Ngày thứ 28
Jimin lang thang ngoài đường phố, trên tay cầm theo một xiên chả cá, vừa đi vừa nhâm nhi nó. Bạn trai em - Jeon Jeongguk đã rời nhà từ khi trời còn chưa tối, gã vùi đầu vào công việc làm thêm. Thực ra, nhiều khi Jimin còn không chắc rằng gã có đang đi làm thêm hay không nữa, vì dường như toàn bộ thời gian của gã dành hết vào việc này. Và giờ đây sau khi tốt nghiệp xong, Jeongguk lại càng bận rộn với nó hơn.
Gã sẽ rời nhà vào lúc 6 rưỡi sáng và trở về vào 12 rưỡi trưa, có khi là 1 giờ chiều; hầu hết là lệch đi so với giờ ăn trưa thường ngày của cả hai. Gã dành ra vài tiếng buổi chiều để cùng ôm ấp, xem phim với em, cùng quay video hát hò hoặc là làm mấy công việc liên quan đến nhiếp ảnh của gã. Và sau đó, đến khoảng 4 hoặc 5 giờ chiều, người nhỏ tuổi hơn sẽ lại rời khỏi nhà. Jeongguk đã được nhận vào một studio chụp ảnh sản phẩm khá nổi tiếng; chỉ là Jimin chẳng hiểu sao gã vẫn cứ phải tất bật với những công việc làm thêm như vậy. Em cũng hỏi, nhưng bạn trai em chỉ cười và đáp:
"Em phải kiếm thật nhiều để lo cho chúng ta chứ"Jimin bật cười, cũng chẳng tin lắm vào cái lời nói đó. Jeongguk trước giờ vẫn là một cậu ấm mà, bố mẹ lo cho không thiếu thứ gì, làm gì mà phải vất vả vậy chứ? Em nhún vai, thôi thì cứ lo cho mình trước đã. Jimin bắt đầu có thể kiếm tiền bằng âm nhạc, khi em trở nên nổi bật trên mạng xã hội và nhận được một vài hợp đồng quảng cáo. Nhỏ thôi, số tiền kiếm ra cũng không quá lớn, nhưng là một khởi đầu thuận lợi.
Đường phố lúc nào cũng nhộn nhịp như vậy, hôm nay là một ngày trở gió. Jimin khẽ rùng mình trước làn gió lạnh, em vứt xiên que đã ăn hết vào thùng rác, khẽ xoa xoa bụng. Xiên chả cá nhỏ đó chẳng đủ để lấp đầy cái bụng đói meo của em, và đằng nào Jeongguk cũng về muộn. Thôi thì, ghé vào cửa hàng tiện lợi ăn gì đó vậy, em cũng lâu rồi chưa ăn đồ ở đó. Jimin tấp vào một cửa hàng tiện lợi gần nhà, nhặt cho mình một hộp mì ăn liền, cơm nắm, xúc xích và một hộp sữa chua uống. Ở đây có sữa chuối này, lát ăn xong nhất định em sẽ mua cho Jeongguk vài hộp.
Jimin bê khay đồ ăn ra bàn gần cửa kính, em hào hứng mở hộp mỳ, xuýt xoa vì hơi nóng và mùi thơm ngào ngạt của nó bốc lên, xua tan đi cái lạnh. Dễ chịu thật đấy, cái cảm giác vừa ăn vừa nhìn đường phố thế này. Jimin gắp một gắp mỳ to bự, chun mũi cảm thán vì quá ngon đi.
"Joohyuk à, tôi dọn dẹp xong nhà vệ sinh rồi đó"
Một giọng nói cất lên từ phía sau lưng khiến em giật mình. Giọng nói này....sao quen vậy? Người nhân viên đứng ở quầy thu ngân cũng lên tiếng:
"Jeongguk à, vất vả cho cậu rồi. Ăn gì đi, hôm nay tôi mời"Jimin vội vã quay lại. Jeongguk, với chiếc sweater tối màu sắn tay lên, một chiếc mũ và tạp dề đồng phục của cửa hàng, đang sắp xếp lại hàng hoá trên kệ. Em tròn mắt, Jeongguk làm việc ở đây ư? Một cậu công tử với gia thế khủng như gã lại đi làm thêm ở cửa hàng tiện lợi ư? Jimin buông đũa, em nhíu mày:
"Jeongguk, s-sao em lại ở đây?""Jiminie?"
Người kia cũng nhận ra em, gã vội vàng chạy lại, lo lắng nắm lấy tay em và liếc tới đống đồ ăn trên bàn
"Sao anh lại ra ngoài hả? Gió thế này. Lại còn ăn lung tung nữa chứ, ăn thế này làm sao đủ chất được?"Gã quay sang nhìn người đồng nghiệp của mình, nhanh chóng giới thiệu
"Joohyuk, đây là Jimin, bạn trai của tôi. Jiminie, cậu ấy là Joohyuk""Nhưng mà....em làm việc ở đây sao? Còn công việc ở studio?"
"Em chỉ mới vào làm ở studio, lương chưa được bao nhiêu. Làm thêm cũng có sao đâu anh, em cũng rảnh mà. Phải làm chứ"
Jeongguk mỉm cười
"Họ không tuyển được nhân viên vệ sinh, nên em làm luôn rồi lấy lương của cả hai vị trí. Ổn áp lắm nha""Jeongguk à....."
Jimin mím môi
"Em vất vả như này nhưng anh....""Là lỗi do em, lỗi của em mà"
Gã cười, vuốt ve mái tóc hơi rối bời vì gió
"Em không sao đâu, không mệt chút nào hết. Có anh thì em mệt gì chứ""Ăn thêm phô mai nhé? Hay là thịt xông khói, có loại này ngon lắm, em lấy cho anh. Thêm cả ngô nữa, ăn đi mới đủ chất được"
Jeongguk nhặt một đống đồ ăn từ kệ xuống
"Đồ sẵn không tốt đâu, lát về em nấu thêm cho""Jeongguk à"
Jimin mỉm cười
"Ăn đi, anh trả hết""Thôi kh-"
"Thôi mà, em vất vả quá rồi. Phải ăn đi chứ, được không? Ăn với anh"
Jimin gắp một gắp mỳ, đưa về phía Jeongguk. Gã mỉm cười, đón lấy nó cùng với cây xúc xích mà em bóc cho gã"Đây, thêm thanh cua nữa này. Để anh lấy sữa chuối cho"
Jimin leo xuống ghế, chạy về phía tủ lạnh
"Cậu Joohyuk, phiền cậu tính cho tôi tất cả chỗ này. Tôi sẽ trả hết""Để anh ăn uống thế này....em đau lòng lắm"
Jeongguk mỉm cười, vuốt ve mái đầu màu xanh lam khi em đang ăn miếng cơm nắm
"Lần sau để em nấu bữa tối trước cho anh, đừng ăn lung tung thế này""Anh không sao mà, lâu rồi không ăn ở cửa hàng tiện lợi nên muốn ăn thôi"
Jimin nhún vai
"Mấy món này làm anh nhớ đến hồi mình còn ở trong hội sinh viên ấy nhỉ Gukie?""So với hồi đó thì bây giờ vui hơn mà đúng không anh? Hồi đấy mình đã yêu nhau đâu cơ chứ?"
"Là em chưa yêu anh"
Jimin bật cười, đưa cho gã một lọ sữa chuối đã cắm sẵn ống hút. Jeongguk ôm lấy vai em, phóng tầm mắt nhìn về phía đường phố tấp nập người qua lại:
"Giờ thì em yêu anh mà, yêu anh rất nhiều Jiminie"
BẠN ĐANG ĐỌC
[jjk.pjm] 30 days.
FanfictionAuthor: Deen Pairing: Jungkook & Jimin Tags: fluff, jimin!bot, jungkook!top, kookmin, ex, break up, happy ending KHÔNG MANG TRUYỆN RA KHỎI WATTPAD CỦA MÌNH!