14th day

2.4K 316 10
                                    

Các bạn đọc truyện nhớ comment nhiều cho Din vui nhé!

* * *

Ngày thứ 14

Ngày hôm nay khi Jimin đang dọn dẹp ngăn tủ, em bỗng nhiên thấy một quyển sổ nhỏ. Nó nằm ở ngăn dưới cùng, cũng không giống như là ai đó cố tình giấu nó mà chỉ giống như vứt đại vào ngăn tủ như một thứ đồ cũ không dùng đến mà thôi. Jimin hơi ngạc nhiên, quái lạ, sao một thứ như vậy lại có ở đây chứ? Em chưa bao giờ thấy nó trước đây, và nó cũng chẳng phải là một cuốn sổ ghi chú nào đó của em. Jimin tò mò mở nó ra, trang đầu tiên có ghi tên Jeon Jeongguk. Người lớn hơn tiếp tục mở trang tiếp theo:

Ngày x tháng y năm 2015
Ngày hôm nay là ngày khởi đầu một kì học mới, nhưng mà tui không thích học kinh tế chút nào. Nhưng mà dù sao thì học một cái mới chắc cũng ổn ha, tui vẫn còn là sinh viên mà. Tui nghĩ tui nên yêu đương nhiều hơn cho vui; tui muốn thử.

Thì ra là nhật ký của Jeongguk, hay đúng hơn là nhật ký cũ. Nó đã cách đây quá lâu rồi, từ lúc gã chỉ vừa mới vào đại học. Jimin biết em không bao giờ nên đọc trộm những bí mật của gã, nhưng tay em vẫn tiếp tục mở ra các trang tiếp theo. Em biết mình đang làm sai, nhưng em vẫn muốn biết gã đã nghĩ gì về mình.

Ngày # tháng # năm 2015
Hôm nay có một tiền bối khá dễ thương đã giúp đỡ tôi, nhưng mà gu của tôi không phải anh ấy đâu. Tôi thích mấy cô gái xinh xắn cơ

Ngày # tháng # năm 2015
Tôi học cùng lớp với một bạn nữ tên là Hyejin. Bạn ấy xinh xắn lắm, lại còn khá tốt bụng nữa. Cô ấy thích tôi, và vì vậy nên tôi đã chấp nhận hẹn hò với cô ấy.

Ngày # tháng # năm 2015
Hyejin thực sự quá phiền phức. Cô ấy ghen tuông nhiều quá đi mất, dường như là muốn kiểm soát tôi 24/24 luôn ấy. Cô ấy ghen tuông với cả những bạn học cùng lớp với tôi, ghen tuông với cả các thành viên trong câu lạc bộ. Hyejin quá phiền, và vì vậy tôi đã chia tay với cô ấy.

Ngày # tháng # năm 2015
Tôi gặp một cậu nhóc kém tuổi. Cậu bé thực sự rất giỏi, và lại còn khá đáng yêu nữa.

Ngày # tháng # năm 2015
Tôi nghĩ tôi là gay? Không, bisexual thì đúng hơn. Tôi thích cậu nhóc ấy, và cậu ấy có vẻ như cũng thích tôi.

Ngày # tháng # năm 2015
Chúng tôi cuối cùng cũng hẹn hò, cậu bé thực sự đáng yêu đúng như những gì tôi nghĩ.

Ngày # tháng # năm 2015
Tôi lại chia tay em ấy. Chẳng vì lý do gì cả, chỉ là tôi thấy chán thôi. Em ấy ngoan ngoãn và đáng yêu, nhưng tôi chỉ thấy mọi thứ trôi qua thật êm đềm đến mức nhàm chán. Tôi không còn tình cảm với cậu bé đó nữa.

Ngày # tháng # năm 2015
Hội trưởng hội sinh viên, chị Harin là một cô gái tuyệt vời. Tôi đã gặp chị ấy và chị ấy nói thích tôi. Chúng tôi quyết định hẹn hò; yeah, việc hẹn hò với một người hơn tuổi có vẻ như khá thú vị

Ngày # tháng # năm 2016
Chúng tôi có quá ít thời gian dành cho nhau. Chị Harin quá bận rộn. Tôi thường ghé qua văn phòng của hội sinh viên để chờ chị ấy, và tôi lại gặp tiền bối Jimin. Anh ấy vẫn đáng yêu và tốt bụng y như lần đầu chúng tôi gặp nhau. Vì vậy tôi đã tặng cho anh ấy một chai nước đào, xinh xắn và ngọt ngào y như anh ấy vậy.

Ngày # tháng # năm 2016
Chị Harin đã tốt nghiệp rồi. Tôi nghĩ chúng tôi nên kết thúc ở đây, và vì vậy tôi đã nói lời chia tay với chị ấy. Harin có vẻ rất buồn, nhưng tôi chắc rằng quyết định này của tôi sẽ tốt cho chị ấy về sau.

Ngày # tháng # năm 2016
Tôi nộp đơn vào hội sinh viên. Tiền bối Jimin đã lên làm hội trưởng rồi, yeah, một hội trưởng dễ thương. Anh ấy rất tốt với tôi, tôi rất cảm kích. Nếu như anh ấy tỏ tình với tôi, tôi nghĩ là mình sẽ đồng ý mất.

Ngày # tháng # năm 2016
Tiền bối Jimin không phải là một người có sức khỏe quá tốt. Anh ấy đã khá mệt mỏi khi làm việc muộn mà không ăn gì cả, vậy nên chúng tôi đã có một bữa tối ở cửa hàng tiện lợi cùng với nhau. Anh ấy rất dễ thương

Ngày # tháng # năm 2016
Một cậu bạn trong đội bóng rổ - Hyukjae, đã nói rằng cậu ấy thích tôi. Tôi và cậu ta cũng khá thân thiết, yeah, tại sao lại không kia chứ? Chúng tôi có thể chơi bóng rổ cùng nhau, quá sức lãng mạn. Chỉ là, tiền bối à, anh chậm quá đi

Ngày # tháng # năm 2016
Hyukjae khiến tôi bực chết mất thôi. Tôi đã nói rằng tôi rất bận, vậy mà cậu ấy vẫn muốn gặp nhau. Tôi dẫn cậu ấy tới văn phòng hội sinh viên, và biết gì không, cậu ấy làm đổ nước vào sấp báo cáo mà Jimin chỉ vừa mới in ra. Cũng may là Jimin rất hiền và vì vậy anh ấy không giận dữ gì cả.

Ngày # tháng # năm 2017
Sắp tới Valentine, mấy cô gái cứ liên tục gửi chocolate cho tôi; mà tôi thì lại chẳng thích chúng cho lắm. Hôm nay lại là một ngày ở lại trường muộn, tôi đã mang chúng đến cho Jimin. Thật bất ngờ là anh ấy thích chocolate, lần sau tôi sẽ mua cho Jimin.

Ngày 14 tháng 2 năm 2017
Tôi đã nói chia tay với Hyukjae. Tôi biết rằng việc chia tay cậu ấy ngay ngày lễ tình nhân thế này là không nên, nhưng chúng tôi vốn dĩ chẳng hề hợp nhau. Hyukjae đã tổn thương, cậu ấy đã khóc, nhưng tôi chẳng còn cách nào khác.

Ngày # tháng # năm 2017
Đoán xem ai tỏ tình với tôi nào? Cuối cùng thì đồ đáng yêu đó đã tỏ tình với tôi rồi, tiền bối Jimin ấy. Tôi yêu cái vẻ ngượng ngùng của anh ấy, hai cái má cứ hồng lên khi nói thích tôi. Đương nhiên là tôi phải đồng ý rồi, anh ấy quá dễ thương. Cuối cùng tôi cũng đã được hôn vào đôi môi đó, nó quá ngọt ngào.

Ngày # tháng # năm 2017
Jimin thực sự tốt bụng và việc qua lại với anh ấy khiến tôi rất thư giãn. Chẳng hiểu sao anh ấy có thể học được mớ số má này, tôi phát ngán luôn rồi. Tôi tham gia học nhảy và nhiếp ảnh, tôi yêu chúng. Chúng thú vị hơn Kế toán rất nhiều.

Ngày # tháng # năm 2018
Tôi đến dự lễ tốt nghiệp của Jimin. Anh ấy là người tuyệt vời nhất mà tôi từng biết. Giờ tôi mới biết Jimin hát rất hay, và cái công việc này có vẻ như cũng chẳng hợp với Jimin cho lắm. Anh bảo gia đình muốn anh làm thế. Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ chẳng thèm nghe đâu.

Ngày # tháng # năm 2018
Anh ấy đã có một công việc, còn tôi bắt đầu đi làm thêm. Tôi ngỏ lời muốn sống chung với anh, và đương nhiên Jimin đồng ý rồi. Anh ấy đã xúc động phát khóc, tôi biết anh sẽ không từ chối tôi được đâu.

Cuốn nhật ký kết thúc ở đó. Có vẻ như sau khi chuyển về sống cùng em, gã đã chẳng còn có thói quen viết nhật ký nữa. Jimin mông lung, em tự bật cười. Xem cách gã viết thế này, có vẻ như gã không quá gắn bó với em đâu đúng không? Trong mắt gã, em bình thường như những bạn trai, bạn gái cũ của gã mà thôi.

[jjk.pjm] 30 days.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ