứa năm nào còn chưa thành Couple : Thượng - Liên