/Disclaimer/
This is a work of fiction. Characters, names, businesses, places, events, and incidents are either product of the author's imagination or use in a fictious manner. Any resemblance to actual person, living or dead, or actual events is entirely and purely coincidental.
No part of this story may be used or reproduced in any manner without permission from the author. Thank you![Author: Kendingmaxx]
I Love You Since Then.
/Prologue/Shane
I contain myself by smiling habang hinihintay ang pagbubukas ng malaking pintuan ng simbahan.
I couldn't wait...for this to end!
As I walk down the aisle, agad kong nakita ang mga taong mababakas ang ngiti sa mga mukha, may iba na naluluha pa. I wish I could be truly happy like them. How I wish.
Naglakad si Dad ng nakangiti papalapit sa akin. Tumabi sa aking kaliwa, iniangkla ko naman ang braso ko sa kanya at sabay kaming naglakad muli. Huminga ako ng malalim at kinalma ang sarili ko.
Kaya mo'to Shane! Matatapos din 'to!
Papalapit ng papalapit, nagtama ang paningin naming dalawa. Ang kulay tsokolate niyang mga mata, para niyang sinisisid ang sistema ko. Marahang iniabot ni Dad ang aking kamay sa kanya at tinanggap niya naman ito.
"Take good care of my daughter." Ani Dad. Ngumiti naman siya sa Dad ko
"I will, sir." Siya ang pumalit sa pwesto ni Dad. Nagyakap sila bago kami tumuloy patungo sa altar. Isang mabagal na musika ang maririnig kasabay ng aming paglalakad. "You're so beautiful." Bulong niya sa akin, pinaikutan ko lang siya ng mata.
Wala akong pakialam kahit ano pang maging itsura ko sa paningin mo! Tss!
Itinuon ko na lang ang atensyon sa pari nang magsimula na siyang magsalita.
"Dear beloved, we are gathered together here in sight of God and in face of this company of witnesses to join this man and this woman in Holy Matrimony. Bago natin simulan ang seremonyang ito, nais kong malaman kung may tumututol ba sa kasalang ito?" Nanatiling tahimik ang lahat ng naroroon. Gusto kong tumakbo papalayo ngunit hindi ko makakayanang makita ang maaaring maging tugon ng mga magulang ko.
"Do you Kaiden Shan Cohen, take Shane Avery Torres to be your lawfully wedded wife? Will you love her, comfort her, honor her, protect her and provide for her, to have and to hold from this day forth, in sickness and in health, in prosperity and adversity and forsaking all others, keep yourself only unto her, so long as you both shall live?"
"I do." Walang pag-aalinlangan niyang tugon.
"Do you, Shane Avery Torres, take Kaiden Shan Cohen to be your lawfully wedded husband? Will you be to him a faithful, loving and devoted wife? Will you honor, obey and love him and remain with him in sickness and in health, in prosperity and adversity, forsaking all others, keep yourself only unto him, so long as you both shall live?"
Ipinikit ko sandali ang aking mga mata at nasilayan ko ang nakangiting mga mukha ng aking mga magulang.
Nilingon ko si Kaiden at nakatitig lamang siya sa akin. Hindi ko alam kung tama ba ang nakikita ko sa mga mata niya. Umaasa.
Huminga ako ng malalim bago inilipat ang tingin kay Father.
"Yes, I do."
Happy Reading:)
______________________________________COMMENT what you think about this chapter, I wanna know! VOTE as well is highly appreciated. Lovelots ❤️
Follow me on my social media accounts if you have any suggestions for the story:)
Instagram: maxineee_05
YOU ARE READING
I Love You Since Then
RomanceAuthor: Kendingmaxx Date Started: 02/17/21 Date Finished: I Love You Since Then "When I first saw you, then and there I fell." - Kaiden Shan Cohen Shane Avery Torres was fixed a marriage by her dearly parents to the son of their bestfriend and busi...