15 tuổi

1K 155 19
                                    

15 tuổi, Hyunjin bắt đầu dậy thì. Cậu trở nên bối rối hốt hoảng trước những giấc mơ thiếu đứng đắn với nhân vật chính lại là cậu bạn thân 10 năm của mình. Không phải cậu chưa từng nghĩ đến việc mối quan hệ của hai người rồi sẽ đi xa hơn tình bạn, nhưng mà việc đối diện với một Jisung hoạt bát ngây thơ như thế này vào mỗi sáng trong khi mới hôm qua cậu vừa mơ thấy những thứ không nên thấy xong vẫn khiến Hyunjin khó xử.

"Hyunjin ha?" Giọng Jisung ở phía sau vang lên khiến Hyunjin giật thót mình gạt đi mấy suy nghĩ lộn xộn linh tinh nãy giờ trong đầu, cậu ậm ừ cho qua chuyện, cố gắng nhớ lại xem Jisung vừa mới nói cái gì.

"Tớ kể chuyện mà cậu chẳng chú ý gì!" Jisung càm ràm "Dạo này cậu bị làm sao ý, chẳng thèm để tâm đến tớ."

Hyunjin dở khóc dở cười, mấy ngày qua cậu khổ sở như vậy là vì ai mà còn kêu cậu không để tâm.

Jisung bĩu môi thôi không bắt bẻ nữa, nay xe đạp của nó bị hỏng, nó phải đi nhờ Hyunjin để tới trường.

"Nay cậu để kẹo ở đâu ý?" Nó lục lọi cặp sách của Hyunjin mà không thấy nên lầm bầm "Tớ tìm mãi mà chẳng có..."

"Cậu tìm kĩ chưa?"

"Kĩ lắm rồi." Jisung đóng cặp sách của cậu lại, đầu nó chợt nảy ra một ý mới liền thò tay ra đằng trước sờ sờ túi quần Hyunjin "Hay là cậu nhét ở đây?"

Hyunjin giật nảy người tí thì quẹo đầu xe đâm vào lề đường. Cậu vội vàng bứt tay Jisung ra khỏi người mình, gắt lên:

"Cậu điên hả, làm gì có ở đó! Đừng chạm vào người tớ!"

Jisung ngồi đằng sau nên không nhìn thấy khuôn mặt đỏ ửng túng quẫn của cậu bạn, nó chỉ ngẩn ngơ khi lần đầu tiên Hyunjin nặng lời với nó như thế, còn gạt tay nó mạnh ơi là mạnh. Trước giờ Hyunjin đâu có như vậy đâu?

"Tớ xin lỗi..." Jisung lí nhí, nó tự cảm thấy bóng lưng cao lớn trước mặt trở nên xa cách đi một chút. Suốt quãng đường từ lúc đó đến trường, cả hai đều không nói thêm với nhau một tiếng nào.

*

Jisung rửa tay ở vòi nước trong nhà vệ sinh, bỗng nhiên có tiếng nói chuyện cười đùa ồn ã rồi sau đó là một đám nam sinh bước vào.

"Ô..." một người trong số đám nam sinh đó nhìn thấy Jisung, cười rộ lên "Han Jisung vào nhầm nhà vệ sinh à? Bên nữ ở đằng kia cơ mà?"

Jisung sầm mặt lại. Nó chẳng xa lạ gì với mấy đứa này, bọn chúng đều là bạn cùng lớp của nó. Hai năm đầu trung học mọi chuyện trong lớp còn bình thường vui vẻ, tới đầu năm nay tụi học sinh bắt đầu có ý thức chứng tỏ bản thân cao hơn, thành ra lớp học chia năm xẻ bảy chơi theo nhóm theo hội hết với nhau.

Mấy nam sinh này đã sớm ngứa mắt với Jisung và Hyunjin từ lâu, song chúng nó không dám đụng đến Hyunjin, chỉ thỉnh thoảng khích bác Jisung vài câu lúc nó ở một mình không có Hyunjin bên cạnh. Sau vài lần thấy Jisung không phản ứng gì lớn, cũng không kể lể với Hyunjin, đám nam sinh này lại càng lấn lướt hơn.

Nó vặn vòi nước lại, vẩy vẩy tay mình rồi lạnh mặt tính bỏ đi. Nhưng tụi nam sinh kia có vẻ không hài lòng với thái độ dửng dưng của nó, dàn ra chắn ngang lối đi ở nhà vệ sinh.

✓ HyunSung/HwangHan | Mười bước chân tính từ sân sauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ