I Love You Since Then
/Chapter Three/"Well I was just wondering, and
you're right. That's a lame one so just forget that I said it." Natahimik na kaming dalawa pagkatapos ng topic na yon.Habang nanonood ay narinig namin ang pagtunog ng doorbell. Tatayo na sana ako pero naunahan ako ni Kaiden. "Ako na ang titingin kung sino." Saad niya.
"Bakit ang tagal naman yata niya?"
Pupuntahan ko na sana siya ngunit sumalubong sa akin si Mommy. Nagulat ako at kaagad inayos ang sarili bago ko siya harapin.
"Mom! Napadalaw po kayo?"
"Baby because I missed you! Didn't you miss me?"
Inakay ko siya papunta sa sala para maupo. "I miss you as well, it's just unexpected."
"Oh yes, I understand, I just want to check if you're doing fine. Are you?" Tanong niya.
Habang kausap ko si Mommy ay pumasok naman ng magkasabay si Dad at Kaiden patungo sa direksyon namin.
"Mom, Dad do you want anything to eat or drink? Juice maybe?" Tanong ko.
"That would do hija." Si Dad na ang sumagot.
"I'll get some." Paalam ko.
Pinigilan ako ni Kaiden bago pa ako makatayo. "I'll do it." Saad niya at nagtungo sa kusina.
The three of us were left in the sala, they approach me suddenly.
"Hija, how are you doing with him?" Tanong ni Dad
"Inaasikaso mo ba ang husband mo? And what about him, is he taking good care of you?" Sunod-sunod na tanong nila.
Bago ko pa masagot ang lahat ay nakabalik na galing kusina si Kaiden dala ang tray na may juice
Iniabot ko ang mga yon kay Mom at Dad.
Panay pangangamusta ang mga tanong nila sa amin ni Kaiden. Habang kami namang dalawa ay sinasagot ang bawat Isa sa mga yon.
"Excuse me for a while." Ani Dad dahil may tawag daw siya mula sa kompanya.
"So, did you two do the thing last night?" Sabay kaming nasamid ni Kaiden sa sinabi ni Mom.
"Mom!"
"Why? Besides kasal na kayo, so that's normal."
"We know that Mom." Saad ko.
I wouldn't do that thing kasama ang taong hindi ko naman mahal.
There's a reason its called "Love Making" for pete sake!"Oh wait, did you two sleep in the same room and bed last night? Hmm? Don't even think about lying." Para siyang detective sa tono niya.
Agad na bumilis ang tibok ng puso ko sa tanong ni Mommy. What if sabihin ni Kaiden na sa guestroom ako natulog kagabi.
Sesermonan ako ng matindi nito! God, please help!
"Ahhm.." Sasabihin ko ba yung totoo?
"Yes po, we slept in the same room and bed last night." Kalmadong sagot ni Kaiden, napatingin naman ako sa kanya at palihim lang siyang tumango.
Thank you! I'm safe now hehe.
"Good then, anyways since katatapos lang ng wedding niyo of course the honeymoon is next! What do you think?" Excited niyang tanong.
"Mom, we can do planning ourselves naman!" Sinubukan kong baguhin ang isip niya.
This is not good.
"Darling I know that, but I know a very prestige place and that place is where you two are going tommorow. Isn't it amazing?"
No, it's not!
"But Mo — " Agad niyang pinutol ang sasabihin ko.
"Uh uh no buts. That's final. Tommorow is set. My driver will come early in the morning to pick you two. We're going now."
"Mom!" Sinubukan ko pa rin na tumututol ngunit hindi talaga siya sumang-ayon.
"Shane, you two are married. Of course, you're parents are expecting a grandchild!" She explained like an excited kid. Matapos ay nagpaalam na sila para umuwi.
Grandchild? We just got married the other day!
Nang wala na sila Mommy ay hinarap ko si Kaiden ng may matalim na tingin.
"Why?" Patay-malisya niyang tanong.
"You should've refuse, you know you can refuse!"
Kung tumutol sana siya edi hindi na yon itutuloy pa ni Mommy. Maybe makinig siya kay Kaiden.
"Kung humindi ka, baka napapayag ko pa si Mommy. Baka pakinggan ka niya." Dagdag ko.
"How are you so sure na nakikinig siya if I refuse gaya ng gusto mo? Ikaw nga na anak niya hindi mo napigilan."
Lame reason. Tss!
"Gusto mo rin kase right?" Sarcastic na tanong ko sa kanya. Nag-iwas naman siya ng tingin.
Pagak akong natawa. "Yeah right, boys are boys. I should've known." Dahil sa sinabi ko ay Ibinalik niya ang tingin sa akin, nilabanan ko naman iyon. "Mali ba ako?" Nanghahamon kong tanong.
"Ganon ba kababaw ang tingin mo sa'kin?" Pinananatili niya pa ring kalmado ang boses niya.
Natahimik naman ako. I know it's wrong to judge but...
"Sorry." Napayuko na lang ako sa hiya sa mga salitang binitawan ko.
Happy Reading:)
_____________________________________A/N: Comment what you guys think of this chapter. Vote as well, that would be highly appreciated. Lovelots❤️
Follow me on my social media accounts below if you have any suggestions for the story. Thanks!
Instagram: maxineee_05
YOU ARE READING
I Love You Since Then
RomanceAuthor: Kendingmaxx Date Started: 02/17/21 Date Finished: I Love You Since Then "When I first saw you, then and there I fell." - Kaiden Shan Cohen Shane Avery Torres was fixed a marriage by her dearly parents to the son of their bestfriend and busi...