19 tuổi (1)

1.2K 145 4
                                    

Tháng Ba, 2019.

Jisung căng thẳng đối mặt với sáu cặp mắt đang chòng chọc nhìn mình đầy dò xét. Bàn tay đang cầm túi hành lí của nó cũng ngọ nguậy lúng túng:

"Xin… xin chào, em là Han Jisung, sinh viên khoá mới khoa Mỹ thuật đa phương tiện…"

Một chàng trai tóc hồng thấy nó căng thẳng tới độ sắp nhai vào lưỡi đến nơi, vội cười xoà làm dịu không khí:

"Làm gì mà lấm lét thế? Mau để đồ vào giường đi. Phòng mình có sáu người, giờ thêm nhóc nữa là bảy. Kia là anh Minho, anh ấy học năm ba, là người lớn nhất ở đây. Kia là Seungmin, nhóc ấy cũng là sinh viên khoá mới, vừa nhận phòng hôm qua xong. Còn bốn người tụi anh học năm hai, kia là Donghyun, Jibeom, Jaehyun, còn anh là Joochan. Bọn anh chung khoa, lại chung phòng nên thân nhau lắm…"

"Có mình mày nghĩ thế thôi." Chàng trai tóc nâu bên cạnh bĩu môi dè bỉu.

"Im đi Kim Jibeom!" Joochan ném cái gối trúng mặt Jibeom, sau đó là một màn ồn ào của hội đồng niên bốn người bên ấy.

"Năm 1999 thế giới đã gặp vận hạn gì mà sinh ra bốn đứa nó vậy trời!" Minho ngồi trên giường vừa bấm điện thoại vừa khinh bỉ liếc nhìn mấy đứa em ồn ào.

"À mà Jisung, em phải cẩn thận với anh Minho đấy." Joochan đang ở trong mớ hỗn độn kia cũng phải thò đầu ra nhắc "Anh ấy thích con trai."

"Mày lại ngứa da đấy hả Hong Joochan?" Bộ dạng Minho như sắp sửa tham gia vào cuộc chiến của bốn đứa nhóc kia tới nơi, sau đó anh quay ra, đánh giá Jisung một lượt từ trên xuống dưới:

"Quên đi, anh đây chỉ thích mấy người cao to đẹp trai thôi."

Jisung không hiểu mình đang lạc vào cái nơi quái quỷ gì, hội 99 trong kia vẫn cãi nhau chí choé về việc tao không thân mày mày không thân tao, còn người anh lớn thì vẫn điềm nhiên ngồi bấm điện thoại không đếm xỉa gì tới thành viên mới đến là nó.

"Cậu để đồ vào đi." cậu bạn vừa được giới thiệu là Seungmin tiến đến chỗ nó "Hôm qua tớ đến cũng vậy đó, phòng này có vẻ hơi kì lạ một chút, nhưng mọi người tốt và thân thiện lắm, không sao đâu."

Jisung mỉm cười gật gật đầu, xem chừng cuối cùng nó cũng gặp được một người bình thường ở đây.

*

Cuộc sống đại học của Jisung đã bắt đầu vào guồng, việc chung sống trong kí túc xá của nó cũng đã ổn thoả cả. Quả thực đúng như lời Seungmin nói, mọi người trong phòng có thể hơi kì lạ, nhưng đều tốt bụng và hoà đồng.

Anh Minho ban đầu khiến nó có ấn tượng không mấy tốt đẹp, nhưng ở chung mới thấy hoá ra anh nói rất nhiều, thích trêu chọc và châm ngòi cho mấy cuộc cãi vã trẻ con của hội 99. Trong hội 99 thì có anh Jaehyun là ngốc nghếch và tin người nhất, anh Joochan thì luôn toả ra vẻ thân thiện dễ gần, anh Jibeom tuy hơi ít nói nhưng lại hào phóng, anh Donghyun thì hay cằn nhằn về việc mọi người ở bẩn, nhưng cằn nhằn vậy thôi chứ bao giờ anh cũng là người phải làm hết mấy việc dọn dẹp trong phòng. Còn mọi người thì tuy bị cằn nhằn nhưng không phải dọn dẹp là tốt rồi, vậy nên ai cũng thoải mái với mấy câu càm ràm của anh Donghyun.

✓ HyunSung/HwangHan | Mười bước chân tính từ sân sauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ